Cửa hàng WIN và hệ sinh thái WINLife: Dấu ấn Masan trong năm 2022
Kinh tế - Xã hội

Cửa hàng WIN và hệ sinh thái WINLife: Dấu ấn Masan trong năm 2022

L.T
Tác giả: L.T
Trong quý 3/2022, Masan ra mắt thành công 30 cửa hàng WIN – mô hình nâng cấp của mini mall với hiệu quả hoạt động tối ưu hơn và lưu lượng khách hàng mua sắm đều tăng.

2022 và những con số biết nói của WIN

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang, phụng sự người tiêu dùng là sứ mệnh không bao giờ thay đổi của Masan trong bất cứ hoàn cảnh nào. Kể từ khi bắt đầu hành trình này, Masan đã liên tục chuyển đổi để đáp ứng những thách thức ngày càng nâng cao và những nhu cầu lớn chưa được phục vụ đúng cách của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Để thực hiện được điều đó, Masan đã liên tục thực hiện những cú nhảy vọt, chuyển đổi doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Masan đã thí điểm mô hình đa tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng ngay trên cùng một điểm chạm nhằm gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiêu dùng từ 25% lên 60 – 80% Trong báo cáo thường niên 2021 của Tập đoàn, Masan đặt mục tiêu tích hợp kiosk kỹ thuật số đa tiện ích và ra mắt chương trình khách hàng thân thiết và chuyển đổi từ doanh nghiệp truyền thống thành nền tảng tiêu dùng công nghệ.

Bên trong cửa hàng WIN của Masan
Bên trong cửa hàng WIN của Masan

Kết thúc năm 2022, có thể nói, những kế hoạch chiến lược của Masan đều đã được thực thi và dần đơm hoa kết trái. Trong quý 3/2022, Masan ra mắt thành công 30 cửa hàng WIN – mô hình nâng cấp của mini mall với hiệu quả hoạt động tối ưu hơn và lưu lượng khách hàng mua sắm đều tăng. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ mức gần 30 cửa hàng WIN ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, tổng số cửa hàng WIN nay đã tăng lên 102, trải rộng ra nhiều thành phố lớn là Hải Phòng, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Cân Thơ. Các cửa hàng WIN có mức doanh thu / m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Masan đặt mục tiêu sẽ tiếp tục mở rộng lên 500+ cửa hàng trong năm 2023

Song song với việc khai trương cửa hàng WIN, Masan cũng ra mắt chương trình Hội viên WIN độc quyền với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bắt đầu từ tháng 9/2022, đến nay chương trình đã thu hút được 600.000 khách hàng đăng ký tham gia chỉ trong vòng 4 tháng. Không chỉ phát triển về lượng, cửa hàng WIN và chương trình hội viên cũng mang đến trải nghiệm mua sắm thuận lợi, liền mạch và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chị Nguyễn Ánh, khách hàng thân thiết tại cửa hàng WIN Tân Bình cho biết: “Cửa hàng thiết kế thoáng đãng, hiện đại hơn hẳn, các lối đi đều rộng rãi. Đặc biệt, khu vực trưng bày hàng đồ ăn vặt, trái cây, rau củ rất bắt mắt, đặt ngay trung tâm cửa hàng, giúp mình rất dễ lựa chọn. Đặc biệt, nay cửa hàng có thêm cả máy CDM Techcombank và nhà thuốc Dr. WIN, mình không cần di chuyển hai ba địa điểm mà vẫn vừa mua sắm, vừa rút tiền, lại mua thuốc được. Tiết kiệm được bao nhiêu thời gian!”

Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN (1)
Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN (1)

Với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần”, loạt cửa hàng WIN thuộc hệ sinh thái WINLife chính là bước đột phá tiếp theo nhằm ứng dụng công nghệ vào nâng tầm trải nghiệm mua sắm tiêu dùng. Khách hàng đến cửa hàng WIN có thể xác thực eKYC đơn giản và nhanh chóng để mở tài khoản ngân hàng Techcombank. Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.

Trải nghiệm khách hàng tối ưu của chương trình hội viên đã khuyến khích người dùng mua sắm nhiều hơn. Theo ghi nhận, trung bình, các hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên và đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Với những kết quả khả quan ban đầu, Masan đặt mục tiêu sẽ mở rộng lên mức hơn 500 cửa hàng WIN trong năm 2023.

Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm & Bán lẻ
Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm & Bán lẻ

Mở rộng hoạt động kinh doanh song hành cùng phát triển cộng động

Để đạt được kết quả kinh doanh bền vững, Masan luôn nỗ lực để tạo môi trường làm việc bền vững, đảm bảo việc làm, ổn định đời sống cho gần 40.000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn và các công ty thành viên. Nhờ đó, tháng 12/2022, chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces) công bố các công ty thành viên họ Masan trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022. Cụ thể, Masan Consumer Holdings, Masan MEATLife và WinCommerce vinh dự được chọn trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Thực phẩm và Bán lẻ. Các công ty liên kết của Masan là Vissan và Cholimex cũng nằm trong Top các nơi làm việc tốt nhất ngành thực phẩm.

Song song đó, Tập đoàn cũng dành một phần lợi nhuận để phát triển cộng đồng. Từ năm 2021 tới nay, Masan đã đóng góp hơn 500 tỷ đồng vào các hoạt động hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội.

Gần đây, Tập đoàn đã tài trợ kinh phí mổ mắt cho 1.000 người dân tại 2 tỉnh Bình Thuận và Kiên Giang; đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”; ủng hộ 1 tỷ đồng cho UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khắc phục thiên tai…

WinMart đồng hành cùng WinMart đồng hành cùng "Lễ hội cá tra năm 2022" lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp

WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cũng là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và ...

WinMart khai trương siêu thị thứ 130, “tung” khuyến mại lớn đón sóng tiêu dùng cuối năm WinMart khai trương siêu thị thứ 130, “tung” khuyến mại lớn đón sóng tiêu dùng cuối năm

Ngày 22/12/2022, WinCommerce đã khai trương siêu thị WinMart Đức Trọng, đây là siêu thị WinMart thứ 130 trên cả nước và thứ 2 tại ...

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại

WinMart cũng ra mắt bộ sựu tập giỏ quà Tết: Đoàn viên 299.000đ; Thịnh vượng 399.000đ; Phát lộc 499.000đ (kèm chiết khấu lên đến 8%). ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm