BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023
Kinh tế - Xã hội

BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

PV
Tác giả: PV
Ngày 14/9/2023, tại Hà Nội, BIDV phối hợp cùng 13 ngân hàng đối tác Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023. Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Tham dự hội nghị có ông Keisuke Kobayashi - Phó Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam; ông Aguin Toru - Trưởng Đại diện Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) tại Việt Nam; ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV. Hội nghị còn có sự tham dự của diễn giả, lãnh đạo các đơn vị cùng 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam…

Tại hội nghị, các chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ và thảo luận về tình hình kinh tế thế giới, mức độ ảnh hưởng tới Việt Nam; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050…

Hội nghị cũng trao đổi các nội dung về cơ chế phối hợp của JBIC và BIDV trong việc cung cấp các giải pháp tài chính bền vững cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể cân nhắc hướng đi phù hợp nhằm thích ứng với sự vận động của nền kinh tế; chung tay thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bên lề Hội nghị, BIDV cùng 13 ngân hàng Nhật Bản cũng đã thu xếp 110 phiên kết nối giữa các khách hàng Nhật Bản tham dự sự kiện.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, nhấn mạnh: “Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, BIDV luôn nỗ lực phối hợp cùng các ngân hàng đối tác Nhật Bản để cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, BIDV luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước; kết nối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản...

Trong xu thế phát triển bền vững, tài chính xanh đã trở thành hướng đi rõ ràng và mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhận thức được điều đó, BIDV cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất và sẵn sàng là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý, tổ chức tài chính trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp; từ đó mở ra các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam”.

Là một định chế tài chính lâu đời nhất tại Việt Nam, BIDV luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình trong việc góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Xác định các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng, từ năm 2013, BIDV đã tiên phong thành lập bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản (viết tắt là Japandesk). Sau 10 năm triển khai, khách hàng Nhật Bản tại BIDV đã không ngừng gia tăng cả về quy mô và chất lượng. Với đội ngũ cán bộ am hiểu ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, BIDV luôn nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng.

Đặc biệt, đến nay, BIDV đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 33 ngân hàng vùng Nhật Bản; đang tiếp nhận 11 cán bộ phái cử từ các ngân hàng đối tác đến làm việc tại BIDV để phối hợp cung cấp toàn diện các giải pháp tài chính hiệu quả và bền vững phục vụ khách hàng Nhật Bản trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Hội nghị khách hàng Nhật Bản, được tổ chức trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, là một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, được các khách hàng Nhật Bản đánh giá cao. Chương trình góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh thiết thực cho các doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng BIDV.

BIDV tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền VietQR Cash BIDV tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền VietQR Cash

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 8 đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền ...

BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp cho khách hàng BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp cho khách hàng

Duy nhất trong tháng 8/2023, BIDV triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng mở tài khoản số đẹp, phí ...

Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ

“Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động. Đẩy nhanh việc ứng ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm