Khuyến khích hành khách tự bảo vệ mình khi đi máy bay
Kinh tế - Xã hội

Khuyến khích hành khách tự bảo vệ mình khi đi máy bay

Nhóm phóng viên
Tác giả: Nhóm phóng viên
Ở thời điểm hiện tại ngành Hàng không Việt Nam đang dần "thức tỉnh" sau giai đoạn "ngủ đông" do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại, giải phóng nhu cầu dịch chuyển bị bó buộc một thời gian dài. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong tổ bay và hành khách luôn là ưu tiên số một của ngành Hàng không trong giai đoạn này. 

Giải phóng nhu cầu dịch chuyển bị bó buộc cho hành khách

Theo ghi nhận của PV Cuocsongantoan.vn tại sân bay quốc tế Nội Bài sáng ngày 3/6, lượng hành khách đi các chuyến bay nội địa trong nước đã tăng trở lại. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng các hãng hàng không vẫn tuân thủ quy định và chuẩn mực nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong tổ bay và hành khách, các Bộ, ban, ngành liên quan luôn sát sao trong việc thực hiện quy trình phòng chống dịch của các hãng hàng không.

“Đó là yếu tố chủ chốt để đảm bảo an toàn bay cho hành khách sau dịch”, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Vừa đặt chân xuống sân bay, chị Nguyễn Thị Minh Lợi (TP. HCM) chia sẻ: “Mình vừa đáp chuyến bay QH210 từ TP. HCM ra Hà Nội. Mọi quy định về phòng chống dịch vẫn được ngành hàng không thực hiện nghiêm túc. Trước khi lên máy bay, chúng tôi được nhắc nhở đeo khẩu trang, nước rửa tay, tiếp viên hàng không đeo găng tay khi phát đồ cho hành khách. Trên máy bay không được sử dụng chăn và đồ ăn. Do vậy, chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm mỗi khi đi máy bay trong thời gian này”.

Mặc dù dịch bệnh đã được khống chế nhưng việc tự đảm bảo an toàn cho bản thân vẫn được các hành khách đặc biệt quan tâm chú trọng.

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay
Sau dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của người dân bằng hàng không cũng tăng cao - Ảnh: Thu Thủy

Anh Trần Quốc Việt – hành khách của hãng VietJet chia sẻ: “Khi đi máy bay, mình thường xuyên trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho chính mình. Khách hàng hạn chế nói chuyện. Tiếp viên, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp với hành khách”.

An toàn cho mình và cho tất cả mọi người là điều mà tất cả các hành khách đi máy bay trong thời gian này đều chú trọng. Vì những chuyến bay an toàn, tất cả hành khách và tiếp viên trong tổ bay đều thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch. An toàn không chỉ để phòng dịch mà còn bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính bản thân mình và người thân.

“Chúng tôi chỉ muốn tốt cho bạn”

Để đảm bảo an toàn khi đi máy bay, tiếp viên hàng không khuyến khích hành khách mang theo những vật dụng khử trùng khi đi trên máy bay, miễn là chúng không có thành phần bị cấm và không quá giới hạn thể tích chất lỏng. Ghế ngồi, chỗ để tay, khay ăn… đều rất nhiều vi khuẩn, tiếp viên hàng không không thể lau giúp tất cả các khách trên máy bay. Nếu bạn có thể chủ động, việc đó hoàn toàn có ích cho cả đôi bên.

Anh N.T.Q, tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Airline chia sẻ:Điều đầu tiên các hành khách nên biết là đừng đi bất kỳ đâu trên máy bay mà không mang giày dép. Khi dọn dẹp, các tiếp viên chúng tôi thường chỉ hút bụi trên thảm và các thảm không được giặt thường xuyên. Không ai biết đã có bao nhiêu vi khuẩn, nước bẩn, bãi nôn… dính trên thảm. Chúng tôi chỉ muốn tốt cho bạn!”.

Theo ông Tạ Thiên Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết:Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) luôn xác định nhân lực là nguồn quan trọng nhất của công ty. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên trong quá trình làm việc là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc trang bị các vật dụng để bảo hộ như găng tay, quần áo bảo hộ, khẩu trang… quy trình làm việc thì Tổng Công ty Hàng không cũng đã có thêm nhiều các chính sách bảo vệ hành khách và nhân viên như: Ngừng cấp các dịch vụ ăn uống, không phục vụ chăn trên máy bay để tránh lây nhiễm. Bên cạnh đó, phi hành đoàn khi thực hiện nhiệm vụ trên máy bay thì sử dụng buồng vệ sinh riêng để hạn chế tối đa việc lây nhiễm”.

Sau thời gian dài “ngủ đông”, máy bay nằm chờ dài trên đường băng, thì nay các hãng hàng không lại tiếp tục những chặng bay của mình. Việc đảm bảo an toàn cho nhân viên, hành khách là việc làm then chốt và trọng yếu. Do vậy, khi dịch bệnh chưa kết thúc, chúng ta không thể chủ quan, lơ là. An toàn vẫn là ưu tiên số một cho hành khách.

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 3/6

Covid-19 - cập nhật thông tin 7h sáng ngày 3/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 6,47 triệu người với hơn ...

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Trưởng ban Nội chính tỉnh gây TNGT làm chết người sao chưa khởi tố bị can?

Liên quan đến vụ TNGT làm 1 người chết, 2 người bị thương rồi bỏ trốn, ngày 26/5/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công ...

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Niềm vui bất ngờ của người lao động sau nỗi buồn thất nghiệp

Sau đại dịch Covid-19, Công ty TNHH SEES VINA trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) không ký được đơn hàng mới, thiếu việc ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm