Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z
Kinh tế - Xã hội
CEO Phúc Long Patricia Marques:

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

PV
Tác giả: PV
Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.

Hành trình bén duyên và sứ mệnh lan tỏa tinh hoa trà Việt

Với hơn 14 năm gắn bó với Việt Nam, bà Patricia Marques xem nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình. Tình yêu và sự am hiểu sâu sắc về văn hóa Việt Nam là nền tảng vững chắc cho quyết định gia nhập Phúc Long, thương hiệu trà và cà phê có lịch sử gần 60 năm tại Việt Nam.

Bà Patricia Marques được Masan kỳ vọng sẽ giúp xây dựng Phúc Long thành một thương hiệu trà đậm bản sắc văn hóa Việt Nam
Bà Patricia Marques được Masan kỳ vọng sẽ giúp xây dựng Phúc Long thành một thương hiệu trà đậm bản sắc văn hóa Việt Nam

Trước khi làm việc tại Phúc Long, bà Patricia Marques đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn F&B đa quốc gia, góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ về cơ duyên với Phúc Long, bà Patricia Marques cho biết: "Một trong những lý do tôi quyết định gia nhập Phúc Long vì thương hiệu này có lịch sử lâu đời trong văn hoá trà của Việt Nam. Đây là một thử thách thú vị, đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để tôi đồng hành cùng một thương hiệu luôn không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng."

Nhận định thị trường trà - cà phê Việt Nam: Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại:

Thị trường trà - cà phê Việt Nam đang chứng kiến sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên làn sóng tiêu dùng mới đầy sôi động. Nổi bật trong xu hướng này là thế hệ khách hàng trẻ, đặc biệt là Gen Z (được sinh ra từ khoảng năm 1997 tới 2012) - không chỉ dẫn dắt xu hướng, mà còn định hình những thói quen tiêu dùng mới, năng động và khác biệt.

Gen Z là thế hệ định hình thói quen tiêu dùng mới
Gen Z là thế hệ định hình thói quen tiêu dùng mới

Theo báo cáo "Kết nối với thế hệ Z tại Việt Nam" năm 2018 của Nielsen, gần một nửa số đáp viên Gen Z bày tỏ sự yêu thích đối với các thương hiệu thể hiện giá trị và văn hóa Việt Nam với yếu tố vượt thời gian hoặc cổ điển.

Chia sẻ thêm về hành vi tiêu dùng của Gen Z, bà Patricia Marques nhận định: "Giới trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, mà còn mong muốn trải nghiệm giá trị văn hóa truyền thống được tái hiện theo cách mới mẻ và đầy cảm hứng. Điều này thể hiện rõ qua cách họ chọn lựa các sản phẩm mang tính nghệ thuật, dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội. Riêng với trà, nếu thế hệ trước trân trọng sự tinh tế của một tách trà truyền thống, thì giới trẻ tận hưởng trà theo cách riêng, năng động hơn, sáng tạo hơn, kết hợp hài hòa giữa chất lượng, hương vị, sức khỏe và phong cách thưởng thức".

Chiến lược thu hút giới trẻ của Phúc Long: Khi truyền thống “gặp gỡ” hiện đại

Gần 60 năm gắn bó với văn hóa trà Việt, Phúc Long ghi dấu ấn bằng sự hòa quyện giữa giá trị truyền thống và chất lượng độc đáo. Điều tạo nên nét riêng biệt của Phúc Long chính là quy trình dầm trà thủ công từ các nhân viên pha chế được đào tạo bài bản, kỳ công tạo nên ly trà Phúc Long đậm đà, tươi mới với hương vị thơm ngon đặc trưng.

Không gian cửa hàng của Phúc Long với bảng màu tươi mới, hiện đại
Không gian cửa hàng của Phúc Long với bảng màu tươi mới, hiện đại

Trong một bài phỏng vấn gần đây, bà Patricia Marques đã chia sẻ về chiến lược của Phúc Long: “Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi để xây dựng niềm tin và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc không ngừng nâng cao đào tạo đội ngũ nhân viên, đặc biệt là sự tận tâm và chuyên nghiệp của các nhân viên pha chế, chính là chìa khóa tạo nên trải nghiệm khác biệt cho mỗi khách hàng.”

Về không gian cửa hàng, Phúc Long cũng khoác lên diện mạo mới với bảng màu tươi sáng, tạo không gian ấm cúng, tinh tế và gần gũi, lý tưởng cho những buổi gặp gỡ gia đình. Bà Patricia Marques chia sẻ, những thay đổi này là minh chứng cho sự thấu hiểu khách hàng, hướng đến tạo dựng một điểm dừng chân hiện đại, thoải mái, nơi mọi người có thể thư giãn và cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc bên nhau.

Không chỉ dừng lại ở việc nâng tầm trải nghiệm, Phúc Long còn hướng đến xây dựng một thương hiệu mang đậm bản sắc Việt. Lấy triết lý "thế hệ trẻ hôm nay sẽ viết tiếp câu chuyện bản sắc Việt" làm kim chỉ nam, Phúc Long mong muốn truyền cảm hứng và khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khuyến khích thế hệ trẻ trở thành những “người kể chuyện văn hóa” của thời đại mới - lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách gần gũi, đầy kiêu hãnh.

Khách hàng gặp gỡ, chuyện trò và tận hưởng hương vị quen thuộc tại Phúc Long
Khách hàng gặp gỡ, chuyện trò và tận hưởng hương vị quen thuộc tại Phúc Long

Tinh thần này sẽ được thể hiện rõ nét qua các hoạt động sắp tới của Phúc Long: từ những chiến dịch kết nối giới trẻ, hợp tác cùng influencers (những người có tầm ảnh hưởng) , đến các sự kiện cộng đồng sáng tạo và ra mắt sản phẩm mang dấu ấn giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Với sứ mệnh 'Phụng sự người tiêu dùng', các sản phẩm dịch vụ thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Masan không ngừng nỗ lực mang những sản phẩm chất lượng đến mọi gia đình Việt. Trong đó, Phúc Long luôn đổi mới, sáng tạo và nâng tầm sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Những ly trà thơm ngon đậm đà hương vị Việt tại Phúc Long không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, mà còn lan toả giá trị truyền thống Việt; nơi thế hệ trẻ tự hào viết tiếp bản sắc dân tộc theo cách riêng, tạo nên những trải nghiệm văn hoá độc đáo, hòa vào nhịp sống sôi động và sáng tạo của thế hệ hiện đại.

Đại tiệc VIP Phúc Long: Không ngừng nâng cao giá trị cho khách hàng Đại tiệc VIP Phúc Long: Không ngừng nâng cao giá trị cho khách hàng

Cuối tháng 11 vừa qua, Phúc Long đã tổ chức đại tiệc VIP dành riêng cho các khách hàng thân thiết trước thềm khai trương ...

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm