Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát
Kinh tế - Xã hội

Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát

L.T
Tác giả: L.T
Trên hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân”, những yếu tố đã từng là ưu tiên trong tâm trí khách hàng như “lâu năm” hay “phủ sóng rộng khắp” đang dần nhường chỗ cho mục tiêu quan trọng hơn: Làm thế nào để bắt nhịp và đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. MEATDeli - thương hiệu thịt mát 4 tuổi và câu chuyện cách mạng hóa ngành thịt là một ví dụ độc đáo cho câu chuyện trên.

Từ 17 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đến gần 4.000 điểm bán trên cả nước

Ngày cuối tuần, chị Thanh Vân tranh thủ đi siêu thị mua nhu yếu phẩm cho gia đình. “Chiếm sóng” phần lớn trong giỏ hàng của chị là sản phẩm thịt mát MEATDeli, từ ba chỉ, thịt nạc vai, thịt băm đến thịt viên sẵn.

“Mình là “fan” của MEATDeli cũng gần được 4 năm rồi. Lúc sản phẩm này mới ra mắt, mình mua vì tò mò thôi, ai ngờ “nghiện” lúc nào không biết. Thịt thơm ngon, nấu không hề có bọt. Thích nhất là thịt có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được gần một tuần, rất tiện lợi cho những người bận rộn, lười đi chợ mỗi ngày như mình.” – Chị Thanh Vân chia sẻ

Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng.
Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng.

Giống với chị Thanh Vân, anh Ngọc Hưng cũng là người tiêu dùng quen thuộc của MEATDeli nhưng câu chuyện của anh lại đặc biệt hơn.

“Thời gian còn du học ở Pháp, phải tự đi chợ nấu ăn, mình rất ngạc nhiên khi thấy thịt lợn ở bên này bán thịt mát, khác hẳn với ở Việt Nam chủ yếu bán thịt nóng. Về Việt Nam, đúng lúc MEATDeli ra mắt, mình thuyết phục mẹ chuyển sang mua MEATDeli vì tìm hiểu thì thấy thịt mát vượt trội hơn thịt nóng rất nhiều về hương vị và hàm lượng dinh dưỡng. Con trai nói vậy nhưng mẹ không tin đâu, thói quen của mẹ là cứ phải thịt tươi mới ngon. Mãi một thời gian dài, MEATDeli mới “cưa đổ” mẹ và trở thành thực phẩm không thể thiếu của gia đình mình.” – Anh Hưng nói.

Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli
Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli

Cuối năm 2018, MEATDeli ra mắt với 17 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Thời điểm này, nhiều người vẫn tỏ ra nghi hoặc về “chuyện đường dài” của thương hiệu này. Bởi lẽ, thói quen của người Việt là sử dụng thịt nóng. Từ bao đời nay, những miếng thịt lợn tươi vừa mổ xong mới được xem là ngon nhất. Thịt mát dù được ưa chuộng ở nhiều quốc gia phát triển nhưng vẫn còn quá lạ lẫm ở Việt Nam. Thay đổi thói quen, tư duy ẩm thực của gần 100 triệu người không phải con đường đơn giản. MEATDeli đã tiên phong làm làm điều “không dễ” đó.

Những sản phẩm MEATDeli đầu tiên đã được “thai nghén” nhiều năm trước khi ra đời. Công ty Masan MEATLife (MML) – đơn vị sở hữu thương hiệu MEATDeli đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với khả năng cung cấp 250.000 con mỗi năm. Tại đây, từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát quản lý chất lượng đến từng cá thể lợn. Và sau đó là tổ hợp chế biến thịt mát MEAT Hà Nam có công suất chế biến 1.4 triệu con lợn/năm.

Từ những cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, đến nay, MEATDeli đã có gần4.000 điểm bán tại 60 tỉnh thành trên cả nước. Nhà máy chế biến thịt mát thứ hai, MEATDeli Sài Gòn với công suất tương đương MEAT Hà Nam cũng được đầu tư tại Long An để phục vụ thị trường phía Nam. Sau 4 năm, MEATDeli đã có mặt ở khắp các tỉnh thành Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn. Để làm được điều này, ngoài tiềm lực của doanh nghiệp, hậu thuẫn của hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước WinMart/WinMart+ thì chắc chắn không thể thiếu sự đón nhận của khách hàng.

Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ Châu Âu
Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ Châu Âu

Liên tục đổi mới và ra mắt các sản phẩm vượt trội hơn

Thị trường hàng tiêu dùng những năm gần đây đang chứng kiến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức với nhiều thương hiệu. Cần đổi mới liên tục để có thể theo kịp thời đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới đang trở thành yếu tố sống – còn với các doanh nghiệp FMCG.

Tiên phong phục vụ người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt mát tiêu chuẩn Châu Âu. Sự tăng trưởng thần tốc của MEATDeli đã phần nào chứng minh thành công bước đầu của thương hiệu này khi thay đổi được thói quen sử dụng thịt của hàng triệu khách hàng. Ở mảng thịt mát, sẽ không quá khi nói MEATDeli chưa có đối thủ.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn ở thương hiệu này chính là ở tư duy “không ngủ quên trên chiến thắng”. Từ những sản phẩm cơ bản ban đầu, menu MEATDeli ngày càng đa dạng hơn. Từ dòng sản phẩm cao cấp đến bình dân, từ thịt sơ chế đến thịt chế biến sẵn, MEATDeli đang “bao vây” mọi phân khúc và nhu cầu của khách hàng.

Hành trình của MEATDeli chắc chắn còn dài, khi thịt nóng vẫn chiếm thị phần đa số tại Việt Nam. Tuy nhiên, “viên gạch” đầu tiên của MEATDeli đã xây nền móng cho cuộc cách mạng thịt mát tại Việt Nam, điều đã từng diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Câu chuyện của thương hiệu “quốc dân” thế hệ mới này cũng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác mạnh dạn đầu tư, mang đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm tiêu dùng chất lượng quốc tế.

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. ...

Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4 Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4

Ngày 10/10, tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) phối hợp cùng Công an ...

Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh

Ngày 12/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022. Hai công ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm