Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022
Kinh tế - Xã hội

Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022

Linh Lê
Tác giả: Linh Lê
Với tổng doanh số 21.983 xe bán ra trong năm 2022, Mitsubishi Xpander tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại VIệt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường có sự tăng trưởng mạnh so với cả năm 2021. Cụ thể, doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA năm 2022 đạt 404.635 xe, tăng 33% so với 2021. Trong đó, có 316.941 xe du lịch, tăng 48%; 82.714 xe thương mại, giảm 1,5%; và 4.980 xe chuyên dụng, giảm 14% so với năm trước.

Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022

Cũng tính đến hết tháng 12/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 226.487 xe, tăng 30% trong khi xe nhập khẩu là 178.148 xe, tăng 37% so với cùng kì năm ngoái. Mức tăng trưởng này một phần nhờ ảnh hưởng tích cực từ chính sách giảm thuế trước bạ của Chính phủ.

Với tổng doanh số 21.983 xe bán ra trong năm 2022, Mitsubishi Xpander tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại VIệt Nam. Cả hai mẫu xe dẫn đầu doanh số của phân khúc MPV là Xpander và Veloz Cross đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất năm. Tuy nhiên, mẫu MPV nhà Mitsubishi bỏ khá xa Veloz trên bảng xếp hạng.

Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022

Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gần gấp rưỡi (21.983 xe so với 14.104 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”. Từ tháng 7/2022, Toyota cũng không còn cộng gộp doanh số của Veloz và Avanza như tháng 6. Nhờ đó, các chuyên gia và khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về sự chênh lệch doanh số của Xpander và phần còn lại của phân khúc.

So với mẫu xe đứng thứ 3 là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 3 lần (21.983 xe so với 6.526 xe). Xếp ngay phía sau là mẫu MPV Avanza, phiên bản thấp hơn của dòng xe Veloz Cross với nền tảng khung gầm và động cơ tương tự.

Tương tự, cách biệt về doanh số của Xpander so với mẫu xe nổi tiếng một thời Innova đã lên đến gần 7 lần. Thực tế này cũng thể hiện sự chuyển dịch trong tâm lý mua hàng của khách Việt. Logo Toyota chưa chắc đã mang lại sự bảo chứng về doanh số như trước đây.

Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022

Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, các đơn hàng ký chờ của Xpander luôn được duy trì ở mức cao suốt cả năm 2022.

Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander lên tới hơn 72.000 xe, luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Thực tế này là minh chứng cho sự yêu thích của khách hàng với Xpander.

Mitsubishi Xpander bán gần 22.000 xe trong năm 2022

Nhờ lợi thế ra mắt sớm, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 3 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa đời tại thị trường Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 555 đến 688 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm