Toyota Avanza Premio mới có thoát khỏi vết xe đổ ở thế hệ cũ?
Kinh tế - Xã hội

Toyota Avanza Premio mới có thoát khỏi vết xe đổ ở thế hệ cũ?

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Toyota Avanza Premio 2022 mới là phiên bản mới của chiếc Avanza cũ đã quen thuộc với thị trường Việt, vì vậy xe vẫn đang khiến cộng đồng mạng đặt nhiều dấu hỏi chấm.

Ngày 23/3 vừa qua, bộ đôi MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza Premio và Veloz Cross ra mắt khách hàng Việt. Tuy nhiên, so với Veloz Cross - mẫu xe lần đầu có mặt tại thị trường trong nước, Avanza Premio vẫn có chút quen thuộc với người tiêu dùng, do là phiên bản mới của mẫu MPV Avanza. Đáng nói Avanza thường xuyên nằm trong top xe bán ế nhất hàng tháng, chính vì vậy, phiên bản mới khiến người dùng lăn tăn.

So với đời cũ, Toyota Avanza Premio 2022 sở hữu diện mạo mới bắt mắt hơn cũng như được bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi, nhưng giá bán lại giảm 24 triệu so với đời trước (bản CVT cao cấp nhất). Khi đặt lên bàn cân cùng đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander, Avanza mới có mức giá thấp hơn nhưng dự đoán vẫn khó cạnh tranh được đối thủ. Mức giá xe Toyota Avanza Premio 2022 bán ra chính hãng tại Việt Nam từ 548 – 588 triệu đồng.

Avanza Premio tăng trang bị giảm giá bán, liệu có ế như đời trước?

Ở thế hệ mới, Toyota Avanza Premio 2022 giá rẻ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) tương tự Toyota Raize. Kích thước của mẫu MPV này cũng có sự thay đổi với chiều dài tăng 205 mm lên mức 4.395 mm, chiều rộng tăng 70 mm lên mức 1.730 mm còn chiều cao nhỉnh hơn 5 mm lên mức 1.700 mm. Không chỉ vậy, chiều dài cơ sở của xe tăng đến 95 mm, hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi hơn đời cũ.

Thiết kế phần đầu xe mang lại cảm giác mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình thang cùng những thanh ngang to bản. Cụm đèn LED thanh mảnh cùng viền crôm cho cái nhìn thời trang, hiện đại. Phần đuôi Avanza Premio mới với những đường dập nổi hình thang, cùng cụm đèn hậu ngang full-LED ấn tượng, sắc nét.

Avanza Premio sở hữu khoang nội thất hoàn toàn mới, có thiết kế hiện đại hơn trước, nhưng do nhắm tới yếu tố giá rẻ nên xe vẫn sử dụng chất liệu nhựa đi cùng ghế nỉ kể cả ở bản CVT cao cấp nhất. Bù lại, xe được nâng cấp một số trang bị để dễ bề cạnh tranh hơn như khu vực điều khiển trung tâm của Toyota Avanza Premio 2022 được đặt cao, trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích cỡ 8 inch, cụm đồng hồ optitron và màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch.

Avanza Premio tăng trang bị giảm giá bán, liệu có ế như đời trước?

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị những tính năng hiện đại, đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình như gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm,…

Bên dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trên bản cao cấp nhất, Toyota Avanza Premio 2022 sử dụng hộp số vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Là một mẫu MPV giá rẻ, hiển nhiên trang bị an toàn của Toyota Avanza Premio 2022 nằm ở mức đủ dùng với các tính năng như ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Tuy nhiên ở bản CVT cao cấp nhất, xe được bổ sung thêm cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cùng với đó là 6 túi khí. Đáng tiếc, xe không có gói an toàn Toyota Safety Sense.

Giá giảm so với đời cũ, Avanza Premio đang có lợi thế hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Ngoại thất thay đổi mang đến sự mới mẻ cho người nhìn. Các trang bị được bổ sung. Tuy nhiên, nội thất xe đang vấp phải nhiều ý kiến chê bai. Theo người dùng, không gian bên trong của Avanza Premio mới không cuốn hút. Hàng ghế chỉ được bọc nỉ chứ chưa được bọc da, không phù hợp với thời tiết nóng bức ở Việt Nam. Độc giả Nam Le Huynh comment dưới bài đăng giới thiệu Avanza Premio mới:" Nhìn dàn tablo với cần số giống tải 500kg quá". Đồng quan điểm anh Phuong Huynh để lại bình luận ngắn gọn:"Nhìn giống xe tải".

Avanza Premio tăng trang bị giảm giá bán, liệu có ế như đời trước?

Kể từ khi ra mắt Việt Nam, Toyota Avanza vẫn luôn nhắm tới đối tượng khách hàng là những người dùng có nhu cầu mua xe 7 chỗ giá rẻ để kinh doanh chạy dịch vụ. Tuy nhiên mẫu MPV Nhật thường xuyên đứng cuối phân khúc, liên tục lọt top xe bán ế. Những nâng cấp mới về trang bị cùng việc hạ giá bán ghi nhận sự nỗ lực của nhà sản xuất Toyota. Bên cạnh ý kiến chê về nội thất, Avanza Premio mới nhận lời khen về kiểu dáng và những tiện ích bổ sung. Avanza Premio cùng với Veloz Cross được dự đoán sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ trở nên sôi động hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng yêu thích dòng xe đa dụng gia đình.

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm