Hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng vì đánh nhân viên hàng không
Kinh tế - Xã hội

Hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng vì đánh nhân viên hàng không

Đan Linh (T.H)
Tác giả: Đan Linh (T.H)
Do có thái độ không đúng mực, ông Nguyễn Minh Hoàng (trú TP.HCM) đã bị nhân viên hàng không từ chối làm thủ tục và hướng dẫn xếp hàng chờ. Ông này bèn đánh nhân viên hàng không.
hanh khach bi phat 85 trieu dong vi danh nhan vien hang khong
Nam hành khách đến muộn bị từ chối làm thủ tục lên chuyến bay đã đánh nhân viên hàng không - Ảnh vietnamnet.vn.

Khoảng 14h32 chiều 9/10, tại sảnh B ga đi quốc nội - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hành khách Nguyễn Minh Hoàng đi chuyến bay VJ1270 (TP.HCM - Hải Phòng) làm thủ tục check in tại quầy 15 - quầy làm thủ tục cho hành khách Skyboss.

Ông Hoàng đã yêu cầu ông Lê Vũ Hoàng Long, chuyên viên giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet, làm thủ tục hàng không khi chỉ còn 30 phút nữa đến giờ bay.

Tuy nhiên do quầy đã đóng theo quy định (trước giờ bay 40 phút) và thấy thái độ của khách không đúng mực nên nam chuyên viên từ chối, hướng dẫn ông Hoàng xếp hàng chờ làm thủ tục như hành khách bình thường. Đồng thời hướng dẫn ông Hoàng liên hệ nhân viên phòng vé của Vietjet chuyển chuyến bay đến trễ chuyến.

Nam hành khách bèn dùng tay đánh vào mặt ông Long. Cảng vụ hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Minh Hoàng 8,5 triệu đồng.

Thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ hành hung nhân viên hàng không. Đầu tháng 8, đại úy Lê Thị Hiền (Công an quận Đống Đa - Hà Nội) đã xô đẩy, lăng mạ nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bà này bị phạt 200.000 đồng và cấm bay một năm.

Cũng tháng 8, một hành khách Đài Loan (Trung Quốc) bị phạt hành chính 4 triệu đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhân viên hàng không. Đầu tháng 6, hành khách Lê Văn Hùng (tỉnh Thanh Hóa) bị nhà chức trách cấm bay chuyến VJ247 chặng Thanh Hóa - TP HCM do chửi bới, đánh chảy máu đầu một nhân viên an ninh.

hanh khach bi phat 85 trieu dong vi danh nhan vien hang khong Hàng không Việt Nam chính thức có kết nối internet trên máy bay

Từ ngày 10/10/2019, hành khách có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây cũng ...

hanh khach bi phat 85 trieu dong vi danh nhan vien hang khong 'Cái kết đắng' cho người đàn ông sờ đùi nữ hành khách trên máy bay

Trên chuyến bay từ Hà Nội vào Tp.HCM, một nam hành khách đã có hành vi sờ đùi nữ hành khách ngồi ghế bên cạnh. ...

hanh khach bi phat 85 trieu dong vi danh nhan vien hang khong Bà Lê Thị Hiền "đại náo" phi trường, chửi mắng nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

Sau hành vi gây rối tại sân bay, bà Lê Thị Hiền bị Cục Hàng Việt Nam không ra quyết định cấm bay 12 tháng.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm