Công đoàn VNPT TP.HCM luôn sát cánh cùng người lao động
Kinh tế - Xã hội

Công đoàn VNPT TP.HCM luôn sát cánh cùng người lao động

Hải Hồ
Tác giả: Hải Hồ
Công đoàn Viễn thông TP.HCM (VNPT TP.HCM) luôn sát cánh cùng người lao động, thăm hỏi, chia sẻ, động viên,.... và thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động không may bị nhiễm bệnh Covid-19.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 VNPT TP.HCM đã cùng Công đoàn các cấp nhanh chóng triển khai, xây dựng hàng loạt kịch bản, giải pháp ứng phó.

Nhất là công tác chăm lo đời sống, nơi ăn, chốn ở cho người lao động “nơi tuyến đầu”. Điểm thay đổi lớn nhất đối với người lao động VNPT TP.HCM trong đợt dịch là thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” theo tiêu chuẩn “5T” của đơn vị.

Điều đó đồng nghĩa với việc 379 “Chiến binh xanh” VNPT TP.HCM sẽ tạm xa gia đình, người thân, bỏ qua những sinh hoạt riêng tư hằng ngày để lên đường trực chiến tại cơ quan, đài, trạm trong toàn thành phố.

Những “Chiến binh xanh” là những người giỏi nghiệp vụ, vững tay nghề và tinh thần hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm nên đã được lãnh đạo công ty tin tưởng bố trí làm việc theo phương án “3 tại chỗ”.

Trong quá trình làm việc họ luôn thể hiện tinh thần quyết tâm “Vừa quyết liệt chống dịch, vừa đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Công đoàn VNPT TP.HCM luôn sát cánh cùng người lao động
Công đoàn VNPT Củ Chi (TP.HCM) chuẩn bị bếp ăn "5T".

Để kịp thời động viên tinh thần xung kích đó, Công đoàn các cấp đã thực hiện nhiều mô hình sinh động để chăm lo người lao động "nơi tuyến đầu". Công đoàn đã vận dụng nhiều nguồn kinh phí, trực tiếp liên hệ các đơn vị cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm để mang đến tận nơi cho người lao động.

Những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất; những dụng cụ gia chánh phục vụ nấu ăn; những trang thiết bị cá nhân để phòng, chống dịch; những tình cảm và trách nhiệm của từng cán bộ công đoàn trong việc hỏi han, động viên người lao động,... đã thật sự làm ấm lòng các "Chiến binh xanh" trong những ngày xa gia đình thực hiện "3 tại chỗ".

Dù quân số trực tiếp bố trí không quá 1/4 tổng lực lượng lao động nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các "Chiến binh xanh" VNPT TP.HCM đã luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông, đảm bảo duy trì thông suốt thông tin cho các cấp chính quyền và người dân trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Những hình ảnh nhân viên VNPT TP.HCM âm thầm, bền bỉ di chuyển trên những nẻo đường vắng lặng với bộ trang phục màu xanh đầy kiêu hãnh. Họ đi đến mọi nơi, từ Bệnh viện dã chiến, Khu cách ly tập trung, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 hay những chung cư cao tầng,... mới cảm nhận hết tinh thần và khát vọng phát huy “Sứ mệnh người VNPT mạnh mẽ đến nhường nào.

Công đoàn VNPT TP.HCM luôn sát cánh cùng người lao động
Công đoàn VNPT Củ Chi (TP.HCM) chuẩn bị bếp ăn "5T".

VNPT TP.HCM được chính quyền thành phố quan tâm, chọn là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông, tổ chức kết nối kịp thời 1.450 camera tại 150 điểm cách ly về Trung tâm giám sát TP.HCM. Đặc biệt là thi công kết nối khẩn 300 điểm cầu, tổ chức trực kỹ thuật, phục vụ hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo địa phương cấp phường, xã tại địa bàn TP.HCM.

VNPT TP.HCM góp phần quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương, phục vụ nhu cầu dịch vụ viễn thông của người dân và thực hiện nhiều hoạt động chung tay góp sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch.

Công đoàn VNPT TP.HCM luôn sát cánh cùng người lao động trong quá trình thi công cung cấp dịch vụ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên, thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động bị nhiễm bệnh Covid-19. Chăm lo đầy đủ nhu cầu, điều kiện công tác cho đoàn viên làm nhiệm vụ "nơi tuyến đầu".

Tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó thật sự làm ấm lòng người lao động, giúp họ an tâm công tác, phấn đấu và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Nữ điều dưỡng ngày mặc áo blouse trắng, tối phải đi bán... rau Nữ điều dưỡng ngày mặc áo blouse trắng, tối phải đi bán... rau

Gần 6 tháng qua, hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt ...

Những công nhân có quan điểm sống lạc quan, tích cực Những công nhân có quan điểm sống lạc quan, tích cực

Vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhiều công nhân, trong đó có công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên luôn ...

Được và mất gì khi ngập chìm trong những tin nhắn? Được và mất gì khi ngập chìm trong những tin nhắn?

Bài viết này đề cập đến những tin nhắn trên điện thoại di động hiện nay, một phần không thể thiếu của cuộc sống thời ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm