Khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà: Xu hướng chăm sóc sức khoẻ an toàn trong đại dịch
Kinh tế - Xã hội
Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà: Xu hướng chăm sóc sức khoẻ an toàn trong đại dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại cơ sở, tổ chức các điểm sàng lọc, phân luồng người bệnh, bố trí khu vực cách ly, chuẩn bị các phương án, tổ chức diễn tập sẵn sàng ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K.
Khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà: Xu hướng chăm sóc sức khoẻ an toàn trong đại dịch
Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long được Sở Y tế TP Cần Thơ đánh giá đạt chuẩn Bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Trong lần kiểm tra đánh giá Bệnh viện an toàn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Sở Y tế TP Cần thơ thực hiện, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã đạt chuẩn Bệnh viện an toàn với tổng điểm 127/150 (84,7%).

Không chỉ dừng lại ở kết quả đó, nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách an toàn và tiện lợi, bệnh viện đã triển khai ứng dụng chăm sóc sức khỏe “Danh Y”, khám bệnh từ xa bằng hình thức trực tuyến và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà “Home care”

Ứng dụng "Danh Y" - trợ thủ đắc lực trên hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng.

Tháng 4/2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã triển khai ứng dụng y tế trên điện thoại thông minh mang tên “Danh Y”.

Theo Ths. BS. Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long: “Việc cho ra đời ứng dụng “Danh Y” là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, là tâm huyết của Ban lãnh đạo Bệnh viện và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Y tế số giúp giải bài toán chăm sóc sức khỏe của khách hàng mọi lúc, mọi nơi; đồng thời cá nhân hóa, giảm thời gian đi lại, điều tiết tình trạng quá tải cục bộ…”

Khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà: Xu hướng chăm sóc sức khoẻ an toàn trong đại dịch
Bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đang tư vấn sức khỏe qua ứng dụng "Danh Y"

Người dùng ứng dụng “Danh Y” được hưởng nhiều tiện ích vượt trội thông qua các tính năng như: Khai báo y tế, đặt lịch hẹn trước, chọn gói khám sức khỏe mong muốn, thanh toán tiện lợi bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử, trả kết quả xét nghiệm trực tuyến, theo dõi sức khỏe cá nhân và các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép khách hàng đăng ký khám bệnh trực tuyến với các bác sĩ giàu kinh nghiệm của bệnh viện.

  • Dịch vụ khám bệnh trực tuyến

Khám bệnh trực tuyến là một dịch vụ mới được áp dụng tại bệnh viện, cho phép khách hàng kết nối và trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được thăm khám, đọc và tư vấn tình trạng bệnh, kê toa thuốc… trên hình thức video call bằng điện thoại thông minh qua ứng dụng "Danh Y". Bằng hình thức này, khách hàng sẽ được tư vấn ngay tại nhà, đảm bảo an toàn và không mất thời gian di chuyển, xếp hàng tại bệnh viện….

Khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà: Xu hướng chăm sóc sức khoẻ an toàn trong đại dịch
Người dân có thể khám bệnh từ xa và khám bệnh tận nhà qua video call
  • Đặt lịch tư vấn trực tuyến với 4 bước đơn giản

Bước 1: Tải và mở ứng dụng "Danh Y", chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long:

https://danhy.onelink.me/I5ux/2a2fa47a

Bước 2: Tại trang chủ, chọn TƯ VẤN

Bước 3: Chọn chuyên khoa , bác sĩ, giờ tư vấn.

Bước 4: Thanh toán online qua thẻ ATM, Momo, Internet Banking …

Từ ngày 24/07, dịch vụ đang áp dụng chương trình khuyến mãi với chi phí đăng ký khám chỉ từ 10.000đ, ưu tiên cho các khách hàng đăng ký trước

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà (Home Care)

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà là một giải pháp thuận lợi đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng mà không phải di chuyển đến bệnh viện. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được nhân viên y tế chăm sóc, thăm khám, truyền dịch, rửa vết thương, đặt ống thông cho ăn, tập vật lý trị liệu, tắm và massage bé ngay tại nhà với đội ngũ y bác sĩ có đào tạo kỹ năng và trang bị đầy đủ thiết bị y tế cũng như đồ bảo hộ, đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng liên hệ đến số 02923 916 916 để được tư vấn và đặt lịch.

Tích cực, chủ động phòng, chống, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã và đang thực hiện mọi phương pháp an toàn và tiện lợi để người dân được khám, chữa bệnh tại địa chỉ uy tín, chất lượng ngay tại địa phương, nhằm giúp người bệnh yên tâm chăm sóc sức khỏe trong thời đại dịch.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm