![]() |
Nói với Wales Online, bà Hynes cho hay: "Hiện thời, những người muốn trốn ngược đãi, chiến tranh, bạo lực để đến một quốc gia an toàn, chỉ có vài lộ trình để lựa chọn.
Tại Anh, việc lập pháp cũng như các chính sách trong hơn hai thập niên qua đã hạn chế khả năng những người cần giúp đỡ có thể tới đây theo cách an toàn và hợp pháp. Chỉ có một lộ trình duy nhất thì nó lại không an toàn, đó chính là con đường mà người lớn và trẻ nhỏ khi chọn sẽ gặp rất nhiều rủi ro.
Các loại tai nạn đều có thể dự báo do môi trường chính sách và lập pháp buộc những người muốn tới Anh phải chọn cách cực kỳ nguy hiểm. Đã có nhiều trường hợp xảy ra, những vụ việc mà chúng ta có thể rút ra bài học từ đó và thay đổi môi trường chính sách hiện thời để tránh cho những thảm kịch đó xảy ra. Tuy nhiên, không ai muốn rút ra bài học".
Đơn vị ngăn chặn nô lệ thời hiện đại thuộc sở cảnh sát Gwent cho hay, cho tới giờ, xe tải là phương tiện mà những kẻ buôn người ưa dùng nhất để vận chuyển nạn nhân vào Anh.
Rafael Bolewski, một lái xe tải ở Ba Lan cho hay, anh ta thường dùng cảng ở Fishguard và Holyhead. Kể với Guardian, tài xế này cùng nhiều đồng nghiệp muốn giấu tên khác cho hay, tại các cảng Welsh, việc kiểm soát diễn ra không thường xuyên.
"Nếu bạn là một tài xế đông Âu, thường bạn sẽ bị kiểm tra kỹ hơn, song thông thường là họ không kiểm tra. Họ chỉ xem liệu niêm phong sau xe có bị rách không, rồi họ kiểm tra giấy tờ và cho qua. Tại các bến phà của Ireland, các nhân viên chỉ hỏi tài xế sau xe có gì và rồi bạn sẽ được đi qua. Không thêm gì. Đôi khi người di cư sẽ bị khóa trong thùng xe nhưng họ không biết". Rafael nói, trong suốt 17 năm lái xe, xe của anh ta chỉ bị kiểm tra kỹ lưỡng đúng 2 lần.
Theo các chuyên gia, buôn người là một vấn đề lớn, toàn cầu và rất phức tạp, không có cách nào có thể giải quyết tận gốc. Việc này còn khó khăn hơn vì những kẻ buôn người rất dễ thay đổi theo hoàn cảnh.
Kể từ khi trại di cư Calais bị đóng cửa cách đây ba năm và các biện pháp an ninh được tăng cường ở Dover và đường hầm qua eo biển Manche, những kẻ buôn người đã chuyển sang các cảng biển khác và không có cảng biển nào của Anh là không có dấu chân của các băng nhóm này.
Đọc nhiều
Tin mới hơn
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ
Tin tức khác
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?
