Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?
Kinh tế - Xã hội

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

PV
Tác giả: PV
Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property – thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án bất động sản (BĐS) cao cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.
Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Sun Grand Boulevard - dự án mở màn hành trình làm đẹp xứ Thanh của Sun Property. Ảnh phối cảnh minh họa.

Hút dự án xứng tầm

So với giai đoạn 5 đến 7 năm trước, Thanh Hoá đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong phương thức đầu tư, tập trung hút các dự án quy mô, có tính kết nối sâu rộng, mang giá trị tương hỗ sâu sắc để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện theo chiều sâu. Chỉ trong thời gian ngắn, các chủ đầu tư giàu tiềm lực đã đến xứ Thanh để chung tay phát triển chuỗi dự án bài bản, tạo nên quần thể các đại đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí tầm vóc quốc tế, góp phần mang đến diện mạo mới cho vùng đất.

Trong đó, sức ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến Sun Group và dấu ấn đậm nét của thương hiệu Sun Property – 1 trong 3 chân kiềng thuộc hệ sinh thái 3S nổi tiếng của tập đoàn này. Là nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam đã thành danh ở Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, đến nay, Sun Property đã góp phần làm đẹp xứ Thanh, nâng tầm điểm đến, mang tới diện mạo mới cho vùng đất giàu tiềm năng du lịch này thông qua việc kiến tạo các dự án mang tầm quốc tế.

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?
Xứ Thanh đang chuyển mình trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư. Ảnh: Sun Property

Nổi bật là “siêu dự án” khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, gồm quảng trường biển với sức chứa lên tới hơn 10.000 người - điểm hẹn của các lễ hội biển sôi động, cùng hệ thống shophouse, mini hotel, căn hộ cao tầng ôm trọn hai bên trục đại lộ dài 2.6km, rộng 120m… Với tiến độ thi công “thần tốc”, cuối năm nay, quảng trường biển sẽ đi vào vận hành, sẵn sàng cho các sự kiện, lễ hội văn hóa lớn. Các shophouse Sun Grand Boulevard cũng sẽ được nhà đầu tư lên phương án khai thác kinh doanh.

Điểm kết thúc của trục đại lộ là 2 công viên Sun World đẳng cấp đang gấp rút xây dựng và dự án Sun Riverside Village với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng tại nơi giao điểm 3 dòng chảy: sông Đơ, nhánh sông Mã, đổ ra biển Sầm Sơn. Hoà nhịp dòng chảy hiện đại của xứ Thanh, Sun Riverside Village mang sứ mệnh trở thành khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp cho giới tinh hoa, đáp ứng tiêu chuẩn của phân khúc BĐS ven sông hạng sang, hoàn thiện bức tranh đô thị du lịch Sầm Sơn.

Còn tại Quảng Xương, Sun Property phát triển khu đô thị nghỉ dưỡng chuẩn Nhật Sun Beauty Onsen quy mô 100 ha, đón trọn mạch nguồn khoáng nóng thanh xuân quý hiếm. Kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch văn hóa, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, Sun Beauty Onsen nâng tầm giá trị nguồn khoáng nóng Quảng Yên vốn đã được biết đến từ lâu, nhưng chưa được đầu tư xứng tầm.

Với chiến lược thâm canh của Sun Group, hệ sinh thái tại xứ Thanh sẽ tiếp tục được mở rộng, bổ sung dự án mới, như dự án tại Bến En (huyện Như Thanh)... Sự xuất hiện các loại hình BĐS đa dạng phù hợp với đặc trưng địa phương, hài hoà giữa văn hoá bản địa với nhịp sống hiện đại giúp các dự án BĐS thương hiệu Sun Property nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đầu tư cả nước.

Định danh vị thế Thanh Hóa trên bản đồ đầu tư và du lịch

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự chuyển mình tích cực của BĐS xứ Thanh nhờ những dự án xứng tầm đã đưa địa phương này đứng trước “con sóng mới”. Cộng hưởng sự xuất hiện của các đại bàng địa ốc cùng hàng loạt dự án tỷ đô và bệ phóng từ cuộc cách mạng quy hoạch - hạ tầng, BĐS xứ Thanh nhanh chóng trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư.

Hấp lực mạnh mẽ chưa từng thấy đối với địa ốc Thanh Hoá thời gian qua chính là minh chứng. Điển hình như ba phân khu thuộc dự án thành phố nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village của Sun Property gồm Festival Avenue, The Harbor và The River đã ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ lên đến gần 100% trong 2 tháng đầu ra mắt… Phát biểu trong khuôn khổ toạ đàm về BĐS xứ Thanh vừa qua, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đưa ra con số đáng nói, đó là tốc độ tăng trưởng của giá cao, hấp thụ ở 1 số dự án của Sun Group đạt trên 90%.

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?
Phối cảnh minh họa townhouse Koto tại quần thể Sun Beauty Onsen

Không chỉ đưa Thanh Hóa lên ngôi vị sáng giá top đầu trên bản đồ địa ốc, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – BĐS cao cấp của Sun Group còn góp phần tăng sức hút cho du lịch xứ Thanh. Khu vực quảng trường biển Sầm Sơn đã trở thành sân khấu cuồng nhiệt suốt mùa hè 2022 với chuỗi “đại tiệc” âm nhạc và vũ điệu đa sắc màu Sun Fest diễn ra liên tục mỗi thứ 7 hàng tuần.

Minh chứng rõ rệt là lượng khách du lịch đến Thanh Hoá ngày một gia tăng. Năm 2019, khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, Thanh Hóa đón 9,65 triệu lượt khách, Trong khi, 6 tháng đầu năm 2022 (thực tế du lịch mở cửa từ 15/3), tỉnh này đã đón trên 6,8 triệu lượt khách du lịch, đạt 68,2% kế hoạch năm 2022. Đặc biệt, chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, gần 900.000 lượt khách đến Thanh Hóa, đưa xứ Thanh lên vị trí quán quân về tổng lượng khách ghé thăm dịp này.

Không lâu nữa khi hệ sinh thái này hoàn thiện sẽ gia tăng trải nghiệm, kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của du khách, giúp thỏa cơn khát được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ đa dạng, hiện đại cho hơn 3,6 triệu người dân xứ Thanh cùng hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng chính là cách để đưa du lịch Thanh Hoá trở thành điểm hẹn “hương sắc bốn mùa”, hút dòng khách ngày càng lớn, mang lại nguồn lợi nhuận vững bền cho chủ nhân BĐS Sun Property.

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?
Du lịch Thanh Hóa cũng đang dần thay đổi vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Ảnh: Sun Property

Không chỉ gia tăng về số lượng, khách đến Thanh Hoá ngày càng tăng về chất. Xứ Thanh sẽ đón những dòng khách sang trọng với mức chi tiêu “không phải nghĩ” đến tận hưởng tại thành phố nghỉ dưỡng phong cách Miami Sun Riverside Village, khu đô thị nghỉ dưỡng chuẩn nhật Sun Beauty Onsen, thỏa sức mua sắm hàng hiệu, trải nghiệm ẩm thực, giải trí tại các tuyến phố thương mại thời thượng như Sun Grand Boulevard…

Với sự đổ bộ của những dự án cao cấp thương hiệu Sun Property, BĐS Thanh Hóa được định giá sẽ còn tăng mạnh, do hiện mới đang ở giai đoạn đầu phát triển. Nhìn vào để thấy, với vai trò tiên phong bổ sung mảnh ghép BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng tiện ích đồng bộ, các dự án của Sun Property không chỉ lấp đầy khoảng trống cho thị trường Thanh Hoá mà còn đưa xứ Thanh trở thành ngôi sao mới trên bản đồ địa ốc.

“Thanh âm của biển” hứa hẹn một đêm Sun Fest thăng hoa “Thanh âm của biển” hứa hẹn một đêm Sun Fest thăng hoa

Cover những bản nhạc hit, đêm nhạc thứ 4 thuộc chuỗi chương trình nghệ thuật Sun Fest mang chủ đề “thanh âm của biển”, hứa ...

Sun Property ký kết hợp tác với Tập đoàn Giáo dục NPX Point Avenue Sun Property ký kết hợp tác với Tập đoàn Giáo dục NPX Point Avenue

Ngày 4/6 vừa qua, Lễ ký kết hợp tác giữa Sun Property (thành viên Sun Group) và Tập đoàn Giáo dục NPX Point Avenue đã ...

Mách bạn điểm đến vui chơi giải trí cho cả nhà cực chất ở Hạ Long Mách bạn điểm đến vui chơi giải trí cho cả nhà cực chất ở Hạ Long

Hè về Hạ Long, Quảng Ninh, Sun World Ha Long tiếp tục là điểm đến khiến cả nhà cùng vui, với rất nhiều trải nghiệm ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm