Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang
Kinh tế - Xã hội

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

ANH VŨ - PHAN LINH
Tác giả: ANH VŨ - PHAN LINH
“Nhất Mẹc, nhì Bim, tam Ri, tứ Nít” là câu cửa miệng trong giới yêu xe cả nước từ những năm đầu thập niên 2000. Trong đó, “tam Ri” ý chỉ chiếc Toyota Camry, được xếp thứ ba khi nhắc đến những mẫu xe sang trọng thời bấy giờ. Chỉ vậy thôi cũng đủ để thấy Camry này luôn là một cái tên được nhiều người mơ ước, trong suốt hơn hai thập kỷ tại Việt Nam.
@font-face {font-family: 'NotoSerif-Regular';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Regular.ttf);} @font-face {font-family: 'NotoSerif-Bold';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Bold.ttf);} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif-Regular', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #333;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article img {width: 100%;height: auto;display: block;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article table tr:nth-child(even) td {font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 0.75rem !important;background: #f1f1f1 !important;padding: 10px !important;color: #666 !important;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article strong{font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table h2,.mastercms-emag-article-desc {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 1.125rem;color:#222;line-height: 1.5;text-align: center;} .mastercms-emag-article table h2::after,.mastercms-emag-article-desc::after {content: '';width: 200px;height: 1px;display: block;background-color: #000;margin: 50px auto;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 3rem;color: #222;margin: 0;line-height: 1.2;text-transform: uppercase;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 30px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 100px;height: 1px;background-color: #666;} @media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } @media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2.5rem;} } @media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2rem;} } @media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.5rem;} }
Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang
Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang

Toyota Camry thế hệ thứ 8 lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019, và có lần nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 12/2021. Ở lần nâng cấp này đáng chú ý nhất là việc Camry 2022 lần đầu tiên có phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ hybrid.

Cụ thể, ở phiên bản 2.5 HV cao cấp nhất, Toyota Camry sử dụng động cơ 4 xylanh dung tích 2.5L hút khí tự nhiên dòng Dynamic Force mới, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 176 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ này hoạt động đồng thời với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH). Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy thuần điện (EV Drive).

Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang

Vừa qua, nhóm phóng viên OtoFun News được cầm lái chiếc Camry 2.5HV và có cho riêng mình những trải nghiệm chân thực. Cảm nhận đầu tiên sau khi bấm nút khởi động là sự yên tĩnh đến bất ngờ. Khi vừa bật lên, Camry 2.5HV chỉ khởi động pin để sử dụng cho hệ thống điện, âm thanh hay điều hòa trong khi hệ thống tạo công suất tự động tắt. Điều này có nghĩa là động cơ điện và động cơ xăng đều chưa hoạt động, mang đến một cảm giác lạ lẫm mà thú vị.

Đệm nhẹ ga để xe di chuyển, động cơ điện công suất cao bắt đầu được kích hoạt, cung cấp công suất để xe lăn bánh. Lúc đó, trên màn hình sẽ xuất hiện dấu mũi tên màu vàng, chỉ dấu năng lượng đang được chuyển từ bộ pin phía sau xe đến các bánh trước. Quá trình này xe đang đi bằng điện hoàn toàn và sẽ tiếp diễn liên tục ở tốc độ khoảng dưới 30km/h.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Khi cần đi nhanh, tôi đạp ga sâu hơn để xe tăng tốc độ. Lúc này, động cơ xăng 2.5L được kích hoạt, cung cấp sức mạnh để chiếc xe đạt được tốc độ mong muốn. Trên màn hình bây giờ, mũi tên chuyển sang màu đỏ, hướng mũi tên chỉ năng lượng tạo ra từ động cơ sẽ được truyền đến bánh xe và một phần dùng để sạc lại pin.

Trong trường hợp muốn vượt xe và cần tăng tốc đột ngột, cả động cơ điện và động cơ xăng sẽ cùng làm việc. Điều này sẽ giúp cung cấp công suất và mô-men xoắn tối đa, chiếc Camry 2.5HV sẽ dễ dàng vượt qua xe phía trước một cách an toàn. Màn hình hiển thị cũng sẽ chuyển sang với mũi tên hai màu vàng đỏ, dấu năng lượng đều truyền từ hai động cơ này đến bánh xe.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Không chỉ cung cấp năng lượng một cách hiệu quả khi xe tăng tốc hoặc cần đi nhanh, động cơ hybrid trên Camry 2.5HV cũng sẽ tự sạc trong quá trình di chuyển. Theo đó, bộ pin đặt phía dưới ghế sau sẽ được sạc khi tôi buông chân ga hoặc rà phanh hoặc khi đi xuống dốc. Màn hình năng lượng sẽ hiển thị các mũi tên màu xanh, chỉ thị trạng thái dòng năng lượng sinh ra từ động cơ hoặc động năng dư thừa từ bánh xe được truyền về bộ pin. Điều này vừa giúp sạc pin cho hệ thống hybrid, vừa giúp giảm tối đa lãng phí động năng tạo ra khi xe xuống dốc.

Bằng cách này, động cơ hybrid trên Toyota Camry giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tổng kết hành trình trải nghiệm dài hơn 200km với cả ba điều kiện vận hành là nội đô, quốc lộ và cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ là 3,7 lít xăng cho quãng đường 100km. Có thể thấy, đây là con số thực sự thấp đối với một chiếc sedan cỡ D nặng gần 2 tấn.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Bước sang phiên bản mới, Camry 2022 tại Việt Nam cũng được bổ sung gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tiên tiến. Cụ thể, TSS sở hữu loạt tính năng an bao gồm Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Công nghệ này hoạt động với hai phần chính gồm thu thập dữ liệu và xử lý thông tin. Trong đó, hệ thống thu thập dữ liệu gồm radar tích hợp vào logo phía trước và camera quan sát đặt sau cụm gương chiếu hậu. Sau đó, từ dữ liệu thu thập được, hệ thống điện tử sẽ tính toán để đưa ra các phương án hỗ trợ tài xế kịp thời.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Thực tế trải nghiệm cho thấy, hệ thống an toàn TSS hoạt động hiệu quả, mang lại sự tự tin cho nhóm phóng viên. Trong đó, DRCC là tính năng mà chúng tôi cảm thấy hữu dụng nhất, đặc biệt đi trong phố. Khi được kích hoạt, chiếc Camry sẽ bám theo xe gần nhất phía trước với đúng tốc độ mà xe đó đang di chuyển ở mọi dải tốc độ. Điều này cho phép người lái chủ động trong việc kiểm soát tốc độ, hạn chế tối đa khả năng va chạm với xe phía trước do luôn giữ khoảng cách an toàn. Ở tốc độ cao, xe sẽ chạy theo tốc độ đã cài đặt và giữ một khoảng cách cố định với xe phía trước. Nếu xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, chiếc Camry của mình cũng sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc theo. Người lái có thể cài đặt khoảng cách so với xe trước với mức độ từ gần đến xa. Nếu xe phía trước đi quá xa, xe sẽ đi đúng tốc độ cài đặt.

Hai tính năng hữu ích khác của gói công nghệ Toyota Safety Sense là Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA và LDA). Hệ thống camera quan sát sẽ nhận biết vạch phân chia làn đường. Sau đó, nếu phát hiện chiếc xe bị lấn làn, LTA nhận biết là tự đánh lái đưa xe về quỹ đạo đúng. Hiện đại hơn, LTA còn tính toán khoảng cách, giúp xe luôn đi chính giữa làn đường. Cả hai hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho người lái. Nếu phát hiện xe đi lệch làn, LDA sẽ can thiệp bằng cách tự động đánh lái, đưa xe về làn đường đúng.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tuy nhiên, cả hai hệ thống này chỉ được kích hoạt trên các cung đường có vạch kẻ đường rõ ràng. Ngược lại, do điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam vạch kẻ đường chưa rõ ràng, LTA và LDA có thể không hoạt động trong một số trường hợp. Ngoài ra, các kỹ sư cũng khuyến cáo tính năng này hỗ trợ người lái, không đồng nghĩa với việc người lái được bỏ tay ra khỏi vô-lăng trong quá trình xe di chuyển.

Tính năng cảnh báo tiền va chạm (PCS) sẽ được kích hoạt khi xe đang đi trên đường mà phát hiện có khoảng cách gần với xe phía trước nhưng người lái xe chưa có động thái giảm tốc độ. Lúc này hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và sẽ tác động và hệ thống phanh để phòng tránh va chạm.

Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác là cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Khi đang lùi xe vào buổi tối để quay đầu, một chiếc xe máy bỗng nhiên lao tới và đi ngang qua đuôi xe. Lúc này xe bất ngờ phanh cứng lại khiến tôi có đôi chút giật mình. Tuy nhiên sau khi nhìn thấy cảnh báo màu đỏ trên màn hình sau vô-lăng cũng như màn hình HUD, tôi hiểu rằng RCTA đã được kích hoạt.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tổng thể diện mạo bên ngoài của xe vẫn thừa hưởng sự sang trọng vốn có với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Phần đầu xe ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Keen Look. Lưới tản nhiệt tối giản với chỉ một thanh ngang mảnh kéo dài sang hai bên cụm đèn trước.

Phần cản trước mở rộng với hốc hút gió tích hợp đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED. Mâm xe hợp kim 18 inch đi kèm bộ lốp kích thước 225/45R18. Logo Toyota trên phiên bản 2.5HV hybrid có thêm viền màu xanh là đặc trưng. Xe cũng có thêm logo hybrid cũng xuất hiện ở hai bên thân xe và phía sau.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Nội thất Toyota Camry mang đến cảm giác tiện nghi, rộng rãi và sang trọng. Vô-lăng bọc da ba chấu chỉnh điện 4 hướng, tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng. Đồng hồ hiển thị dạng analog với đồng hồ tốc độ bên phải và đồng hồ chỉ thị động cơ làm việc kết hợp màn hình hiển thị TFT 7 inch.

Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối bluetooth, Apple Car Play và Android Auto. Hệ thống này còn đi kèm dàn âm thanh 9 loa JBL. Một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể đến như màn hình hiển thị lên kính lái HUD, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, camera 360 toàn cảnh.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Ghế ngồi bọc da toàn bộ, cho cảm giác êm ái tại mọi vị trí ngồi. Hàng ghế trước thiết kế ôm người, chỉnh điện 10 hướng kèm nhớ hai vị trí. Sự sang trọng của Camry được thể hiện rõ rệt khi ngồi vào hàng ghế thứ hai. Xe có khoảng để chân rộng bậc nhất phân khúc.

Đặc biệt, Camry có thêm bệ tỳ tay với cụm điều khiển cảm ứng dành riêng cho hàng ghế sau. Tại đây, người ngồi có thể điều chỉnh vị trí ghế ngồi kèm lưng ghế, rèm che nắng riêng tư ba phía, hệ thống điều hòa. Chưa hết, những “ông chủ” thực sự còn có thể tùy chỉnh hệ thống giải trí và thậm chí là cả chế độ lái. Đây có thể xem là những tính năng đáng giá, thường chỉ xuất hiện trên những chiếc xe sang nhiều tỷ đồng.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

“Toyota Camry đạt điểm số rất cao của tôi cũng như Hội đồng Giám khảo trong quá trình chấm giải. Vì thế mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu XE CỦA NĂM 2022”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đàm Hoàng Phúc nhận định. Thầy Đàm Hoàng Phúc hiện nay là Phó Trưởng bộ môn ô tô và xe chuyên dụng, Viện Cơ khí động lực, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đồng thời là thành viên Hội đồng Giám khảo chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2022.

Chia sẻ về Toyota Camry, thầy Phúc cho biết thật sự bất ngờ với chiếc Camry 2022. Lý do là bởi với 10 bộ tiêu chí đề ra, chiếc Camry đều đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các thành viên Hội đồng Giám khảo. “Toyota Việt Nam đã trang bị cho mẫu xe này rất nhiều tính năng hiện đại từ công nghệ động cơ đến hỗ trợ người lái. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của hãng xe Nhật trong việc thuyết phục người dùng Việt”, thầy Phúc khẳng định.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tại Việt Nam, Toyota Camry 2.5HV Hybrid là cái tên dù mới nhưng không kém phần hấp dẫn trong phân khúc sedan cỡ D. Một chiếc xe được kết hợp từ ba yếu tố quan trọng bao gồm động cơ hybrid tiết kiệm mà êm ái, công nghệ Toyota Safety Sense an toàn và thiết kế sang trọng.

Với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng, Camry 2.5HV sẽ là lựa chọn của những người yêu thích trải nghiệm những thứ mới mẻ nhưng vẫn cần một chiếc xe sang trọng trong những dịp đặc biệt. Có thể nói, Camry 2.5HV thực sự tiệm cận những chiếc xe hạng sang trên thị trường hiện nay.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm