Sôi động thị trường quà tặng dù giá không hề rẻ
Kinh tế - Xã hội

Sôi động thị trường quà tặng dù giá không hề rẻ

Quốc Bảo ( T.H )
Tác giả: Quốc Bảo ( T.H )
Thời điểm cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), nhu cầu tăng đã khiến giá cả nhiều mặt hàng được đẩy lên cao. 
soi dong thi truong qua tang dip 2010 du gia hoa tuoi qua tang khong he re
Giỏ hoa “hồng sa mạc” có giá bán từ 800.000 – 1 triệu đồng

Chị Nguyễn Minh Phương, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Thụy Khuê (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, từ 1 tuần nay, lượng khách hàng là các công ty đã đặt hoa với số lượng nhiều và đa phần đặt hoa theo giỏ có kích thước lớn. Giá bán thường dao động từ 500.000 đến trên 1 triệu đồng/giỏ tùy loại.

Tuy nhiên chị Phương cho biết, dịp này hoa hồng Đà Lạt khan hiếm nên dù giá bán rất cao vẫn không có hoa để bán, như ngày hôm nay, hoa hồng Đà Lạt từ đầu mối báo về đã tăng thêm 5 – 6 giá nhưng hiện vẫn chưa có hàng. Một số đầu mối ở miền Bắc cũng có hoa hồng nhưng chất lượng không được bền, màu sắc không thật sự hấp dẫn, trong đó có cả hoa hồng nhập khẩu của Trung Quốc được chào bán.

“Khách hàng bây giờ tinh tường nên chỉ yêu cầu đúng hoa hồng Đà Lạt, nếu không họ mua loại khác. Cửa hàng những ngày qua vẫn bán được nhiều nhất là hoa hồng, trong đó hồng Đà Lạt bông to, màu đẹp được nhiều người lựa chọn, giá vào khoảng 20.000 – 50.000 đồng/bông, bó từ 5 – 9 bông thường bán với giá từ 200.000 – 500.000 đồng/bó”, chị Phương cho biết.

Trong khi giá các loại hoa đều tăng thì một số vật phẩm đi kèm trang trí bó hoa như hoa bạc, sâm biển dịp này cũng tăng theo, điều này phần nào đã khiến cho giá của 1 giỏ hoa thành phẩm tăng theo. Theo chị Phương cho biết, năm nay mặt hàng hoa hồng sa mạc là sản phẩm lạ, lại là hàng nhập khẩu nên được nhiều người chú ý và đặt mua, mặc dù giá của 1 giỏ hoa tổng hợp chỉ có xuất hiện duy nhất 1 bông hồng sa mạc làm chủ đạo, nhưng giá giá thấp nhất của giỏ hoa này cũng lên đến 800.000 đồng/giỏ.

Chị Thu Nga, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, lượng khách mua trực tiếp và đặt hàng hoa tươi tại cửa hàng của chị đã tăng từ đầu tuần. So với ngày thường, hiện lượng khách mua hàng đã tăng gấp 3 lần. Giá mỗi giỏ hoa hiện dao động từ 200.000 – 700.000 đồng; đối với những giỏ cắm hoa nhập, giá bán có thể lên tới cả triệu đồng.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương bán buôn tại chợ hoa Quảng Bá, giá các loại hoa tươi biến động theo từng ngày. So với đầu tuần, giá các loại hoa tươi đã tăng khoảng 20%, so với ngày thường đã tăng từ 40 – 70%.

Đơn cử, hồng Đà Lạt có giá 250.000 – 300.000 đồng/bó; hoa ly có giá 220.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành; salem từ 45.000 – 50.000 đồng/bó; cát tường từ 50.000 – 60.000 đồng/bó… Nguyên nhân khiến hoa tăng giá không chỉ vì vào dịp lễ mà một phần còn do ảnh hưởng của mưa bão, khiến nguồn cung từ Đà Lạt và các tỉnh về các chợ hoa đầu mối của TP giảm.

soi dong thi truong qua tang dip 2010 du gia hoa tuoi qua tang khong he re
Nước hoa dung tích 100ml có giá từ 1,1 triệu đồng/lọ.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng năm nay cũng khá sôi động, đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm đến hàng thời trang sức cao cấp. Giá các mặt hàng này có phần ổn định hơn do nhiều cửa hàng đều treo biển giảm giá (phổ biến từ 10 – 50%) để kích cầu tiêu dùng. Tại các trung tâm thẩm mỹ, spa trên địa bàn Hà Nội, nhiều khách hàng nam cũng đến mua voucher spa dành tặng mẹ, vợ hoặc bạn gái… Đây cũng là mùa cho các dịch vụ này ăn theo với các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Theo VOV ; doanhnghiepvahoinhap.vn

soi dong thi truong qua tang dip 2010 du gia hoa tuoi qua tang khong he re Nghệ An đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm Mai Thảo Mộc không đạt chất lượng

Sở Y tế Nghệ An vừa ra công văn yêu cầu các y tế, cơ sở kinh doanh trên địa bàn ngừng mua, bán, sử ...

soi dong thi truong qua tang dip 2010 du gia hoa tuoi qua tang khong he re Chuyển hướng sử dụng mỹ phẩm sạch để bắt kịp "trend" trên thế giới

Ngày nay, với nhiều công trình bảo vệ sự trong lành cho trái đất, người ta đã giảm tải sử dụng chất thải không thể ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm