Thực hư thông tin khách bỏ 10 triệu đồng thuê villa nhưng giống phòng trọ
Kinh tế - Xã hội

Thực hư thông tin khách bỏ 10 triệu đồng thuê villa nhưng giống phòng trọ

Hoàng Hằng (T.H)
Tác giả: Hoàng Hằng (T.H)
Bỏ 10 triệu thuê villa tại Vũng Tàu, người phụ nữ sốc khi nhận căn phòng dột nát, bong tróc và hệ thống đèn hỏng, không giống như quảng cáo.
thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro
Dòng chia sẻ của du khách trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết bày tỏ sự bức xúc của người phụ nữ có tên H.A vì đặt thuê villa tại Vũng Tàu nhưng lại nhận được phòng như nhà trọ.

Cụ thể, thông qua một trang web đặt phòng trung gian, chị H.A có đặt thuê villa và nhận được quảng cáo là có 5 phòng ngủ cho 20 người ở, bể bơi sân vườn, nội thất sang trọng.

Mọi thông tin căn villa chị H.A đặt thuê đều rõ ràng, công khai trên web, giá của nó là 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc trước là 5 triệu đồng. Cũng giống như nhiều người dùng khác, chị H.A cảm thấy ưng ý nên quyết định chuyển khoản số tiền đặt cọc cho bên trung gian.

Thế nhưng, khi chị H.A nhận phòng, tất cả đều cảm thấy sốc vì thực tế khác xa quảng quảng cáo. Thậm chí theo lời chị H.A thì nó còn tệ hơn một nhà nghỉ thông thường.

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro
Hồ bơi trên mạng (bên trái) và thực tế (bên phải).
thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro
Hình ảnh tủ cùng hồ bơi du khách chia sẻ.

Chia sẻ trên Zing, chị H.A cho biết gần như phòng nào trong villa cũng có vấn đề. Tất cả hình ảnh được cô và gia đình chụp lại chỉ trong vài phút.

Không hài lòng về chỗ lưu trú, H.A và gia đình yêu cầu người quản lí đổi căn khác nhưng không được đáp ứng. Sau vài tiếng đàm phán không đi đến thống nhất, nhóm chịu mất tiền cọc để đi thuê chỗ khác.

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro
Một trong những căn phòng chủ cơ sở cho du khách thuê.

Trao đổi với Người lao động, chủ cơ sở villa này cho biết khách hàng đặt qua một bên trung gian với giá gần 10 triệu đồng, còn thực tế chủ cơ sở chỉ bán với giá 7 triệu đồng, số còn lại chia cho bên trung gian.

Chủ cơ sở cho hay thực tế khách đã nhận 5 phòng với 2 giường ngủ sạch sẽ, đầy đủ, còn hình ảnh khách đưa lên mạng với chiếc tủ bị rách là phòng thứ 6, chỉ dành cho tài xế.

Với phòng này, chủ cơ sở không tính tiền mà cho tài xế ở miễn phí. "Tôi không hiểu sao khách chỉ chụp phòng xấu nhất đưa lên, trong khi đó phòng này chỉ dành cho tài xế và ở miễn phí chứ không hề thu tiền" - người này khẳng định.

Do khách đến nhận phòng vào 16h ngày 17/8 và đã sử dụng hết các phòng, yêu cầu thay nước hồ bơi. Đến 18h cùng ngày thì khách trả phòng nên chủ cơ sở không trả lại số tiền cọc 5 triệu trước đó.

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro
Cơ quan chức năng làm việc sau phản ánh của du khách trên mạng xã hội. Ảnh Người lao động

Được biết, ngay sau đó, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ A.Đ (đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thuế, không có biên bản PCCC của năm 2018, 2019; không có hồ sơ đăng ký giá, không niêm yết nội quy, giá dịch vụ; không xuất trình được thông báo thời điểm bắt đầu hoạt động, báo cáo định kỳ hàng tháng gửi Sở Du lịch; hồ bơi không có dịch vụ cứu sinh, tủ y tế; biển hiệu cơ sở không rõ ràng (không thể hiện loại hình hoạt động trong kinh doanh); không có quầy lễ tân…

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở mang toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh, văn bản tường trình vụ việc đến thanh tra Sở Du lịch vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22/8.

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro Họp báo thông tin chính thức vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway, ...

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý thông tin về "con đường tử thần”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT trả lời cho báo chí về thông tin Quốc lộ 5 quá tải, xuống cấp ...

thuc hu thong tin khach bo 10 trieu thue villa nhung giong phong tro Đường sắt Hà Nội: Đảm bảo thông tin tín hiệu chính xác cho các đoàn tàu an toàn

Quản lý hàng nghìn km cáp quang, cáp đồng, trên 600 km trục tuyến và 79 ga trạm trải dài trên nhiều địa phương, nhiều ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm