Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc
Kinh tế - Xã hội

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất. Trong 10 mẫu xe, chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 thể hiện qua các con số.

Không mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc

Doanh số bán hàng hãng xe Hyundai tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, sụt giảm tới 43% so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent, mẫu xe bán chạy nhất hãng, cũng chỉ bán 365 xe và có mức sụt giảm mạnh nhất hãng tháng 2 vừa qua.

Với 2.033 xe Hyundai bán ra, hãng xe Hàn đánh dấu mức giảm doanh số xuống mức thấp nhất của các mẫu xe Hyundai trong vòng một năm trở lại đây.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Doanh số Hyundai giảm thấp nhất trong vòng một năm qua.

Từ lượng bán lập đỉnh vào tháng 12/2023 với 10.844 chiếc, doanh số xe Hyundai giảm một mạch xuống 3.569 xe vào tháng 1/2024 và giảm còn 2.033 xe vào tháng 2/2024.

Như vậy, hai tháng đầu năm 2024 chứng kiến doanh số Hyundai lao dốc trước tình hình ảm đạm chung của thị trường.

Không có mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc trong tháng 2/2024. Sụt giảm doanh số mạnh nhất là Hyundai Accent, với doanh số bán khiếm tốn 365 chiếc, sụt 60% so với tháng trước.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024

Hyundai Accent bán chạy nhất hãng cũng không quá 400 xe.

Có 7 trên 10 mẫu xe giảm doanh số từ 40% trở lên gồm Grand i10, Accent, Elantra, Venue, Tucson, Creta, Palisade, Custin, Stargazer. Trong khi đó, Santa Fe là điểm sáng duy nhất với lượng bán tăng trưởng dương, nhưng tăng nhẹ 1,5%, tương đương tăng 2 chiếc so với tháng trước.

Những mẫu xe ăn khách của Hyundai chưa lấy lại phong độ

Tháng 2/2024, có hai mẫu xe Hyundai lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, gồm Hyundai Accent (vị trí thứ 6) và Hyundai Grand i10 (vị trí cuối cùng). Cái tên quen thuộc là Creta lần này vắng mặt.

Tháng 1/2024, mức sụt giảm so với tháng 12/2023 của bộ ba CUV/SUV ăn khách nhà Hyundai, gồm Tucson, Santa Fe và Creta lần lượt là 81%, 85% và 78%.

Sang tháng 2/2024, so với tháng trước liền kề, Tucson giảm 44%, Creta giảm 42%, còn Santa Fe tăng nhẹ 1,5%. Dù tỉ lệ giảm doanh số đã cải thiện nhưng nhìn chung các mẫu xe ăn khách nhà Hyundai chưa lấy lại phong độ.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Chi tiết lượng tiêu thụ các xe Hyundai tháng 2/2024.

Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường đều không ở mức cao. Hãng kỳ vọng thời gian tới sẽ cải thiện kết quả kinh doanh khi người tiêu dùng có thêm niềm tin vào sự khởi sắc của nền kinh tế.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt tại Hàn Quốc Cận cảnh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt tại Hàn Quốc

Hyundai Tucson 2024 ở thị trường Hàn Quốc có 12 phiên bản với giá bán dao động từ 27,71 - 39,38 triệu Won (khoảng 510 ...

Giá lăn bánh Hyundai Venue 2023 vừa ra mắt Giá lăn bánh Hyundai Venue 2023 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Hyundai Venue dao động từ 593,4 đến 635,8 triệu đồng tại Hà Nội do được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước ...

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm