![]() |
| Rút ngắn thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn. |
Bệnh viện Phục hồi Chức Năng Đà Nẵng là một bệnh viện chuyên khoa có chức năng thu dụng và điều trị người bệnh dưới sự quản lý chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật của Vụ điều trị và các Viện đầu ngành của Bộ Y tế. Những năm gần đây, nhu cầu bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng tăng. Vì vậy, việc cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong khâu tiếp nhận bệnh nhân là vô cùng quan trọng.
Trước đây, người bệnh sau khi đến khám chữa tại bệnh viên sẽ phải tự mình làm thủ tục và cầm theo phiếu khám đến các phòng. Khi khám xong, đợi nhận kết quả trong phiếu khám, sau đó mới tiến hành đến phòng khám tiếp theo. Đối với nhiều bệnh nhân, việc đi lại với các thủ tục sẽ rất bất tiện, nhất là không thể xử lý ngay thông tin về bệnh lý. Tuy nhiên, với quy trình 9 bước như hiện nay, các bệnh nhân chỉ cần mua phiếu khám, sau đó sẽ có người hướng dẫn, các thông tin bệnh án sẽ được chuyển trên hồ sơ điện tử và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho bệnh nhân. Bệnh nhân sau khi được tiếp nhận sẽ được phân luồng để công tác khám chữa và điều trị được tiến hành nhanh chóng mà không phải mất nhiều lần làm thủ tục.
Việc cải cách thủ tục này còn nằm ở khâu thanh toán viện phí khi trước đây thường thì người nhà phải đến từng khoa và xin hồ sơ bệnh án của khoa để làm thanh toán thì nay mọi dữ liệu đó đều được cập nhật trên phần mềm Quản lý cơ sở dữ liệu bệnh viện của FPT.
![]() |
Bên cạnh đó, để tránh việc đợi chờ, xếp hàng đến lượt khám, Bệnh viện Phục hồi Chức năng Đà Nẵng đã tiến hành đăng ký khám trực tuyến, người nhà và bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi mà chỉ cần ở nhà, thực hiện các thao tác đăng ký khám trực tuyến trên trang web của bệnh viện và hoàn toàn chủ động về thời gian. Ngoài ra, những người đến khám còn được bệnh viện tặng những chiếc móc khóa để khuyến khích việc bệnh nhân đăng kí khám trực tuyến cũng như quảng bá cách làm mới này.
Theo ông Ngô Văn Phi Hùng, Chuyên viên Phòng Tổ chức Hành chính – Quản Trị, Bệnh viện Phục hồi Chức năng Đà Nẵng cho biết: “Việc cải cách thủ tục hành chính luôn được cấp lãnh đạo bệnh viện quan tâm nhất là từ khi chuyển về cơ sở mới với những yêu cầu cần phải đáp ứng nhanh chóng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Áp dụng việc thực hiện thủ tục trực tuyến cho khâu nhận bệnh nhân cũng như thanh toán viện phí đã giúp bệnh nhân và cả người nhà rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, cái khó khăn là đôi khi toàn hệ thống vẫn sẽ có trường hợp bị lag nhưng sẽ nhanh chóng được khắc phục ngay”.
Không chỉ gian lận trong phương pháp test nhanh HIV và viêm gan B mà một phương pháp phức tạp hơn, nhằm đem lại kết ... |
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện hạng nhất thuộc sở Y tế Hà Nội, tuy nhiên bệnh viện này lại gian lận ... |
Trong các ngày 11-13/12, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ khám sàng lọc và hỗ trợ mổ tim miễn phí cho bệnh nhân dưới 18 ... |
Trong thời gian đến, Bệnh viện Phục hồi Chức năng Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực để phục vụ bệnh nhân và người nhà một cách tốt nhất. Hiện nay, tại quầy thu phí của bệnh viện đều đặt các tờ rơi hướng dẫn cụ thể về việc thay đổi các thủ tục hành chính. Bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản hồi cũng như những góp ý trên hệ thống tiếp nhận thông tin để từ đó sẽ có sự điều chỉnh phù hợp hơn.
Đọc nhiều
Tin mới hơn
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ
Kết quả chương trình "Bữa cơm Công đoàn" năm 2025
Hơn 2 triệu đoàn viên cùng chung mâm “cơm Công đoàn”
Tin tức khác
Bí quyết đưa luật tới từng phân xưởng của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa
Khi giờ nghỉ trưa của công nhân trở thành "giờ học luật"
[Trực tiếp]: Trao giải cuộc thi tìm hiểu Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội 2024
Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 1 tỉ đồng giúp người lao động ở Huế khắc phục bão lũ
Trực tiếp: Lễ công bố định hướng phát triển Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận

