Ford Ranger giữ vững ngôi đầu trong phân khúc bán tải tháng 10/2020
Kinh tế - Xã hội

Ford Ranger giữ vững ngôi đầu trong phân khúc bán tải tháng 10/2020

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Tháng 10/2020 vị trí xếp hạng các mẫu xe bán tải không thay đổi so với các tháng trước, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu với 1.583 xe bán ra.
Toyota GR Hilux mạnh 268 mã lực, đấu Ford Ranger Raptor Ford Ranger bỏ xa các đối thủ về số xe bán ra trong tháng 9 Xe Ford Ranger FX4 2020 sắp ra mắt

Phân khúc bán tải trong tháng 10 có doanh số bán hàng tăng mạnh với tổng cộng 2.234 xe đến tay khách hàng, nhiều hơn 200 xe so với tháng 9. Trong đó, Ford Ranger chiếm 70,8% doanh số của cả phân khúc với 1.583 xe.

Bảng xếp hạng doanh số bán xe phân khúc bán tải tháng 10/2020:

STT

Tên xe

Doanh số tháng 10 (xe)

Doanh số tháng 9 (xe)

Mức chênh lệch (xe)

Mức chênh lệch (%)

1

Ford Ranger

1.583

1.500

+83

+5,5%

2

Toyota Hilux

382

217

+165

+76%

3

Mitsubishi Triton

152

172

-20

-11,6%

4

Mazda BT-50

112

110

+2

+1,8%

5

Isuzu D-Max

5

24

-19

-74%

Vị trí trên bảng xếp hạng không thay đổi so với tháng trước đó, "ông vua bán tải" Ford Ranger vẫn ở đầu bảng, các mẫu xe còn lại tăng trưởng nhẹ, chỉ có Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max lại giảm số xe bán ra so với tháng 9/2020.

1. Ford Ranger: 1.583 xe

4016-1143-ford-trai-nghiem-dong-bac-bo-2019-otofun-news-5

Ford Ranger tiếp tục đứng đầu trên đỉnh trong tháng 10 vừa qua khi chiếm đến hơn một nửa doanh số cả phân khúc. Cụ thể, mẫu xe M đạt 1.583 xe bán ra trong tháng 10, tăng nhẹ 83 xe so với tháng 9. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng 8,7%. Cộng gộp từ đầu năm, Ford Ranger đạt 9.684 xe bán ra, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe đang được bán tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ Mỹ với nhiều phiên bản khác nhau và có mức giá niêm yết từ 616 - 918 triệu đồng.

2. Toyota Hilux: 382 xe

0339-ngoyi-thyt-hilux-2020-19

Vẫn như tháng trước, Hilux duy trì được vị trí số hai trong bảng xếp hạng. Tháng 10, Hilux có 382 được bán xe tăng mạnh 76% so với tháng trước đạt 217 xe và tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 259 xe. Cộng dồn 10 tháng qua, mẫu xe này đạt doanh số 1.799 xe. Sau khi phiên bản mới ra mắt với nhiều nâng cấp về ngoại thất, trang bị, mẫu bán tải nhà Toyota trở nên được chú ý nhiều hơn.

Hiện tại, Toyota Hilux đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, có giá bán dao động từ 622 - 878 triệu đồng.

3. Mitsubishi Triton: 152 xe

5857-mitsubishi-triton-2019014

Mitsubishi Triton đứng vị trí số ba quen thuộc. Tuy vậy, trong khi các đối thủ đều tăng trưởng thì doanh số bán tháng qua của mẫu xe này lại bị sụt giảm. Cụ thể, tháng 10, có 152 xe được giao tới khách hàng, giảm 11,6% xe so với tháng trước và tổng doanh số 10 tháng trong năm 2020 đạt 1.647 xe.

Tại Việt Nam, xe được phân phối với 7 phiên bản khác nhau, có giá dao động từ 600 đến 818,5 triệu đồng.

4. Mazda BT-50: 112 xe

Ford Ranger giữ vững ngôi đầu trong phân khúc bán tải tháng 10/2020

Với 112 xe bán ra trong tháng 10, Mazda BT-50 hiện đang giữ vị trí số 4 trong bảng xếp hạng. Doanh số này chỉ tăng nhẹ so với tháng trước đạt 110 xe và giảm 6 xe so với cùng kỳ năm ngoái đạt 118 xe. Tính cộng dồn từ đầu năm đạt 1.140 xe được giao tới tay khách hàng.

Hiện tại, xe đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản Standard 4x4, Deluxe 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4. Giá bán Mazda BT-50 dao động từ 590 - 749 triệu đồng.

5. Isuzu D-Max: 5 xe

Ford Ranger giữ vững ngôi đầu trong phân khúc bán tải tháng 10/2020

Isuzu D-Max tiếp tục ở vị trí bét bảng do tình hình kinh doanh ảm đạm. Mẫu xe “ế” nhất làng bán tải Việt Nam chỉ giao tới tay khách hàng được 5 chiếc trong tháng 10, giảm 79% so với tháng trước đạt 24 xe. Tổng doanh số bán từ đầu năm 2020 đến nay bết bát chỉ 174 xe.

D-Max đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản LS 1.9 4X2 MT, LS Prestige 1.9 4X2 AT, LS Prestige 1.9 4X4 MT và LS Prestige 3.0 4X4 AT. Giá bán Isuzu D-Max dao động từ 650 - 820 triệu đồng.

"Con vua thì lại làm vua", con công nhân làm gì?

"Con vua thì lại làm vua"; vậy con công nhân có mãi làm công nhân nghèo?

Nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động bằng khóa đào tạo vừa học vừa làm Nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động bằng khóa đào tạo vừa học vừa làm

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ và bằng cấp, trường Trung ...

Nước mắt người nuôi tôm hùm Nước mắt người nuôi tôm hùm

Sau đợt mưa lũ, nhiều người dân khóc mếu vì tình trạng tôm hùm chết hàng loạt tại TX. Sông Cầu, Phú Yên, gây thiệt ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm