Gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt bao nhiêu tiền?
Kinh tế - Xã hội

Gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt bao nhiêu tiền?

Ngọc Anh
Tác giả: Ngọc Anh
Theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/10/2020, gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt 30 triệu đồng. Quy định về mức xử phạt này đang được nhiều người quan tâm.
Cô giáo có sai không? Miếng lòng có sán và lời hứa không trả thù thực khách Lại chuyện quỹ ‘tự nguyện’ ở lớp học
3643 cuoc goi rac
Nhiều người dùng mệt mỏi vì tin nhắn rác, cuộc gọi quảng cáo làm phiền. Ảnh minh họa.

Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về mức xử phạt 20 – 30 triệu đồng đối với cá nhân có một trong các hành vi vi phạm quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Điểm mới của Nghị định này là quy định không được gọi điện quảng cáo trước 8h sáng.

Theo đó, người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày, trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng. Nếu vi phạm thì người quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Nghị định 91/2020 NĐ-CP của Chính phủ còn quy định phạt tiền từ 60 – 80 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; Gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/10/2020.

Trước thông tin này, nhiều người cho rằng, quy định trên liệu có phạt được hay không? Quảng cáo trên điện thoại trước 8 giờ sáng bị phạt, vậy còn sau 8 giờ thì sao? Ngoài ra, việc bị cả trăm số điện thoại nháy máy mỗi ngày trong “giờ hành chính” thì có phạt không và cần phải có thêm chế tài bên cạnh việc phạt tiền.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, mức xử phạt có thể lên tới 30 triệu đồng là đủ sức răn đe, nhưng có lẽ nhiều người ít phản ánh vì sợ mất thời gian.

Còn bạn thấy thế nào?

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 4/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 4/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 4/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 35 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

“Trẻ em như búp trên cành” “Trẻ em như búp trên cành”

Đã 4 ngày nay, trên MXH cũng như trong dư luận và công luận đang xôn xao về một vụ việc bạo hành trẻ ...

"Đừng lãng phí tuổi xuân của em, em về quê đây ạ"

Hàng triệu công nhân đã thất nghiệp vì dịch bệnh. Với một số công nhân trẻ, "thảm họa" được họ nhìn nhận khá nhẹ ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm