Xót xa vì bữa hải sản 85 triệu đồng, thực khách lên mạng "bóc phốt" và cái kết bất ngờ
Kinh tế - Xã hội

Xót xa vì bữa hải sản 85 triệu đồng, thực khách lên mạng "bóc phốt" và cái kết bất ngờ

Hoàng Hằng (T.H)
Tác giả: Hoàng Hằng (T.H)
Chi hơn 85 triệu đồng cho 1 bữa ăn hải sản ở Đà Nẵng, thực khách lên mạng than nhà hàng "chặt chém" quá đà. Trong khi đó, quản lý nhà hàng nói không có chuyện "chặt chém" du khách.
xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo
Hóa đơn bữa ăn gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây một tài khoản FB có tên N.L.P đã chia sẻ hóa đơn thanh toán tiền 1 bữa ăn hải sản trị giá tận 85 triệu đồng khiến dân mạng choáng váng.Theo như lời của chủ tài khoản này thì cửa hàng kia quá "chặt chém", ăn từng ấy món mà tới tận 85 triệu thì quả thật là giá trên trời.

Người này viết: "Các anh đi du lịch Đà Nẵng nên tránh xa cái quán này, lợi dụng có khách nước bạn sang chơi, anh em tiếp đón ở Đà Nẵng, ăn thuần túy, không có cái gì khác ngoài ăn mà tính tiền kiểu này thì ai mà không khiếp sợ. Làm ăn thất đức như vậy thì thử hỏi ai dám tin tưởng về đây du lịch nữa chứ".

Hình ảnh được tài khoản N.L.P chia sẻ cho thấy, đoàn khách này đã vào ăn tại một nhà hàng có tên Mỹ Hạnh ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Theo hóa đơn đoàn khách ă n hết 5 kg tôm hùm loại 4,4 triệu/1 kg, tổng là 22 triệu đồng; 2,6 kg tôm tít với giá 2,3 triệu đồng/kg, tổng gần 6 triệu đồng; 11,2 kg tôm tít loại lớn có giá 2,5 triệu đồng/1kg, tổng 28 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn ăn 12 kg cá mú, giá mỗi kg là 700.000 đồng, tổng số tiền thanh tóa là 8,4 triệu đồng. Các món khác như mực ống, nghêu có giá 250.000 đồng/1kg…

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã thu hút sự chú ý do số tiền trong hóa đơn cho 1 bữa ăn quá lớn. Dù tài khoản N.L.P. đã xoá bài đăng trên tường nhà mình, nhưng cộng đồng mạng đã nhanh tay chia sẻ lại khắp các hội nhóm. Rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra trên mạng xã hội về hóa đơn trên.

xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo
Tôm hùm bông loại lớn được nhà hàng niêm yết giá. Ảnh Người Lao Động

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Dương Hiển Thanh, quản lý nhà hàng (quận Sơn Trà) cho hay, nhà hàng có niêm yết giá hải sản đối với những món theo thời giá và không có chuyện "chặt chém" du khách.

Theo ông Thanh, đoàn khách sử dụng các món trong hóa đơn có khoảng 50 người, hầu hết là người Lào.

“Đây là đoàn khách Lào đã ăn ở nhà hàng vài lần trong nhiều ngày du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, tôi thấy họ đến ăn rất vui vẻ và trò chuyện cùng nhân viên, không biết người đăng hình trên Facebook là ai trong đoàn khách đó”, ông Thanh nói trên Zing.

xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo
Giá cả các loại hải sản ở nhà hàng được niêm yết rõ ràng. Ảnh: Foody/Phan Vũ.

Lý giải vì sao 1 bữa ăn mà có giá tới 85 triệu, ông Thanh cho biết trên Người Lao Động rằng: những món mà khách gọi đều có giá đắt đỏ nhất nhà hàng. Trong đó, tôm hùm bông tự nhiên, nhà hàng niêm yết giá là 4,4 triệu đồng/1kg. Mỗi con tôm hùm này cân nặng hơn 2 kg. Đoàn khách trên gọi 2 con tôm hùm loại này với cân nặng tổng cộng là 5 kg. Còn các món khác như tôm tít hay cá mú, nhà hàng cũng bán đúng theo giá niêm yết.

"Lúc thấy khách gọi hơi nhiều món, nhân viên cũng đã nhắc nhở, sợ đoàn ăn không hết nhưng đoàn khách trên vẫn quyết gọi. Bình thường, đoàn này tới cũng hay gọi những loại hải sản đắt tiền nhưng nay đoàn đi đông người hơn nên hóa đơn lên đến 85 triệu. Nhưng chúng tôi bán đúng giá, có cân cho khách xem chứ không có gian lận gì cả", ông Thanh khẳng định trên Người Lao Động.

Bên cạnh đó, ông Thanh cũng chia sẻ rằng, đối với số tiền 200 nghìn đồng ở mục chén dĩa là do đoàn khách đề nghị nhà hàng phục vụ để họ đựng thức ăn mang về.

xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo Vụ sản phụ bị taxi bỏ rơi giữa đường: Vợ tài xế lên tiếng giải thích

Vợ của tài xế này cho hay vì chồng quá bối rối do chưa gặp tình huống như vậy bao giờ nên mới mời sản ...

xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo Nhiều lần bị phóng hỏa đốt nhà, dọa giết, một gia đình kêu cứu

4 năm qua, gia đình ông Thắng ăn ngủ không ngon vì liên tục bị đe dọa giết. Thêm nữa, khu tích trữ rơm khô ...

xot xa vi bua hai san 85 trieu dong thuc khach len mang boc phot va cai ket bat ngo Hỏa hoạn khi thay bình gas cho quán hủ tiếu, một người bị bỏng nặng

Hỏa hoạn xảy ra trong lúc nhân viên thay gas cho quán hủ tiếu ở số 63 đường Trần Khắc Chân, phường 9, quận Phú Nhuận, ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm