Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Kinh tế - Xã hội

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Hyundai Creta năm nay sẽ không còn là xe bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ B khi kém đối thủ đứng trên 5.500 xe trong khi chỉ còn một tháng nữa là hết năm 2024.
Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Hyundai Creta dễ mất ngôi đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024.

Hyundai Creta dễ mất ngôi đầu phân khúc năm nay

Tháng 11/2024, Hyundai Creta bán 1.330 xe, tăng trưởng lượng bán 8,3% so với tháng trước. Tuy nhiên, điều này không đủ giúp mẫu xe lên ngôi đầu phân khúc. Tính cộng dồn 11 tháng, Hyundai Creta giao 7.739 xe đến tay khách hàng, kém đối thủ đứng đầu Mitsubishi Xforce tới hơn 5.500 xe. Chỉ còn một tháng nữa là hết năm 2024, Creta gần như không còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương phân khúc năm nay.

Năm nay, sự có mặt của Mitsubishi Xforce thực sự làm khó cho Hyundai Creta. Lượng bán tính riêng tháng 11 đưa Xforce trở lại ngôi đầu phân khúc với 1.823 xe. Cộng dồn hết tháng 11, Xforce bán tới 13.267 xe, nhiều hơn số xe bán được của Creta cả năm ngoái. Cuộc đua giữa tân binh Xforce và "vua" phân khúc dường như đã đi đến hồi kết.

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Lượng bán Creta 11 tháng năm nay.

Xforce ra mắt tháng 1/2024, mức giá dao động 599-705 triệu đồng cho 4 phiên bản. Ngay lập tức Hyundai Thành Công đã đưa ra mức điều chỉnh giá sâu dành cho Creta, với mức giảm 40-41 triệu cho tất cả các phiên bản. Nhờ đó, giá bán của Creta khởi điểm chỉ từ 599 triệu đồng - bằng mức giá khởi điểm của Mitsubishi Xforce.

Sau giảm, Creta tăng trưởng lượng bán tới 130% vào tháng 3 và duy trì con số trung bình 500-600 xe mỗi tháng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8. Chính sách giảm 50% cho xe nội áp dụng từ tháng 9 tới tháng 11 tiếp tục đưa lượng bán Creta đi lên liên tục trong ba tháng gần nhất. Nhưng sức bật của Creta chưa đủ so với phong độ cao của Xforce.

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Lượng bán CUV cỡ B tháng 11/2024.

Kia Seltos gặp khó

Kia Seltos tháng 11/2024 bán ra 1.212 xe, tăng trưởng tới 48,7% và cũng là mẫu xe có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất phân khúc.

Tuy nhiên, nhìn vào kết quả cộng dồn lượng bán 11 tháng, Kia Seltos đang xếp thứ tư phân khúc với 6.280 xe bán ra. Xếp trên Seltos là Xforce, Hyundai Creta và Toyota Yaris Cross. Lượng tiêu thụ thấp hơn so với những cái tên xuất hiện sau cho thấy, Kia Seltos đang lép vế trước những gương mặt mới.

Trước đây, khi chưa có Creta hay Xforce, vị trí dẫn đầu phân khúc thường do Kia Seltos nắm giữ nhưng hiện tại, tình thế đã thay đổi. Việc nâng cấp phiên bản mới cho Seltos chưa đủ giúp mẫu xe lấy lại vị thế.

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Phiên bản mới ra mắt chưa giúp Seltos lấy lại vị thế.

Trong tháng cuối cùng ưu đãi lệ phí trước bạ áp dụng, hai mẫu xe nhập là Yaris Cross và HR-V sụt giảm lượng bán. Yaris Cross bán 1.188 xe, giảm tới 21,3%. Honda HR-V lao dốc với 578 xe, giảm 12,9%, dù được hãng triển khai chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Xếp cuối như thường lệ là Mazda CX-3 với 331 xe bán ra. Cộng dồn 11 tháng, mẫu xe bán 2.275 xe, gần như chắc chắn về cuối phân khúc năm nay.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm