Sức mạnh "bản sắc dịch vụ" AEON MALL tại Việt Nam trong 1 thập kỷ
Kinh tế - Xã hội

Sức mạnh "bản sắc dịch vụ" AEON MALL tại Việt Nam trong 1 thập kỷ

THUỲ LINH
Tác giả: THUỲ LINH
10 năm có mặt ở Việt Nam, AEON MALL - thương hiệu trung tâm thương mại từ Nhật Bản luôn là địa điểm vui chơi, mua sắm yêu thích hàng đầu. Thành công của AEON MALL đến từ “bản sắc dịch vụ”: chuyên nghiệp, tận tình, tinh gọn.
Sức mạnh
AEON MALL tại Việt Nam - Ảnh: Thuỳ Linh

Dịch vụ tận tâm - yếu tố giúp vững vị thế trong “cơn bão” ngành bán lẻ

Theo các chuyên gia kinh tế, xu hướng tiêu dùng trực tuyến cùng sự biến động của nền kinh tế hậu Covid-19, sự thay đổi về thế hệ tiêu dùng từ Millennials (1980-1996) sang Gen Z (những người sinh sau năm 1996) sẽ tạo ra những thách thức lớn cho các ngành nghề, dịch vụ mua bán trực tiếp khi tiếp cận, tương tác với khách hàng. Không chỉ khó tính hơn trong việc "chốt đơn", người tiêu dùng còn yêu thích mua sắm online hơn là mua sắm tại chợ truyền thống, trung tâm thương mại (TTTM), cửa hàng.

Dẫu vậy, không phải không có cách “giữ chân” khách hàng mua sắm truyền thống…

Trong bài viết “The idea that Gen Z is killing malls could be a myth” (Ý tưởng Gen Z sẽ chấm dứt hoạt động của TTTM có thể là một huyền thoại), Business Insider đã khảo sát hơn 1.800 người Mỹ trong độ tuổi 13 - 21. 37% chia sẻ rằng họ khá thường xuyên đến TTTM để tụ họp, gặp gỡ thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.

Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ tin rằng, người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua sản phẩm mà còn đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm các trải nghiệm mới, cũng như quan tâm đến phong cách phục vụ tận tâm, chu đáo. Dịch vụ chuyên nghiệp, tinh gọn, tận tâm chính là yếu tố quan trọng để “ghi điểm” với người tiêu dùng.

Nổi bật ở Việt Nam có thể kể đến AEON MALL - thương hiệu TTTM đến từ Nhật Bản. Sau 10 năm gia nhập thị trường Việt, AEON MALL “thổi làn gió mới” cho việc mua sắm, cũng như mang lại cái nhìn khác về những trải nghiệm tại TTTM.

Sức mạnh

Các bạn trẻ tham gia Lễ hội Yosakoi Việt Nam được tổ chức tại AEON MALL

Tận tâm và tinh tế, từ những điều nhỏ nhất

Với cảm hứng về "không gian cộng đồng", AEON MALL mang đến đầy đủ các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi: khu vui chơi cho trẻ em, quán cà phê cho người trẻ, khu ẩm thực cho cả gia đình quây quần…

“AEON MALL là nhà sản xuất, thiết kế cuộc sống - life design producer. Với kinh nghiệm kinh doanh tại Nhật Bản và các nước khu vực châu Á, chúng tôi đã dành nhiều thời gian, công sức tìm hiểu về tâm lý khách hàng Việt, nhằm mang đến không gian thư giãn với nhiều tiện ích”, đại diện AEONMALL Việt Nam chia sẻ.

Chăm sóc chu đáo cũng là “điểm cộng” lớn ở phong cách phục vụ của AEON MALL. Khi đến các TTTM AEON MALL, người tiêu dùng được đón tiếp với sự thân thiện và thái độ tôn trọng khách của nhân viên. Không những thế, TTTM còn toàn tâm bố trí tinh tế các tiện ích dù nhỏ nhất như: trang thiết bị tiện nghi cho mẹ và bé, hệ thống hướng dẫn tham quan, cung cấp xe lăn cho khách hàng gặp khó khăn khi di chuyển... Với bất kỳ nhu cầu của khách tham quan, nhân viên đều cố gắng tìm ra giải pháp và không ngừng cải thiện dịch vụ để đáp ứng với sự kỳ vọng cao nhất.

Sức mạnh

Với cảm hứng về "không gian cộng đồng", AEON MALL có đầy đủ dịch vụ, đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi

Chú trọng đào tạo nhân lực

Đại diện AEONMALL Việt Nam bày tỏ: “AEON MALL tin rằng, lợi ích bền vững nhất của một nhân viên là được "trưởng thành" và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Họ chọn gắn bó với doanh nghiệp luôn tôn vinh sự học hỏi và khuyến khích phát triển”.

Bên cạnh việc đào tạo đội ngũ nhân sự trực tiếp, AEON MALL còn hỗ trợ đào tạo phong cách phục vụ cho nhân viên các gian hàng đối tác theo quy chuẩn đồng nhất. Các lớp đào tạo cho nhân viên mới của gian hàng đối tác được tổ chức thường xuyên trong tháng (trung bình 4 lần/tháng).

Thêm vào đó, các khóa đào tạo khác về kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng bán hàng, tuân thủ quy định của TTTM… cũng được thực hiện định kỳ để nhân viên nắm rõ quy chuẩn phục vụ của AEON MALL.

Mới đây, AEON MALL phát triển công cụ “Staff Recommendation” nhằm mục đích nâng cao kỹ năng bán hàng của nhân viên gian hàng, thông qua việc sáng tạo nội dung hình ảnh, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của thương hiệu. Với công cụ này, nhân viên cũng có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng trên kênh online và đóng góp vào doanh số bán hàng của gian hàng.

“Role Play Contest” - cuộc thi nhập vai dành cho nhân viên của các TTTM được tổ chức hàng năm là một ví dụ. Thông qua những tình huống giả định, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ thể hiện kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, cũng như kỹ năng xử lý tình huống và thái độ phục vụ khách hàng; từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Sức mạnh "bản sắc dịch vụ" AEON MALL tại Việt Nam trong 1 thập kỷ

Role Play Contest là cuộc thi được AEON MALL tổ chức thường niên nhằm nâng cao tiêu chuẩn phục vụ khách hàng trên toàn hệ thống

Các dự báo cho thấy, người tiêu dùng ngày có xu hướng trở thành khách hàng trung thành khi được đáp ứng những trải nghiệm mới, được cá nhân hóa. Họ sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm thời trang, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, giải trí và thư giãn mang tính định hình phong cách sống; cũng như dành niềm yêu thích lớn cho những thương hiệu chú trọng các vấn đề xã hội - cộng đồng và đáp ứng sự quan tâm của khách hàng lên hàng đầu. Với những nỗ lực này, không khó để hiểu vì sao AEON MALL đã trở thành thương hiệu TTTM hàng đầu với khách hàng Việt Nam.

LPBank kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm? LPBank kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm?

Nhiều mảng kinh doanh cốt lõi đi xuống khiến LPBank mới chỉ hoàn thành hơn 40% kế hoạch lợi nhuận của cả năm sau 6 ...

Kết quả kinh doanh của các ngân hàng trên UPCoM Kết quả kinh doanh của các ngân hàng trên UPCoM

8 ngân hàng đang đăng ký giao dịch trên UPCoM so với 19 ngân hàng đang niêm yết là tỷ lệ khá lớn. Năm 2023, ...

Hoa hậu và công nghiệp kinh doanh sắc đẹp Hoa hậu và công nghiệp kinh doanh sắc đẹp

Trên dưới 30 cuộc thi hoa hậu mỗi năm cộng với nhan nhản lần tranh tài nhan sắc khác đang khiến những danh hiệu người ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm