Bà Lê Thị Hiền "đại náo" phi trường, chửi mắng nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng
Kinh tế - Xã hội

Bà Lê Thị Hiền "đại náo" phi trường, chửi mắng nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

Dĩnh Anh
Tác giả: Dĩnh Anh
Sau hành vi gây rối tại sân bay, bà Lê Thị Hiền bị Cục Hàng Việt Nam không ra quyết định cấm bay 12 tháng.
nu cong an dai nao phi truong chui mang nhan vien hang khong bi cam bay 12 thang
Bà Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa bị cấm bay 12 tháng - Ảnh: Plo.

Sáng nay (24/8), Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã ký quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với khách hàng Lê Thị Hiền (35 tuổi, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, cán bộ công an quận Đống Đa). Quyết định nêu rõ bà Hiền bị cấm bay trong 12 tháng, tính từ ngày 27/8 đến hết ngày 26/8/2020.

Ngoài ra, nữ hành khách này sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo (tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021).

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn đã nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trước đó, vào ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền sau khi gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng vẫn yêu cầu gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không nhận được sự đồng ý, nữ hành khách đã tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng và có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không. Khi được mời làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, nữ hành khách vẫn tiếp tục có phát ngôn khiếm nhã, gây mất an ninh trật tự sân bay.

nu cong an dai nao phi truong chui mang nhan vien hang khong bi cam bay 12 thang Làm gì trong trường hợp bị thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay?

Thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay không hiếm gặp và có thể xảy ra với bất cứ lúc nào, nhưng không ...

nu cong an dai nao phi truong chui mang nhan vien hang khong bi cam bay 12 thang Làm thế nào để tránh bẫy dự án "ma"?

Trong khi các dự án "ma" xuất hiện ngày càng nhiều với những chiêu trò phức tạp, người dân nên trang bị cho mình một ...

nu cong an dai nao phi truong chui mang nhan vien hang khong bi cam bay 12 thang Mang hành lý đi máy bay cần lưu ý những gì?

Là loại hình vận tải hiện đại và thuận tiện, nhưng hàng không có nhiều quy định khắt khe mà bất kỳ ai sử dụng ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm