Một doanh nghiệp bán lẻ muốn mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2025
Kinh tế - Xã hội

Một doanh nghiệp bán lẻ muốn mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2025

PV
Tác giả: PV
WinCommerce đã có chiến lược mở mới cửa hàng trong năm 2024 khá thận trọng, điều này cho phép doanh nghiệp này có kết quả thăm dò nhất định để mở mới cửa hàng một cách tối ưu hơn trong năm 2025.

Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam - WinCommerce dự kiến đạt tăng trưởng đến 14%, muốn mở mới 1.000 cửa hàng trong năm 2025. Với tốc độ này, bình quân mỗi ngày WinCommerce sẽ mở thêm 3 cửa hàng mới.

Tiếp đà tăng trưởng từ mô hình có lãi

Nhu cầu tiêu dùng nội địa được nhận định sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm lý tiêu dùng dần phục hồi, song song với mức tăng trưởng kinh tế cao. Hiện Chính phủ đặt quyết tâm lớn và nỗ lực khai thông các nguồn lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay, qua đó tạo điều kiện cho thu nhập, chi tiêu của người dân được cải thiện, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường bán lẻ.

Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn mới được ra mắt
Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn mới được ra mắt

Nhờ đó, hoạt động kinh doanh bán lẻ của nhiều doanh nghiệp trở nên tích cực sôi động hơn, điển hình như WinCommerce thuộc Tập đoàn Masan sẽ hưởng lợi trực tiếp. Tập đoàn này cũng cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ sẽ đóng vai trò cốt lõi trong việc gia tăng lợi nhuận của họ trong năm nay.

WinCommerce bao gồm chuỗi WinMart, WinMart+, WiN. Sau hơn 4 năm về tay ông lớn trong ngành tiêu dùng là Masan, doanh nghiệp này gặt hái được những kết quả lợi nhuận đầu tiên đầy triển vọng. Năm 2024, WinCommerce ghi nhận doanh thu tăng gần 10% so với năm 2023, đạt 32.961 tỷ đồng. Quý 4, hệ thống bán lẻ này báo lãi sau thuế 209 tỷ đồng, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Đà tăng trưởng trên đến từ việc triển khai thành công các mô hình cửa hàng mới gồm WiN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người mua sắm ở nông thôn), khi cả hai có mức tăng trưởng doanh thu cửa hàng hiện hữu (LFL) so với cùng kỳ lần lượt là 10,4% và 12,5%.

Nhãn hàng Chante đạt mức tăng trưởng tích cực trong năm 2024
Nhãn hàng Chante đạt mức tăng trưởng tích cực trong năm 2024

Trong đó, mô hình cửa hàng WiN dành cho khu vực thành thị được thiết kế hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhanh, tiện lợi của khách hàng đô thị. Điểm nổi bật của mô hình này là bố trí sản phẩm khoa học, tích hợp công nghệ số (như thanh toán không tiếp xúc, ứng dụng di động) giúp rút ngắn thời gian giao dịch, và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, nhanh chóng.

WinMart+ Rural là mô hình bán lẻ được WinCommerce phát triển riêng cho khu vực nông thôn. Mô hình này chú trọng vào việc đáp ứng nhu cầu của cộng đồng nông thôn thông qua danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với đặc thù địa phương, giá cả cạnh tranh và sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại với truyền thống. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối được tối ưu để tiếp cận các vùng sâu, vùng xa, kết hợp các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ cộng đồng nhằm thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các sản phẩm của Masan Consume
Các sản phẩm của Masan Consumer

Tính đến tháng 12/2024, WinCommerce đang vận hành 3.828 cửa hàng, mở thêm 95 cửa hàng mới kể từ quý 3. Masan đã cải tổ mô hình minimart thành cửa hàng WiN ở thành phố và WinMart+ ở khu vực nông thôn. Tất cả những cửa hàng này đều ghi nhận mức tăng trưởng hơn 10%, được xem là những tiền đề quan trọng để doanh nghiệp này mạnh dạn mở thêm nhiều cửa hàng mới trong năm nay.

Mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày

Trao đổi với nhà đầu tư đầu năm nay, đại diện Masan cho biết: tập đoàn kỳ vọng năm 2025 tăng trưởng của WinCommerce ở mức tốt từ 8 tới 14% - đã tính đến số lượng cửa hàng dự kiến mở mới ở kịch bản cao nhất là 1.000 cửa hàng, tương đương mỗi ngày mở mới 3 cửa hàng.

WinCommerce đã có chiến lược mở mới cửa hàng trong năm 2024 khá thận trọng, điều này cho phép doanh nghiệp này có kết quả thăm dò nhất định để mở mới cửa hàng một cách tối ưu hơn trong năm 2025. Doanh thu mỗi cửa hàng trong ngày đã được cải thiện, những mô hình cửa hàng được định hình nhằm tối ưu diện tích và chi phí hơn - đây sẽ là những đòn bẩy hỗ trợ cho chiến lược của WinCommerce..

Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Năm nay, chuỗi bán lẻ này sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại không gian mua sắm và đón đầu sự phục hồi của thị trường. Đồng thời, cải thiện số ngày tồn kho nhờ vào hoạt động của chuỗi cung ứng hiệu quả. WinCommerce dự kiến sẽ thí điểm phiên bản mới của chương trình Hội viên WIN với các chương trình khuyến mãi và lợi ích mới cho người tiêu dùng bên cạnh chương trình hiện hành trong nửa đầu năm 2025. Chương trình Hội viên WiN mới sẽ được triển khai trên toàn quốc trong nửa cuối năm 2025.

Thuế VAT dự kiến tiếp tục giảm, trợ lực cho ngành bán lẻ

Mới đây Chính phủ vừa giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất về việc mở rộng đối tượng giảm thuế, giảm thuế VAT áp dụng trong 6 tháng cuối năm 2025 và năm 2026, báo cáo Chính phủ trước ngày 15/3/2025.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 180/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế VAT theo Nghị quyết số 174/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội. Nghị định 180/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1-30/6/2025.

Theo đó, tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế VAT đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ trong thời gian từ ngày 1/1/2025 đến hết ngày 30/6/2025; ngoại trừ một số lĩnh vực như viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, kim loại, khai khoáng (trừ than), dầu mỏ tinh chế, hóa chất và các sản phẩm chịu thuế tiêu thụ đặc biệt...

Năm 2024, Chính phủ đã tiến hành giảm thuế VAT 2 đợt (từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 30/6/2024 và từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024).Chính sách giảm thuế VAT 2% đã giúp giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, WinCommerce hứa hẹn sẽ hưởng lợi mạnh mẽ khi mức thuế VAT được tiếp tục giảm và mở rộng sang nhiều đối tượng khác trong nửa cuối năm 2025 và năm 2026.

Vì sao WinCommerce đẩy mạnh mở mới mô hình Winmart+ Rural khu vực nông thôn? Vì sao WinCommerce đẩy mạnh mở mới mô hình Winmart+ Rural khu vực nông thôn?

WinCommerce (một thành viên thuộc Tập đoàn Masan) đang hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua trực tiếp với ...

WinCommerce khai trương siêu thị cao cấp đầu tiên tại Hà Nội theo phong cách châu Âu WinCommerce khai trương siêu thị cao cấp đầu tiên tại Hà Nội theo phong cách châu Âu

Ngày 01/12/2023, WinCommerce khai trương siêu thị WinMart Lê Văn Thiêm (số 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm