Chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số
Kinh tế - Xã hội

Chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số

PV
Tác giả: PV
Năm 2025, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của Masan - Masan MEATLife (MML) dự kiến mang về doanh thu từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Hiện nay, Chính phủ đặt quyết tâm lớn và nỗ lực khai thông các nguồn lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay, qua đó tạo điều kiện cho thu nhập, chi tiêu của người dân được cải thiện, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường bán lẻ.

Theo đó, nhu cầu tiêu dùng nội địa được nhận định sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm lý tiêu dùng dần phục hồi, song song với mức tăng trưởng kinh tế cao. Hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trở nên tích cực sôi động hơn, điển hình như Masan – ông lớn trong ngành tiêu dùng bán vẻ và kinh doanh thịt có thương hiệu cũng đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli
Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli

“Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) đã chính thức mang về lợi nhuận. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Mảng thịt có thương hiệu của Masan, Masan MEATLife (“MML”) đã liên tục mang về nhiều con số tích cực trong năm qua. Cụ thể, MML mang về hơn 2,204 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 4/2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý 4, qua đó đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024, mang về gần 7.650 tỉ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỉ đồng mỗi ngày.

Công ty cho biết, trong năm 2024, doanh thu từ mảng thịt ủ mát MEATDeli và thịt chế biến tăng 15.4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7.3%, do việc tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Mảng thịt ủ mát ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng kinh doanh thịt chế biến với hai thương hiệu chủ lực là Heo Cao Bồi và Ponnie vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34.6% doanh thu của MML trong năm 2024, cao hơn so với mức 32.9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng gần 13% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Riêng quý 4, tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến đạt 6.7%, cao hơn mức 5.4% của quý 4/2023.

Đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số trong năm 2025

Năm 2025, MML dự kiến mang về doanh thu từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng đến 18% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước, bằng cách tối đa hóa tỷ lệ sử dụng; tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML; ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WinCommerce, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.

Tập đoàn Masan cho biết, Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng lãi ròng của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Tập đoàn trong thời gian tới.

Nhìn chung, năm 2024 khép lại với những kết quả tích cực khi Masan đạt lợi nhuận gấp đôi kế hoạch. Đà tăng trưởng này không chỉ củng cố niềm tin vào chiến lược chuyển đổi nền tảng tiêu dùng – bán lẻ của tập đoàn nói chung, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu nói riêng, mà còn đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành bán lẻ tiêu dùng nội địa, tạo tiền đề góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu kinh tế trọng điểm trong năm 2025.

Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát

Trên hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân”, những yếu tố đã từng là ưu tiên trong tâm trí khách hàng như “lâu năm” ...

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm