Hyundai bán gần 5.500 xe trong tháng 2/2023, chỉ duy nhất Tucson sụt giảm doanh số
Kinh tế - Xã hội

Hyundai bán gần 5.500 xe trong tháng 2/2023, chỉ duy nhất Tucson sụt giảm doanh số

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Doanh số Hyundai tháng 2/2023 đạt 5.467 xe, với 6/7 mẫu xe tăng trưởng doanh số so với tháng 1.
Hyundai bán gần 5.500 xe trong tháng 2/2023, chỉ duy nhất Tucson sụt giảm doanh số
Hyundai Tucson là mẫu xe duy nhất hãng sụt giảm doanh số so với tháng 1

Hôm nay (13/3), Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 2/2023. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2 đạt 5.467 xe.

Bán chạy nhất hãng là mẫu sedan cỡ B Hyundai Accent với 1.564 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 52,7% so với tháng 1. Accent cũng là mẫu xe có mức chênh lệch tăng cao nhất hãng, với 540 xe.

Xếp thứ hai là Hyundai Creta đứng ởi vị trí thứ 2 với 1.027 xe bán ra, tăng trưởng 75,5% so với tháng 1. Cộng dồn hai tháng đầu năm, Creta bán ra 1.612 xe, nhiều thứ hai hãng sau Accent (2.588 xe).

Mẫu xe Hyundai

Doanh số tháng 1/2023 (xe)

Doanh số tháng 2/2023 (xe)

Chênh lệch (xe)

Grand i10

632

949

+317

Accent

1.024

1.564

+540

Elantra

213

250

+37

Tucson

225

199

-26

Santa Fe

323

511

+188

Creta

585

1.027

+442

Stargazer

182

253

+71

Xe thương mại

312

714

+402

Tổng

3.496

5.467

+1.971

Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ ba với kết quả bán hàng khả quan, đạt 949 xe, tăng 50,1% so với tháng bán hàng trước đó.

Xếp ở vị trí tiếp theo về doanh số trong tháng 2 gồm Hyundai Santa Fe với doanh số 511 xe, tăng trưởng 58,2% so với tháng trước. Tiếp đến là Hyundai Stargazer với 253 xe, Hyundai Elantra với 250 xe với tỉ lệ tăng trưởng lần lượt đạt 39,1% và 17,2% so với tháng 1.

Đáng chú ý, Hyundai Tucson là mẫu xe duy nhất hãng sụt giảm doanh số so với tháng 1. Chỉ bán ra 199 xe, mẫu C-CUV sụt giảm 13% so với tháng trước (225 xe).

Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 714 xe bán ra trong tháng 2, tăng trưởng hơn hai lần so với tháng 1/2023.

Hiện tại, cả 7 mẫu xe nhà Hyundai đều đang góp mặt trong chương trình Bình chọn Xe của năm 2023. Trong số này, hiện có hai mẫu xe Hyundai đang đạt thành tích cao, với việc lọt vào top 3 phân khúc. Đầu tiên là Hyundai Accent, đạt 284/2255 lượt bình chọn tại phân khúc xe cỡ B. Tiếp theo là Hyundai Santa Fe, đạt 453/2779 lượt bình chọn tại phân khúc CUV-SUV cỡ D. Tính đến 12h00 ngày 13/3, sau 4 ngày mở cổng bình chọn, Xe của năm 2023 thu về 31.228 lượt bình chọn.

Hyundai bán gần 5.500 xe trong tháng 2/2023, chỉ duy nhất Tucson sụt giảm doanh số
Accent đang xếp thứ 3 phân khúc cỡ B tại Xe của năm 2023, sau 4 ngày mở cổng bình chọn
Hyundai bán gần 5.500 xe trong tháng 2/2023, chỉ duy nhất Tucson sụt giảm doanh số
Santa Fe xếp thứ ba phân khúc CUV-SUV cỡ D tại Xe của năm 2023, sau 4 ngày mở cổng bình chọn
Hyundai Santa Fe giảm giá hơn trăm triệu đồng tại đại lý Hyundai Santa Fe giảm giá hơn trăm triệu đồng tại đại lý

Hyundai Santa Fe hiện đang được nhiều đại lý tại khu vực phía Bắc triển khai ưu đãi lên tới 145 triệu tiền mặt trong ...

Hyundai Kona chạy điện có phạm vi hoạt động 490km Hyundai Kona chạy điện có phạm vi hoạt động 490km

Mẫu xe điện Hyundai Kona 2024 vừa ra mắt có hai tùy chọn pin 48,4 - 65,4 kWh, cho công suất 154-215 mã lực, phạm ...

Xe của năm 2023: Thiết kế mới lạ của Hyundai Stargazer là con dao hai lưỡi Xe của năm 2023: Thiết kế mới lạ của Hyundai Stargazer là con dao hai lưỡi

Các giám khảo Chương trình Bình chọn Xe của năm 2023 cho rằng thiết kế mới lạ của Hyundai Stargazer khiến mẫu xe này chưa ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm