Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024
Kinh tế - Xã hội

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Đức Thiện
Tác giả: Đức Thiện
Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024.
@font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 400;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Regular.ttf');} @font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 700;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Bold.ttf');} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #0c0c0c;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;width: 100%;height: auto;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 3rem;line-height: 1.2;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;line-height:1.5;font-weight: 400;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;font-weight: 700;line-height: 1.2;color: #46688d;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 200px;height: 1px;background-color: #000;} @media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } @media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } @media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } @media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} }
Thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung. Vượt lên trên những thử thách đó, Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch.
Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Theo số liệu của VAMA, nửa đầu năm 2024, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 134,884 chiếc (bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại), giảm 2% so với cùng kỳ năm 2023 – vốn cũng là một năm ảm đạm của ngành xe. Trong 6 tháng đầu năm, xe du lịch đạt 119.623 chiếc (không bao gồm Vinfast).

Tình hình kinh tế không khả quan cũng ảnh hưởng rõ rệt đến quyết định “xuống tiền” mua xe du lịch của khách hàng. Doanh số xe du lịch giảm nhẹ. Trước bối cảnh đó, hầu hết các thương hiệu liên tục giảm giá, tăng khuyến mãi để kích cầu. Bên cạnh đó, thị trường ô tô Việt Nam vẫn đón nhận các mẫu xe mới, xe nâng cấp, cuộc cạnh tranh giữa các hãng càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Tổng kết cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu toàn thị trường xe du lịch, bảo toàn được thành tích từ giai đoạn cùng kỳ 2023. Với doanh số 22,338 xe (chưa bao gồm Lexus), Toyota đã tạo ra khoảng cách an toàn so với các đối thủ xếp sau là Hyundai (19.293 xe), Ford (17.651 xe), Mitsubishi (14.622 xe). Đóng góp lớn nhất vào thành công này của Toyota chính là hai mẫu xe Vios (4,215 xe) và Yaris Cross (3,750 xe). Đây cũng là hai đại diện của ông lớn Nhật Bản trong top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu 2024. Doanh số nửa đầu năm ấn tượng cũng góp phần nâng tổng doanh số tích luỹ của Toyota đạt trên 939.000 xe.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Thành công của hãng Nhật được đánh giá đến từ sự linh hoạt trong chính sách bán hàng, không ngừng nâng cấp và đổi mới dải sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người dùng. Không chỉ tập trung vào sản phẩm hiện hữu, Toyota còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới. Điển hình vào tháng 5/2024, hãng chính thức giới thiệu các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Corolla Cross, mang đến những đổi mới về thiết kế và công nghệ để thu hút khách hàng. Song song đó, mẫu xe bán tải Hilux cũng quay trở lại thị trường, nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong phân khúc tháng 5 và tháng 6/2024.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất tích luỹ của Toyota cũng đạt gần 700,000 xe với 11,224 xe xuất xưởng trong năm 2024. Về dịch vụ, hệ thống đại lý Toyota đã đón tiếp hơn 937,000 lượt khách trong nửa đầu năm 2024, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng tích lũy lên gần 19 triệu lượt.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Với tình hình kinh doanh tích cực, không khó để nhận thấy Toyota Việt Nam luôn có mức đóng góp cao và ổn định vào ngân sách Nhà nước. Cụ thể, chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã nộp ngân sách hơn 117 triệu USD. Tổng số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước của thương hiệu này tại Việt Nam đã đạt hơn 3 tỷ USD.

Song song với sản xuất kinh doanh, hãng Nhật còn tích cực đồng hành cùng sự phát triển của xã hội Việt Nam bằng những đóng góp thường niên trên các lĩnh vực: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hoá xã hội, giáo dục & phát triển nhân lực. Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 30,8 triệu USD. Ngoài ra, Toyota cũng tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong nước thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô năm 2024 được khởi động hôm 10/7 đã đánh dấu cho nỗ lực của hãng trong việc đồng hành phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Xét ở góc độ thương hiệu và lịch sử, Toyota có thể xem là tên tuổi hàng đầu trên thị trường ô tô Việt với độ phủ sóng tại 49 tỉnh thành. Trong những năm trở lại đây, sự trỗi dậy của những thương hiệu Hàn Quốc, các đối thủ đồng hương cũng như tình hình kinh tế chung đã đặt ra không ít thách thức cho hãng xe Nhật Bản trong việc duy trì “ngôi vương”. Tuy nhiên, với những chính sách hợp lý, dải sản phẩm thế hệ mới trẻ trung và hiện đại hơn, Toyota nỗ lực bảo vệ vị thế hàng đầu của mình, vươn tới những thành tựu ấn tượng hơn trong tương lai.

Dự đoán 6 tháng cuối năm, nếu chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ để kích cầu ngành ô tô trong nước được phê duyệt, thị trường ô tô được dự đoán sẽ “ấm” lên. Việc tái khởi động Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 sau một năm vắng bóng cũng phần nào cho thấy nỗ lực của các hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Đức Thiện

Đồ họa: Nguyễn Sinh

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm