Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam
Kinh tế - Xã hội

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Trương Long
Tác giả: Trương Long
Toyota Vios tiếp tục duy trì sức hút ổn định với 769 xe trong tháng 6, đóng góp phần lớn vào tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2024.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Vios đạt doanh số 769 xe trong tháng 6, tăng trưởng nhẹ so với tháng trước. Doanh số này cho thấy Vios đang duy trì sức hút ổn định trong bối cảnh đối thủ Hyundai Accent vừa ra mắt thế hệ mới và xu hướng xe gầm cao đang nở rộ.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam
Toyota Vios đã chạm mốc 4.215 xe chỉ trong nửa đầu năm 2024.

Tính trong nửa đầu năm 2024, doanh số Vios đã chạm mốc 4.215 xe, góp phần lớn vào thành tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam. Cụ thể, thương hiệu Nhật Bản (không bao gồm Lexus) có tổng số 22.338 xe bàn giao đến tay khách hàng, còn Hyundai đứng ở vị trí số hai với doanh số 19.293 xe.

Hơn 20 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều lần cải tiến và phát triển không ngừng, Toyota Vios vẫn là mẫu xe dẫn đầu về số lần nắm giữ ngôi vương thị trường ô tô, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam với doanh số cộng dồn 245.000 xe (tính đến tháng 6/2024).

Công thức thành công của Toyota Vios

Toyota Vios thành công tại Việt Nam nhờ tạo được danh tiếng về sự bền bỉ, tiết kiệm chi phí, rộng rãi và an toàn hàng đầu phân khúc cùng chính sách giá bán, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ở thế hệ mới nhất, mẫu xe này khoác lên mình diện mạo trẻ trung và cá tính, thể hiện qua mặt ca lăng mở rộng cùng cụm đèn pha LED Projector sắc sảo. Thân xe và đuôi xe có những đường dập nổi tạo nên sự khỏe khoắn, kết hợp hài hòa với bộ mâm kích thước 15 inch sơn hai tông màu thời thượng.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Nội thất bên trong đầy đủ tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, lẫy chuyển số, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, ghế ngồi bọc da... Hãng xe Nhật cho thấy sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng Việt khi mang đến cho Vios không gian hàng ghế sau rộng bậc nhất phân khúc, thậm chí vượt trội hơn một số mẫu sedan hạng C.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt NamToyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Về công nghệ an toàn, Vios thuộc nhóm dẫn đầu phân khúc với tính năng cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường thuộc gói Toyota Safety Sense, bên cạnh một số tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 7 túi khí.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Mang đến những giá trị lâu dài

Anh Nguyễn Thành Nhân (sống tại Hà Nội), khách hàng đang sử dụng hai đời Toyota Vios, cho biết: “Tôi vừa mua thêm một chiếc Vios 2024 hồi tháng trước. Tôi hoạt động trong ngành cung cấp dịch vụ vận chuyển nên những mẫu xe tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Tin tưởng và gắn bó với Toyota Vios từ năm 2016 đến nay, anh Nguyễn Nhân đánh giá Vios là mẫu xe càng dùng lâu càng hài lòng bởi đây là mẫu xe rất “kinh tế”. “Với tôi, giá trị kinh tế mà Toyota Vios mang lại không hề nhỏ. Xe ‘ăn’ ít xăng, linh kiện, phụ tùng lại rẻ và có thể yên tâm bảo dưỡng, sửa chữa ở bất cứ đâu bởi đại lý của Toyota đã phủ khắp toàn quốc”, anh Nguyễn Nhân nói.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Anh Đinh Văn Thắng (sống tại Bình Dương), chủ xe Toyota Vios G, có chung quan điểm. Mua chiếc ô tô đầu tiên, anh dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cân nhắc và đến tận đại lý để lái thử các mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng B. Cuối cùng, anh chọn Vios G đời 2024.

Xe Hàn nhiều hơn một số tính năng hưởng thụ, nhưng tôi vẫn thích Toyota Vios bởi những giá trị cốt lõi về nội thất rộng rãi, hệ thống 7 túi khí, động cơ bền bỉ, tiết kiệm và cảm giác lái êm ái, mượt mà trên nhiều cung đường khác nhau”, anh Đinh Thắng cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, Vios đang được Toyota phân phối với ba phiên bản, giá bán từ 458 triệu đồng đến 545 triệu đồng. Khách hàng mua Toyota Vios trong tháng 7 được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (không vượt quá 27 triệu đồng) và ưu đãi lãi suất 0% cố định trong 6 tháng đầu tiên. Đây là cơ hội tốt để sở hữu Toyota Vios ngay trong dịp hè 2024.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm