Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp
Kinh tế - Xã hội

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp

Nguyễn Tiến Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, đơn vị đầu tiên phát triển phần mềm tiếng Việt, duy nhất có app Mobile kết nối chuyên gia y tế. Hải Minh là đại diện phân phối độc quyền của hơn 20 nhà sản xuất thiết bị phục hồi chức năng trên khắp thế giới, với hơn 1.000 sản phẩm bán ra hàng năm, đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Tiến Minh có một vài chia sẻ.
Thương hiệu và niềm tin

Ông Nguyễn Tiến Minh (bên trái) tham gia chương trình về máy vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại Ý.

“Bà đỡ” của doanh nghiệp

Với doanh nghiệp, việc tạo dựng và duy trì được thương hiệu, hình ảnh đối với dư luận xã hội là một hành trình gian khó. Nhiều sản phẩm của startup cần được báo chí ủng hộ, được kể trên mặt báo để đến được với đông đảo bạn đọc, người tiêu dùng. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng khó tránh khỏi thiếu sót trong quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới. Cách thức thương hiệu, sản phẩm của họ đến được người tiêu dùng phụ thuộc nhiều vào thông tin trên mặt báo.

Người tiêu dùng có tâm lý tin tưởng vào những sản phẩm được cơ quan báo chí chính thống thông tin, quảng bá về chất lượng. Doanh nghiệp cũng “lắng nghe” phản hồi của người tiêu dùng từ mặt báo để điều chỉnh theo nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này đặc biệt cần thiết đối với các sản phẩm mang thương hiệu “Made in Việt Nam” khi phải cạnh tranh với sản phẩm, hàng hóa ngoại tràn ngập thị trường.

Tăng cường tương tác

Ngày càng nhiều cơ quan báo chí quan tâm đến việc thiết lập kênh tương tác để doanh nghiệp có tiếng nói bảo vệ quyền lợi của mình. Việc mở nhiều kênh tương tác đã làm tích cực hơn mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có được cơ hội đối thoại báo chí. Nhất là với cơ quan báo chí hoạt động chuyên sâu về một lĩnh vực với những bài viết cụ thể, sâu sắc về doanh nghiệp.

Mở nhiều hình thức tương tác cũng làm giảm đi những mâu thuẫn và sự thiếu công tâm của các bài báo. Một khi có sự chủ động lắng nghe từ doanh nghiệp, báo chí và doanh nghiệp sẽ tránh được những bất hòa và kiện tụng không đáng có. Kiện tụng sẽ khiến cả hai phía thêm khó khăn và mệt mỏi.

Mở thêm kênh tương tác cũng là một cách thể hiện vai trò và sự bình đẳng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và cơ quan báo chí. Thay vì doanh nghiệp nghĩ rằng báo chí là “cơ quan quyền lực thứ tư”, thì việc được tương tác, phản hồi nhanh chóng tới cơ quan báo chí sẽ giúp doanh nghiệp có cảm nhận sự tương tác tích cực giữa bạn đọc - báo chí - doanh nghiệp.

Thương hiệu và niềm tin
Ông Nguyễn Tiến Minh cùng các chuyên gia vật lí trị liệu mô phỏng thao tác trên người.

Lợi thế của báo mạng điện tử

Vì sao rất nhiều doanh nghiệp vẫn mong muốn được giới thiệu hình ảnh trên báo mạng điện tử? Đó chính là tính tương tác. Các cơ quan báo chí đang sử dụng triệt để tính năng này.

Tính tương tác giữa tờ báo với doanh nghiệp thể hiện ở tin, bài được đăng tải theo ngày, trên các chuyên mục một cách có hệ thống, khoa học, có đường link rõ ràng; được thể hiện ở góc độ tương tác có định hướng: là sự định vị trên các văn bản, như các nút “xem tiếp”, “trở về đầu trang”… Các siêu liên kết (hyperlinks) tổ chức thông tin thành từng lớp, tạo mối quan hệ giữa thông tin mới nhất với các thông tin tham chiếu bổ sung trong cùng một chủ đề, được thể hiện dưới hình thức đa phương tiện. Điều đó giúp doanh nghiệp tra cứu thông tin một cách đơn giản, thuận tiện.

Ngoài ra, tờ báo còn cho phép những đoạn video cũng có tính tương tác hai chiều, kèm dữ liệu có thể tra cứu, công chúng báo mạng điện tử xem lại, tra cứu những nội dung tiếp theo và gửi sang điện thoại di động. Điều đó khiến việc nắm bắt thông tin trên mặt báo thuận tiện và có hệ thống hơn.

Bất cứ tờ báo mạng điện tử nào cũng có mục “Liên hệ tòa soạn”, trong đó có những thông tin và địa chỉ e-mail của tòa soạn, bạn đọc chỉ cần điện nội dung góp ý vào là gửi được cho tòa soạn… Thông tin từ thư doanh nghiệp có thể được tiến hành và xử lý nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ cao. Đây là công việc rất quan trọng bởi qua đó doanh nghiệp cảm nhận được sự coi trọng khi đến với báo mạng điện tử.

Nhìn chung, tính tương tác của báo mạng điện tử được thể hiện khá đa dạng, phong phú. Tính tương tác khiến quan hệ giữa doanh nghiệp với cơ quan báo chí đối thoại nhiều hơn, trực tiếp hơn và cùng mang lại những giá trị chân thực cho bạn đọc. Đối với doanh nghiệp: Là thương hiệu. Đối với cơ quan báo chí: Là niềm tin.

Thương hiệu và niềm tin

Thiết bị phục hồi chức năng do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh cung cấp.

Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn

Tôi nhận thấy báo chí công đoàn là công cụ truyền thông đắc lực, phục vụ cho sự nghiệp chăm lo, đại diện, bảo vệ ...

Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý

Luật pháp quy định hành vi trốn đóng, chậm (nợ) đóng, chiếm dụng tiền đóng đã trích từ tiền lương phần trách nhiệm đóng của ...

Bộ Y tế thu hồi công văn về thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19 Bộ Y tế thu hồi công văn về thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19

Sáng nay (26/7), Bộ Y tế đã ký thu hồi Công văn 5944 (công văn ‘gây bão’ dư luận từ sáng 25/7) vì có một ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm