Xe chở nước cho cư dân Linh Đàm chưa vệ sinh bồn chứa
Kinh tế - Xã hội

Xe chở nước cho cư dân Linh Đàm chưa vệ sinh bồn chứa

Minh Châu (T.H)
Tác giả: Minh Châu (T.H)
Đại diện Ban quản trị chung cư Linh Đàm cho biết nước cung cấp cho cư dân ở đây có mùi tanh và đục là do bồn chứa nước của xe chưa được thau rửa sạch sẽ.
xe cho nuoc cho cu dan linh dam chua ve sinh bon chua
Nước cung cấp cho cư dân Linh Đàm có mùi tanh và đục là do xe bồn chưa được thau rửa sạch - Ảnh doisongvietnam.vn

Liên quan đến việc nước miễn phí được cung cấp cho cư dân Linh Đàm có mùi tanh, màu đục khiến cư dân phải đổ bỏ, trao đổi với phóng viên doisongvietnam.vn, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin trên và có buổi làm việc giữa đại diện người dân chung cư Linh Đàm, Nhà máy nước sạch Pháp Vân và lái xe tải chở nước.

Trước đó, vào sáng 16/10, đại diện Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân khu chung cư HH1C Linh Đàm bằng xe tải trở nước mang BKS 29C-192.81.

Nhà máy nước Pháp Vân đã phối hợp cho xe lấy nước sạch tại nhà máy. Tuy nhiên khi xe chở nước đến khu chung cư, cư dân chung cư HH1C có phản ánh nước có mùi tanh và đục.

Ngay lập tức, rất nhiều người đã từ chối nhận nước miễn phí từ xe téc này, đồng thời phản ánh với Ban đại diện cư dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình và Xã hội, ông Bá Sơn (đại diện cư dân HH1C) cho biết: "Ngay sau khi xe téc nước đến, chúng tôi đã tiến hành bơm vào ấm đồng thời uống thử nhưng nước có mùi rất tanh. Ngay sau đó, chúng tôi đã phản ánh với đơn vị cấp nước thì được biết, xe téc nhận nước từ nhà máy nước sạch Pháp Vân.

"Chúng tôi đã bơm hai bình nước để trực tiếp sang nhà máy hỏi nguồn nước có đảm bảo cho bà con dùng hay không. Lượng dân cư Linh Đàm đông nếu nước không đảm bảo thì khuyến cáo bà con không nên dùng. Nếu nhà máy bảo dùng được thì phải có văn bản cho bà con yên tâm sử dụng", anh Sơn chia sẻ.

Một cư dân sinh sống tại tòa HH3A cho biết: "Mùi rất tanh và khó chịu, hơn thế nữa nước có màu không được trong như bình thường nên chúng tôi không dám lấy về dùng".

Đại diện dân cư Linh Đàm, tài xế chở nước đã kiểm tra bồn chứa của xe tải trở nước sạch thì phát hiện trong bồn rất bẩn, nhiều cặn đen... Sau đó, tài xế đã phải thau rửa, vệ sinh bồn xe, đảm bảo vệ sinh mới được phép lấy nước sạch để cung cấp lại cho người dân trước sự chứng kiến của các bên. Đến 17h10, việc thau rửa xong và cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.

Theo lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội, người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là đúng. Tuy nhiên, vấn đề trên là do xe téc mà Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm thuê chưa đảm bảo vệ sinh.

Đại diện Ban quản trị chung cư Linh Đàm cho biết, xe tải chở nước trên mang đến cho cư dân là do Ban quản lý HH thuê đến nhà máy nước Pháp Vân để lấy nước sạch về cung cấp cho người dân.

Theo vị đại diện này, nước từ Công ty nước Pháp Vân trong và không tanh như nước lấy trong xe bồn. Nước có mùi tanh và đục là do những chiếc xe bồn chưa được thau rửa bồn sạch sẽ. Có thể đây là xe dùng đề vệ sinh môi trường như một số cư dân đã nghi ngờ.

xe cho nuoc cho cu dan linh dam chua ve sinh bon chua Ùn ùn kéo nhau mua nước đóng chai tại các siêu thị sau sự cố nước Sông Đà nhiễm dầu

Ngày 16/10, nhiều người dân Hà Nội đã ùn ùn kéo nhau đi mua nước đóng chai tại siêu thị sau khi nắm được thông tin ...

xe cho nuoc cho cu dan linh dam chua ve sinh bon chua Công ty nước sạch Sông Đà ngừng cấp nước vô thời hạn

Ngày 16/10, Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị tiếp nhận nước sạch sông Đà để cấp cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội) ...

xe cho nuoc cho cu dan linh dam chua ve sinh bon chua Người Hà Nội đổ bỏ nước miễn phí vì có mùi lạ

Chiều 16/10, hai xe téc biển số 29C-762.57 và 29C-192.81 cấp nước miễn phí cho người dân khu đô thị HH Linh Đàm. Tuy nhiên, ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm