Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Kinh tế - Xã hội

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Ngọc Tâm
Tác giả: Ngọc Tâm
Sự thành công về doanh số trong tương lai của Xforce có thể là tiền đề để nhà sản xuất Nhật Bản Mitsubishi hiện thực hoá kế hoạch mở rộng nhà máy thứ hai tại Việt Nam, tạo cơ hội việc làm.

Ra mắt mẫu xe chiến lược

Công ty Ô tô Mitsubishi (Mitsubishi Motors) ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia lần thứ 30. Trước mắt, mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi tại thành phố Bekasi, Tây Java. Xforce là mẫu ô tô chiến lược của hãng xe Nhật Bản, sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường Indonesia, các nước ASEAN khác như: Việt Nam, Philippines,... cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN. Mẫu xe được xây dựng hướng đến sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất SUV.

Về thiết kế, ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác giúp mang đến một hình ảnh đặc trưng làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi Motors, vừa giúp tăng khả năng nhận diện cho dù nhìn từ khoảng cách xa vừa tạo nên hình ảnh một mẫu xe vững chãi.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Nội thất Xforce

Về nội thất, Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ. Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số.

Về trang bị tiện nghi, Xforce có hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước và loa đôi đồng trục ở cửa sau.

Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ 21 chai nước (thể tích 600ml) ở các vị trí khác nhau trong xe, bên dưới bệ tỳ tay trung tâm. Hệ thống làm mát nước uống sử dụng hơi lạnh từ hệ thống điều hòa cũng được tích hợp để giúp làm mát nước uống, bổ sung thêm tiện ích cho hành khách. Mẫu xe còn trang bị nhiều vị trí để điện thoại ở mỗi vị trí ghế, kết hợp với hệ thống sạc không dây phía trước và các cổng sạc USB-A và USB-C cho hai hàng ghế.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Về vận hành, hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC. Hệ thống treo trên Xforce được phát triển tại Nhật Bản, kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh trên các cung đường thực tế tại các nước trong khu vực ASEAN. Hệ thống treo sau mang đến cảm giác lái ổn định nhờ việc tối ưu các điểm liên kết kết hợp với các giảm chấn kích thước lớn. Mitsubishi Motors cũng lần đầu ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ.

Kế hoạch mở rộng sản xuất, việc làm ở Việt Nam

Xforce là mẫu xe hoàn toàn mới, mang tính chiến lược của Mitsubishi Motors ở ASEAN, khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi. Từ nhiều năm qua, tập đoàn trụ sở ở Tokyo rất thành công ở các thị trường này với nhiều mẫu xe đình đám như: Xpander, Triton, Outlander, Attrage…

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Ông Takao Kato, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors chia sẻ: “Mẫu xe SUV cỡ nhỏ ra mắt lần này được tạo nên nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu thực tế của người dùng tại khu vực ASEAN, chúng tôi thực nghiệm và hiệu chỉnh mẫu xe này nhiều lần để phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực”.

Sự thành công về doanh số trong tương lai của Xforce có thể là tiền đề để nhà sản xuất Nhật Bản hiện thực hoá kế hoạch mở rộng nhà máy thứ hai tại Việt Nam. Đây sẽ là phương án giúp Mitsubishi Motors tăng công suất, đồng thời có thêm lựa chọn lắp ráp xe bên cạnh cơ sở ở Indonesia.

Thực tế, từ đầu năm 2018, Mitsubishi Motors bắt đầu khảo sát để triển khai dự án mở nhà máy ô tô thứ hai tại Việt Nam, sau nhà máy đầu tiên đặt tại Khu công nghiệp Dĩ An (Bình Dương) từ năm 1994.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Mitsubishi Motors

Nhà máy ô tô thứ hai dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất 30.000 - 50.000 xe một năm. Tháng 6/2020, Mitsubishi Motors từng khảo sát địa điểm ở tỉnh Bình Định và được giới thiệu địa điểm tại Khu công nghiệp Becamex Bình Định. Tuy nhiên sau hai năm đại dịch, kế hoạch của tập đoàn Nhật chưa thể triển khai.

Hiện tại, nhà máy của Mitsubishi Motors tại Bình Dương đang lắp ráp hai mẫu xe Xpander và Outlander.

Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ ra mắt ngày 10/8 tại Indonesia Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ ra mắt ngày 10/8 tại Indonesia

Mitsubishi Motors sẽ tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho dòng xe SUV cỡ nhỏ XFC 2024 hoàn toàn mới tại Triển lãm GAIKINDO ...

Hyundai Stargazer X ra mắt, đối thủ  mới của Mitsubishi Xpander Cross Hyundai Stargazer X ra mắt, đối thủ mới của Mitsubishi Xpander Cross

Hyundai Stargazer X 2024 đã chính thức trình làng tại triển lãm GIIAS 2023. Sau thị trường Indonesia, mẫu xe này có thể cũng sẽ ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm