Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross
Kinh tế - Xã hội

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Mitsubishi Xpander bán ra 1.622 xe cả tháng 3, đứng đầu phân khúc, nhưng Toyota Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để bán được hơn 600 chiếc.

Kết thúc tháng 3, Mitsubishi Xpander trở lại mạch thăng hoa với doanh số bán 1.622 chiếc, đứng nhất bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Thực tế, vị trí này được chiếc MPV ăn khách duy trì suốt cả năm qua, nhưng do doanh số bất ngờ sụt giảm vào tháng 2 (chỉ bán được 828 chiếc, giảm 41% so với tháng 1/2022) nên kết quả bán hàng tháng 3 của Xpander được nhiều độc giả quan tâm. Đặc biệt, sự xuất hiện của những tân binh mới như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 thời gian gần đây khiến các khách hàng phải đặt Xpander lên bàn cân so sánh tại phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

Mặc dù đứng nhất phân khúc, vị trí của Mitsubishi Xpander hiện tại không còn "bất khả xâm phạm" như năm ngoái. Đứng sau Xpander tại nhóm xe MPV gia đình là Toyota Veloz Cross - "tân binh" vừa ra mắt hôm 22/3. Trong khi Xpander mất hẳn 1 tháng để đạt doanh số 1.622 chiếc, thì Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để giao 649 xe đến tay khách hàng. Là chiếc xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng Veloz Cross xếp trên cả XL7 (312 chiếc) hay Innova (212 chiếc).

Trong tháng 3 vừa qua, Xpander là mẫu xe được nhiều đại lý khuyến mại khủng. Theo chia sẻ từ nhiều nhân viên bán hàng, hiếm khi chiếc MPV Nhật được ưu đãi khủng như thời gian vừa qua. Có showroom chào bán bản AT giảm từ 50-70 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây là lý do khiến lượng bán của Xpander tăng vọt trong tháng vừa rồi.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross

Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio khiến hãng Mitsubishi phải đẩy mạnh các chính sách giảm giá cho Xpander, nhằm giữ thị phần. Nhân viên đại lý Mitsubishi tại Hà Nội tiết lộ Xpander 2022 sắp ra mắt, các đại lý phải kích cầu để xả hàng hết bản cũ bản cũ, chuẩn bị đón bản mới về trong thời gian tới.

Mitsubishi Xpander từng là chiếc xe thay đổi cục diện nhóm MPV, khi lật đổ "cựu vương" Innova chỉ sau 1 năm xuất hiện. Mặc dù vậy, qua nhiều năm, Xpander vẫn tồn tại một số nhược điểm bị khách hàng phàn nàn nhiều, ví dụ động cơ dung tích nhỏ chỉ phù hợp với việc di chuyển trong nội đô hơn so với việc phải đi ở những đoạn đường hay có dốc, đèo. Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt. Đèn pha dễ bám bẩn cũng là chi tiết nhỏ khiến nhiều chủ xe khó chịu.

Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross
Veloz Cross đang "đe doạ" Xpander

Giống như mọi mẫu xe khác, Xpander cũng sẽ đi qua thời kỳ đỉnh cao. Sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hay XL7 mới sở hữu những thay đổi đáng chú ý, cùng mức giá cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách Việt. Để có thể giữ được thị phần của mình, Xpander sẽ cần phải thay đổi nhằm thu hút người tiêu dùng hơn nữa.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu sau khi Veloz Cross ra mắt Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu sau khi Veloz Cross ra mắt

Phân khúc MPV xuất hiện những đối thủ mới khiến ngôi đầu của Mitsubishi Xpander bị đe doạ, vì thế xe đang nhận khuyến mại ...

Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2022 tại Thái Lan Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2022 tại Thái Lan

Mitsubishi Xpander 2022 vừa được trình làng tại Thái lan thông quan sự kiện Bangkok Motor Show 2022 với diện mạo được chỉnh sửa kèm ...

Mitsubishi Xpander vẫn giảm giá mạnh tại đại lý Mitsubishi Xpander vẫn giảm giá mạnh tại đại lý

Tại thời điểm này, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander sẽ nhận được mức ưu đãi đến 107,8 triệu đồng, cao nhất từ trước đến ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm