Taxi G7: Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn”
Kinh tế - Xã hội

Taxi G7: Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn”

Nam Dương
Tác giả: Nam Dương
Ngay sau khi đi vào hoạt động, hãng Taxi G7 (được sáp nhập bởi 3 hãng: Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội) đề ra nhiều giải pháp duy trì và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn”, góp phần đảm bảo an toàn lao động (ATLĐ), an toàn giao thông (ATGT), giảm thiểu ùn tắc và tai nạn trên địa bàn Thủ đô.
taxi g7 phat huy hieu qua phong trao thi dua xe sach xe tot lai xe an toan

Ba hãng taxi Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao tạo nên sức mạnh của G7

Siết chặt công tác đảm bảo an toàn

Ông Nguyễn Anh Quân, Tổng Giám đốc G7 taxi cho biết: Xác định công tác đảm bảo ATLĐ, trật tự ATGT giữ vai trò quan trọng, ngay sau khi đi vào hoạt động, G7 taxi xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, chương trình hành động và nội dung thi đua về công tác đảm bảo ATGT, gắn với thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Giữ gìn xe sạch, xe tốt, lái xe giỏi, lái xe an toàn và đạt năng suất cao” đến tất cả cán bộ, nhân viên.

Để mô hình đạt hiệu quả cao, G7 taxi tổ chức cho cán bộ, nhân viên đăng ký, cam kết đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông, coi đây là tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua cuối năm; tiến tới xây dựng văn hóa giao thông. Với mỗi tài xế, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, ghi nhớ 10 điều lái xe ô tô cần phải chú ý. Hằng tháng, G7 taxi họp các tổ, đội xe để sơ kết, đánh giá kết quả, hạn chế, đưa ra các phương hướng, giải pháp cho các tháng tiếp theo.

Song song với công tác tuyên truyền, G7 taxi thường xuyên tổ chức cho các cán bộ kỹ thuật và lãnh đạo đội xe duy trì công tác kiểm tra, phân loại xe để đưa vào sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ; duy trì thường xuyên lực lượng kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các lái xe trên tất cả 12 quận nội thành Thủ đô. Qua đó, đảm bảo an toàn của phương tiện, không để xảy ra tình trạng mất ATLĐ do chất lượng phương tiện không đảm bảo kỹ thuật.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, G7 taxi kịp thời khen thưởng đối với những trường hợp thực hiện tốt, xử lý vi phạm quy chế quản lý phương tiện nói chung và quản lý hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng taxi nói riêng.

Ông Phan Trọng Tuệ, Giám đốc truyền thông G7 taxi cho nói thêm: Để thuận tiện cho việc giám sát hành trình của các xe, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những lái xe chạy quá tốc độ hay đón, trả khách vi phạm luật giao thông đường bộ, tất cả các xe đều được lắp đặt camera hành trình và được kết nối với văn phòng, giữa các đội xe. Hằng tuần, hằng tháng, các xe đều được kiểm tra thông số, tình trạng kỹ thuật an toàn…

Là một trong những lái xe có nhiều năm kinh nghiệm (lái cho hãng Thành Công), anh Nguyễn Văn Chính cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong suốt hành trình, mỗi lái xe chúng tôi luôn ghi nhớ và thực hiện tốt khẩu hiệu “Xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn”. Thực hiện những nội dung trong mô hình đã quy định, bản thân tôi luôn tự trang bị cho mình những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, hợp tác với các cơ quan chức năng trong quá trình tham gia giao thông, ứng xử có văn hóa; trước khi cho xe chạy, kiểm tra an toàn, vệ sinh xe; đón và trả khách đúng điểm, không gây mất trật tự ATGT”.

NLĐ và khách hàng đều hưởng lợi

G7 ra đời, người được lợi trước nhất là tài xế taxi. Chưa nói đến quyền lợi hay những chế độ ưu đãi khác, sự hợp nhất địa bàn hoạt động đã giúp giải quyết những bất hợp lý tồn tại trong nhiều năm qua mà chỉ giới tài xế taxi mới thấu hiểu.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một lái xe lâu năm tại khu vực Long Biên, cho biết: "Thông thường, khi chở khách sang các khu vực Cầu Giấy hoặc Mỹ Đình, tôi phải đi xe về không, lãng phí hàng tiếng đồng hồ xe chạy không khách, chưa tính đến chi phí xăng xe. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề chung của cánh lái xe taxi Hà Nội vì mỗi hãng chỉ mạnh một khu vực".

Không chỉ góp phần giải quyết những bất cập của thị trường trong nhiều năm, G7 taxi còn hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực gắn bó với công ty, bởi đây là nền tảng để đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp trong phục vụ.

Ông Nguyễn Anh Quân - Tổng Giám đốc G7 taxi cho biết: “Độ bao phủ thị trường sẽ giúp cho mức thu nhập của tài xế ổn định hơn và dự kiến sẽ tăng 20% ngay khi sáp nhập và 40% khi vào hoạt động ổn định. Để có thể đi đường dài và phát triển bền vững, G7 taxi xác định lấy con người làm trọng tâm nên việc sáp nhập sẽ không gây ảnh hưởng đến số lượng nhân sự hiện có của các hãng. G7 taxi sẽ có những chính sách đảm bảo quyền lợi và tăng thu nhập của lái xe. Bởi lái xe có thu nhập tốt, chính sách lao động đảm bảo thì chất lượng phục vụ mới ổn định.”.

Không chỉ tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ, sự ra đời của G7 taxi tạo cho khách hàng có thêm sự lựa chọn tiện lợi mỗi khi có nhu cầu di chuyển.

Theo ông Nguyễn Anh Quân, G7 Taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm. Mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội, thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm. Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

taxi g7 phat huy hieu qua phong trao thi dua xe sach xe tot lai xe an toan
G7 taxi luôn lấy tiêu chí đảm bảo ATLĐ, ATGT là nhiệm vụ hàng đầu.

Chị Trần Thị Hồng Hạnh, nhân viên văn phòng tại Thanh Xuân cho biết: “Là người thường xuyên di chuyển bằng taxi nên việc ra đời một thương hiệu mới là G7 taxi sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Đặc biệt khi có nhiều hãng cạnh tranh thì người tiêu dùng sẽ hưởng lợi. Từ khi G7 taxi ra đời tôi đã sử dụng dịch vụ của hãng này và nhận thấy có nhiều ưu điểm, gọi xe nhanh, an toàn, tiện lợi, giá cả lại rẻ hơn so với mặt bằng chung của các hãng taxi khác”.

Cùng quan điểm với chị Hạnh, Nguyễn Thanh Hải (KĐT Xa La, Hà Đông), chia sẻ: "Trong điện thoại của tôi có đến 5 số điện thoại các hãng taxi, đến mỗi nơi phải gọi một số. Công ty phát thẻ taxi nhưng nhiều khi không sử dụng được do không thể gọi được xe, nhất là ở những giờ cao điểm. Từ khi G7 taxi ra đời, sử dụng dịch vụ tôi thấy có rất nhiều tiện ích: gọi xe nhanh, giờ giấc luôn đúng, lái xe thì vui tính, gần gũi, lịch sự, luôn tuân thủ và đi đúng làn đường quy định. Đi xe G7 taxi tôi thật sự rất an tâm. Có lẽ tôi sẽ chuyển qua sử dụng G7 taxi mỗi khi di chuyển”.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm