Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast không thể bỏ qua
Kinh tế - Xã hội

Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast không thể bỏ qua

Tùng thiện
Tác giả: Tùng thiện
Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người dùng xe máy điện VinFast, việc lưu ý khi bảo hành trở nên vô cùng cần thiết. Dưới đây là những “Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast không thể bỏ qua”.
Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast không thể bỏ qua
VinFast bảo hành xe máy điện trong vòng ba năm kể từ khi mua xe.

Khách hàng đi xe máy điện VinFast đủ điều kiện được bảo hành khi nào?

Toàn bộ các sản phẩm xe máy điện VinFast đều được hãng bảo hành miễn phí. Khách hàng chỉ cần mang theo Sổ bảo hành có dấu xác nhận của Nhà phân phối/Showroom của VinFast để xác nhận đã đáp ứng đủ các tiêu chí là có thể bảo hành xe.

Thời gian bảo hành xe máy điện VinFast là bao lâu?

Theo chính sách bảo hành xe máy điện VinFast trên website của hãng, khách hàng sẽ được bảo hành trong vòng ba năm kể từ khi mua xe (thông tin được ghi trên hóa đơn). Chính sách này không tính tới các yếu tố khác như quãng đường đã di chuyển hay giới hạn về quãng đường vận hành. Ví dụ, nếu bạn mua xe máy điện VinFast vào tháng 10/2023 sẽ được bảo hành tới hết tháng 9/2026.

Tuy nhiên, phụ tùng được thay thế theo bảo hành xe mới sẽ có thời hạn bảo hành theo thời hạn bảo hành còn lại của xe.

Cụ thể, phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại showroom hoặc nhà phân phối của VinFast do khách hàng chịu chi phí sẽ được bảo hành trong vòng một năm kể từ ngày thay thế cho khách hàng. Phụ tùng mua nhưng không thay thế tại showroom hoặc nhà phân phối sẽ không được bảo hành theo chính sách này.

Không được bảo hành xe máy điện VinFast khi nào?

Chủ xe máy điện VinFast sẽ không được bảo hành khi có hư hỏng đến từ việc tự ý sửa chữa/điều chỉnh, thay đổi hoặc hoán cải so với thiết kế ban đầu của sản phẩm, ví dụ như thay đổi công suất, cấu trúc, hàn thêm chi tiết,... Hoặc hư hỏng đến từ nguyên nhân sử dụng xe sai mục đích không được khuyến khích như làm xe đua, xe dùng trong thể thao mạo hiểm,...

Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast không thể bỏ qua
Khách hàng đang sử dụng xe máy điện VinFast có thể đến bất kỳ đại lý/ showroom của hãng để thực hiện bảo hành miễn phí.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng không sử dụng phụ tùng chính hãng, sử dụng các loại dầu xe khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên hướng dẫn sử dụng, không đem xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng thời điểm, dẫn đến hư hỏng cũng không được bảo hành.

Các trường hợp xe bị gỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất hay mức độ hao mòn tự nhiên theo thời gian hay các vấn đề xảy ra mà không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động bình thường của xe như tiếng ồn, những rung động nhỏ và vết thấm dầu,...không được bảo hành. Ngoài ra, các chi tiết hao mòn tự nhiên và nằm trong danh mục chi tiết thay thế định kỳ như các loại lốp, dầu, mỡ, má phanh, dây đai,... cũng không được bảo hành.

Bảo hành xe máy điện VinFast ở đâu?

Khách hàng đang sử dụng xe máy điện VinFast có thể đến bất kỳ đại lý/ showroom của hãng để thực hiện bảo hành miễn phí.

Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast

Trong thời hạn bảo hành xe máy điện VinFast, nếu bán hoặc chuyển nhượng cho người khác, chủ xe cần thực hiện việc đăng ký lại thông tin bảo hành tại showroom/nhà phân phối của VinFast. Nhân viên sẽ đổi lại thông tin bảo hành chủ xe mới.

Khi đem xe đi bảo hành, cần mang theo Sổ bảo hành có dấu xác nhận của nhà phân phối hoặc showroom của VinFast. Chương trình bảo hành xe máy điện VinFast không bảo hành đối với vấn đề pin/ ắc-quy bị chai tự nhiên. Bên cạnh đó, các trường hợp pin/ắc-quy bị phồng, nứt, vỡ, cháy, nổ, bốc khói,...do lỗi từ khách hàng (ví dụ như để xe ở môi trường nhiệt độ cao hơn 60 độ C, dùng sạc không chính hãng, thay đổi lại phụ tùng xe,...) cũng không được bảo hành.

VinFast bán xe điện tại Indonesia từ năm sau, đầu tư 1,2 tỷ USD bao gồm nhà máy lắp ráp VinFast bán xe điện tại Indonesia từ năm sau, đầu tư 1,2 tỷ USD bao gồm nhà máy lắp ráp

VinFast bán xe điện tại Indonesia từ năm 2024 và xây nhà máy tại đây vào năm 2026 là kế hoạch được hãng chia sẻ ...

VinFast VF6 dành cho thị trường trong nước ra mắt ngày 29/9 tới VinFast VF6 dành cho thị trường trong nước ra mắt ngày 29/9 tới

VinFast VF6 bất ngờ xuất hiện hình ảnh chụp tại một bãi đỗ xe ở Mỹ, đồng thời hãng xe Việt đã xác nhận sẽ ...

Bất ngờ xuất hiện VinFast VF6 bản thương mại trước ngày ra mắt Bất ngờ xuất hiện VinFast VF6 bản thương mại trước ngày ra mắt

VinFast VF6 được cho là bản thương mại bất ngờ xuất hiện trước ngày ra mắt thu hút sự quan tâm của đông đảo khách ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm