Gian nan hành trình xin cấp lại đăng ký cho chiếc Mazda 3 bị đánh cắp
Kinh tế - Xã hội

Gian nan hành trình xin cấp lại đăng ký cho chiếc Mazda 3 bị đánh cắp

PHƯƠNG HUYỀN
Tác giả: PHƯƠNG HUYỀN
Chiếc Mazda 3 xuất hiện như một phép màu trước mặt chủ xe sau hơn hai năm bị đánh cắp, nhưng hành trình trả lại biển số xe lại khó khăn hơn rất nhiều.

*Ly kỳ chuyện chủ xe bắt gặp chiếc Mazda 3 bị đánh cắp hơn hai năm trước *Chồng xác - thủ thuật thay tên đổi họ cho xe ăn cắp

Gian nan chứng minh chiếc Mazda 3 bị đánh cắp là của mình

Mất gần một năm kể từ ngày bắt gặp chiếc xe bị đánh cắp trên đường, anh Hoàng mới được toà ra quyết định trả lại xe vào tháng 12/2022. Kể về hành trình chứng minh chiếc Mazda 3 thuộc sở hữu của mình, anh Hoàng cho biết cũng gian nan chẳng kém những lần đi từng hầm chung cư để tìm xe hai, ba năm trước.

Gian nan hành trình xin cấp lại đăng ký cho chiếc Mazda 3 bị đánh cắp
Chiếc xe Mazda 3 bị đánh cắp của anh Hoàng.

"Khi chiếc xe được phát hiện, mọi đặc điểm nhận dạng đều giữ nguyên, ngay cả vỡ ở đèn hậu. Nhưng biển số và số khung, số máy đã thay đổi. Chính vì vậy, cơ quan điều tra buộc tôi phải chứng minh đây là chiếc xe của mình", anh Hoàng tâm sự.

Theo anh Hoàng, ban đầu rất hoang mang, không biết làm thế nào. Anh phải liên hệ với đại lý bán xe Mazda nhờ giúp đỡ. Rất may, phía đại lý nhiệt tình hỗ trợ, thông báo với Thaco Auto, từ đó đưa ra phương án.

Theo anh Hoàng, nhân viên của Thaco giúp anh tra cứu mã số túi khí, thấy khớp với mã túi khí trên xe, chứng tỏ xe nguyên bản, chưa bị thay thế. Chưa hết, họ còn trích xuất thông tin hộp đen, để tìm lại số khung số máy nguyên bản của xe, số này khớp với giấy tờ ban đầu mà anh Hoàng đang giữ.

"Tôi vốn chắc chắn chiếc Mazda 3 đó là xe mình mất hơn hai năm trước, nhưng lúc chờ đợi kết quả kiểm tra vẫn rất hồi hộp. Khi mọi số liệu đều trùng khớp, tôi thở phào nhẹ nhõm một lần nữa", anh Hoàng tâm sự.

Với những bằng chứng xác thực, toà quyết định trả xe cho anh Hoàng vào tháng 12/2022. Thở phào nhẹ nhõm cầm quyết định của tòa, tháng 2/2023, anh Hoàng chính thức đón xe về nhà sau hơn ba năm thất lạc. Những tưởng việc mang xe đi đăng ký lại chỉ còn là vấn đề thủ tục và thời gian, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như anh Hoàng nghĩ.

Không thể cấp lại giấy tờ vì số khung, số máy cũ bị cắt hàn

Tháng 2/2023, anh Hoàng nhận lại xe cũng trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão. Khi người người nhà nhà vẫn đang đắm chìm trong dư âm ngày Tết với những chuyến đi chơi, đi du lịch, anh Hoàng lại nóng lòng thực hiện những công đoạn cuối cùng để chính thức một lần nữa sở hữu lại chiếc xe của mình.

"Khi tìm lại xe, tôi dự định tiếp tục sử dụng chứ không bán đi. Vì thế, việc đầu tiên tôi nghĩ sau khi nhận quyết định trả lại xe từ tòa là đi cấp lại biển số đã bị thay", anh Hoàng nói.

Nghĩ vậy, anh Hoàng nhanh chóng mang xe và giấy tờ của tòa án đến Cơ sở đăng ký xe số 3 ở Hà Nội hi vọng có thể được làm lại đăng ký xe sớm nhất có thể. Nhưng lúc này mới ngã ngửa vì không làm được.

Gian nan hành trình xin cấp lại đăng ký cho chiếc Mazda 3 bị đánh cắp
Số khung đã bị thay đổi trên chiếc Mazda 3 bị trộm.

Tôi mang xe và đầy đủ giấy tờ của tòa án đến làm thủ tục đóng lại số khung, số máy, biển kiểm soát nhưng cán bộ cho biết xe có số khung, số máy bị cắt hàn không được đăng ký theo quy định của luật, anh Hoàng cho biết.

Theo anh Hoàng, giấy tờ anh đã nộp lại giữa tháng 4/2023 nhưng cho đến giữa tháng 6/2023, tức là tròn hai tháng, anh vẫn phải mòn mỏi chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Gian nan hành trình cấp lại biển số cho chiếc Mazda 3 mất trộm hơn ba năm trước
Số khung cũ đã bị cắt bỏ, nhiều khả năng được hàn số khung từ chiếc Mazda 3 trắng, bị tai nạn.

"Tôi chỉ muốn cấp lại đăng ký cũ cho chiếc xe của chính tôi. Tại sao không được, khi mà toà án đã xác định đây là xe của tôi và trả lại cho tôi", anh Hoàng dằn vặt.

Ròng rã gần 4 tháng qua, chủ nhân chiếc Mazda 3 vẫn đang tiếp tục hành trình làm lại đăng ký cho chính chiếc xe của mình.

Mazda ưu đãi đến 120 triệu đồng trong tháng 3 Mazda ưu đãi đến 120 triệu đồng trong tháng 3

Mazda ghi nhận mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ 2021 trong tháng, trong đó CX-5 vào top 10 xe bán chạy nhất thị ...

Mazda 3 có thêm gói phụ kiện thể thao Mazdasports Mazda 3 có thêm gói phụ kiện thể thao Mazdasports

Chiếc Mazda 3 sedan sở hữu bộ phụ kiện thể thao Mazdasports mang đến một số cải tiến về mặt thẩm mỹ cho ngoại thất ...

Tương lai của Mazda CX-5 đang bị đặt dấu chấm hỏi Tương lai của Mazda CX-5 đang bị đặt dấu chấm hỏi

Hãng xe Nhật Bản vừa cho biết hiện chưa có bất kỳ kế hoạch nâng cấp hay cho ra phiên bản mới nào dành cho ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm