Vietnam Motor Show 2024 đông xe máy, ít ô tô hơn mọi năm
Kinh tế - Xã hội

Vietnam Motor Show 2024 đông xe máy, ít ô tô hơn mọi năm

Viên Huy
Tác giả: Viên Huy
Triển lãm Ô tô Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) sắp trở lại, vắng nhiều thương hiệu ô tô quen thuộc đến từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Việt Nam.
Vietnam Motor Show 2024 thiếu vắng nhiều thương hiệu
Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 - VMS 2024 sẽ có 19 thương hiệu tham gia.

Tại buổi họp báo ngày 26/9/2024, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) chính thức công bố việc tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo đó, VMS 2024 diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Sự vắng mặt đáng tiếc và cơ hội cho các thương hiệu Nhật Bản và Trung Quốc

Sự kiện có các hãng xe gồm GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ, Honda, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles.

Như vậy sân chơi năm nay thuộc về các thương hiệu Nhật Bản và Trung Quốc. Thiếu vắng các thương hiệu ô tô đến từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Việt Nam. Sự đa dạng về thương hiệu luôn là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến với các triển lãm ô tô. Sự vắng mặt này có thể khiến triển lãm trở nên ít sôi động và đa dạng hơn so với các năm trước.

Ở phía ngược lại, điều này cũng giúp các hiệu xe Nhật Bản và Trung Quốc cơ hội tốt hơn giới thiệu những mẫu xe mới nhất, công nghệ hiện đại.

Vietnam Motor Show 2024 thiếu vắng nhiều thương hiệu

Theo đại diện ban tổ chức, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia của các hãng xe vào triển lãm. Trong đó chi phí tham dự là rất cao. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều hãng xe có thể ưu tiên đầu tư vào các hoạt động marketing khác. Mỗi hãng xe cũng có chiến lược kinh doanh riêng. Việc có tham gia triển lãm hay không còn phụ thuộc vào việc có phù hợp với mục tiêu kinh doanh của hãng xe hay không.

Sân chơi mới dành cho xe máy và mô tô

Ngoài ô tô, triển lãm còn có sự tham gia của nhiều thương hiệu xe máy nổi tiếng như Honda, Yamaha, Harley-Davidson, Triumph và KTM. Với dân số trẻ và nhu cầu di chuyển linh hoạt cao, xe máy vẫn là một phương tiện phổ biến tại Việt Nam. Các hãng xe máy tham gia triển lãm sẽ không chỉ mang đến những mẫu xe mới mà còn giới thiệu các dòng xe điện và xe phân khối lớn, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

VMS 2024 dù sao vẫn là một sự kiện đáng chú ý hàng đầu trong năm, sau một sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu ô tô khác là Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 vào tháng 7 vừa qua. Ngay sau khi kết thúc triển lãm một tuần là Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, được coi là nơi phô diễn những ưu điểm mạnh nhất đối với các dòng xe đa dụng trên thị trường.

Audi ra mắt xe điện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2022 Audi ra mắt xe điện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2022

Thương hiệu Đức giới thiệu mẫu SUV chạy điện Audi e-tron sở hữu kiểu dáng thể thao và tính thực dụng cao.

Cận cảnh xe điện MG4 electric tại Vietnam Motor Show 2022 Cận cảnh xe điện MG4 electric tại Vietnam Motor Show 2022

MG mang đến Vietnam Motor Show 2022 mẫu xe điện MG4 electric lần đầu tiên xuất hiện, thuộc phân khúc hatchback cỡ B.

Vietnam Motor Show 2022 đón gần 237.000 khách tham quan Vietnam Motor Show 2022 đón gần 237.000 khách tham quan

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức, (26-30/10/2022) tại Trung tâm ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm