Doanh số tháng đầu mở bán của Ford Territory gấp rưỡi Kia Sportage
Kinh tế - Xã hội

Doanh số tháng đầu mở bán của Ford Territory gấp rưỡi Kia Sportage

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Ra mắt trong phân khúc CUV hạng C, Ford Territory gây ấn tượng với doanh số tháng đầu mở bán đạt hơn 1.000 chiếc, vượt xa thành tích của đối thủ Kia Sportage trước đó vài tháng.

Tháng 11 vừa qua đánh dấu lần thứ hai liên tiếp hãng xe Ford đạt kỷ lục doanh số tại Việt Nam. Với 4.506 chiếc, tăng 12% so với tháng trước và tăng hơn 42% so với cùng kỳ 2021, thương hiệu ô tô Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế thông qua những cái tên nổi bật, như "vua phân khúc" bán tải Ford Ranger hay Ford Everest,... Bên cạnh đó không thể không nhắc đến "tân binh" mới nổi Ford Territory.

Ra mắt vào ngày 10/10 năm nay, đến tháng 11, Territory mới chính thức đến tay khách Việt. Ngay trong tháng đầu tiên mở bán, doanh số mẫu C-CUV đã đạt 1.036 chiếc, gần gấp rưỡi lượng bán tháng đầu tiên của Kia Sportage (744 xe - tháng 7/2022). Khởi đầu tốt đẹp của tân binh này cũng góp phần đưa thương hiệu Ford đạt kỷ lục doanh số trong tháng vừa qua.

Doanh số tháng đầu mở bán của Ford Territory gấp rưỡi Kia Sportage

Có mặt trong phân khúc CUV cỡ C gồm nhiều đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Ford Territory được dự đoán gặp nhiều thử thách khi về Việt Nam. Tuy nhiên kết quả tháng 11 cho thấy "tân binh" đang hòa nhập khá tốt. Trong số những cái tên từng ra mắt khách Việt, rất ít xe vượt trên 1.000 chiếc đến tay khách trong tháng đầu tiên mở bán.

Ban đầu, Territory khiến khách hàng lăn tăn do nguồn gốc sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên sau khi hãng xác nhận thông tin mẫu CUV đô thị sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, sức hút của chiếc xe tăng dần. Do sản xuất trong nước, nguồn cung Ford Territory sẽ được đảm bảo hơn, nhất là trong tình trạng nhiều mẫu xe nhập khan hàng vì thiếu linh kiện.

Về kiểu dáng của xe, thiết kế của Territory không cùng ngôn ngữ thiết kế với 2 mẫu xe đàn anh là Everest và Ranger. Vì Ford có rất nhiều ngôn ngữ thiết kế cho từng dòng xe, như Everest và Ranger là hai mẫu xe được áp dụng ngôn ngữ thiên về sự cứng cáp và khỏe mạnh, trong khi đó Territory là mẫu xe được thiết kế thiên về sự thông minh và hiện đại, hợp xu hướng thẩm mỹ khách Việt hiện nay.

Doanh số tháng đầu mở bán của Ford Territory gấp rưỡi Kia Sportage

Ford Territory tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản, gồm Trend, Titanium và Titanium X với mức giá công bố lần lượt 822, 899 và 935 triệu đồng. Với giá bán này, Ford Territory phần nào có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson (giá 825 - 1.030 triệu đồng), Kia Sportage (giá 899 triệu - 1,009 tỉ đồng) hay Mazda CX-5 (giá 839 triệu - 1,059 tỉ đồng). Bên cạnh đó, trong thời điểm cuối năm, Territory là mẫu xe được các đại lý tích cực triển khai ưu đãi. Theo tìm hiểu của phóng viên Otofun News, khách hàng mua chiếc C-CUV này sẽ được giảm 30 triệu tiền mặt kèm quà tặng hấp dẫn, ưu đãi này hiện vẫn đang được nhân viên tư vấn chia sẻ dù đã bước sang tháng 12.

Tháng cuối cùng trong năm, nhu cầu tăng lên cao, đây là thời điểm hãng và các đại lý triển khai ưu đãi mạnh mẽ. Với những lợi thế vốn có, Territory hứa hẹn sẽ tạo ra cú bứt phá trong thời gian tới, cùng với đó là cuộc chạy đua doanh số rất hấp dẫn của các đối thủ thuộc phân khúc C-CUV như Tucson, CX-5, Sportage...

Điểm danh những trang bị mà Ford Territory sẽ có tại Việt Nam Điểm danh những trang bị mà Ford Territory sẽ có tại Việt Nam

Từ hình ảnh đăng tải trên trang chủ hãng cùng ảnh thực tế Territory xuất hiện tại Việt Nam gần đây, có thể thống kê ...

Ford Territory sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, lộ giá bán từ 1 tỉ đồng Ford Territory sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, lộ giá bán từ 1 tỉ đồng

Ford Territory sẽ được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu, ngoài ra xe có 3 phiên bản và sử dụng chung động ...

Ford Territory Trend tiếp tục được đại lý giảm 30 triệu đồng và tặng phụ kiện Ford Territory Trend tiếp tục được đại lý giảm 30 triệu đồng và tặng phụ kiện

Ưu đãi 30 triệu tiền mặt cho Ford Territory vẫn được nhiều đại lý triển khai kéo dài từ tháng 11 cho đến nay.

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm