Tận tình giúp bệnh nhân 91 về nước an toàn
Người lao động

Tận tình giúp bệnh nhân 91 về nước an toàn

Hà Vân
Tác giả: Hà Vân
Bệnh nhân 91 - phi công người Anh đã về nước an toàn. Nụ cười rạng rỡ của bệnh nhân vẫn đọng lại trong tâm trí nhiều người. Trong đó có nhân viên mặt đất sân bay - những người đã phục vụ bệnh nhân bằng sự tận tâm.  
tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan
Ông Đỗ Đức Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Nội Bài (Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam) chia sẻ về quá trình phục vụ bệnh nhân 91 và sự vất vả của người lao động mặt đất sân bay

Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu đến đời sống, việc làm của người lao động ngành Hàng không nhưng nhân viên mặt đất sân bay của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam vẫn tận tụy với công việc. Họ đã góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mến khách đến với thế giới bằng việc tham gia phục vụ bệnh nhân 91 về nước an toàn.

“Bệnh nhân 91 đi chuyến bay từ Sài Gòn - Hà Nội, đi nối chuyến Frankfurt (nước Đức) và trở về London (nước Anh). Ngay khi có thông tin về chuyến bay, chúng tôi đã xây dựng các phương án nhằm đảm bảo an toàn cao nhất đối với phi công. Trước hết là phối hợp với Cảng vụ Hàng không Quốc tế Nội Bài đón bệnh nhân tại Hà Nội, di chuyển bệnh nhân từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay của Vietnam Airlines đi Frankfurt”, ông Đỗ Đức Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Nội Bài - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam cho biết.

Di chuyển bằng xe nâng DPT từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế, bệnh nhân 91 đã xuất cảnh “ngay tại sân bay” nhờ Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan hải quan, an ninh, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài hoàn tất thủ tục giúp bệnh nhân về nước thuận tiện nhất.

Anh Phạm Minh Tâm - người trực tiếp lái xe nâng DPT chở bệnh nhân 91 từ chuyến bay nội địa đi chuyến bay quốc tế chia sẻ: “Với kinh nghiệm rút ra từ việc phục vụ nhiều bệnh nhân không di chuyển được, phải nằm cáng, phụ nữ thụ tinh nhân tạo... nên với bệnh nhân 91, tôi cũng phục vụ như người thân của mình. Khi lái xe tôi hết sức cẩn thận, từng thao tác chính xác, nhịp nhàng để người bệnh cảm thấy thoải mái và an toàn”.

Cùng tham gia phục vụ bệnh nhân 91, anh Lại Xuân Linh - Đội phục vụ hành khách nhớ lại: “Khi được phân công phục vụ bệnh nhân 91, tôi nắm được nhiều thông tin như khách nằm cáng, có cán bộ y tế đi cùng và bình oxy trợ thở. Tôi xác định phải hết sức cẩn thận trong quá trình phục vụ và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ”.

tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan
Người lao động của Chi nhánh làm việc trong điều kiện nắng nóng

Điều khiến anh Lại Xuân Linh nhớ mãi đó là trong suốt quá trình di chuyển, bệnh nhân 91 luôn nở nụ cười trên môi. Nụ cười ấy có ý nghĩa động viên rất lớn đối với anh và những nhân viên mặt đất sân bay khi dịch Covid-19 đang hoành hành.

Cùng tham gia phục vụ bệnh nhân 91, anh Cao Việt Dũng - nhân viên Đội phục vụ hành khách đến và chuyển tiếp thường xuyên theo dõi thông tin về bệnh nhân phi công. Anh rất đồng cảm khi bệnh nhân không may lâm trọng bệnh ở nơi xa nhà. Từ sự cảm thông, anh Dũng đã dành tất cả sự ân cần và thực hiện chuẩn xác các thao tác, giúp phi công yên tâm trên hành trình trở về quê hương.

“Tôi quan sát tỉ mỉ để đẩy xe wheelchair đưa phi công vào vị trí trên tàu bay, tránh va chạm làm khách bị sốc tâm lý. Những công việc như khiêng vác, bê cáng tôi thực hiện hằng ngày nên rất thuần thục” - anh Dũng cho biết.

tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan
Công việc của Đội phục vụ hành khách

Theo anh Phạm Văn Hải - Đội trưởng Đội phục vụ hành khách (Chi nhánh Nội Bài): "Để phục vụ tốt hành khách có vấn đề về sức khỏe như bệnh nhân 91 thì nhân viên mặt đất sân bay phải ân cần, quan tâm, tôn trọng để khách không bị tổn thương. Chúng tôi coi việc phục vụ bệnh nhân 91 cũng là góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đất nước".

Bệnh nhân 91 đã về nước an toàn. Nụ cười của phi công như sợi dây kết nối giữa bệnh nhân và đất nước, con người Việt Nam và kết nối Việt Nam với thế giới trong cuộc chiến chống Covid-19.

tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan Hà Nội tối 29/7: Hàng quán vắng khách, người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Trước tình hình Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19, nhiều người dân đã hạn chế ra ngoài và có ý thức thực hiện các ...

tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 30/7

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 30/7, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 17 triệu, hơn 669 ...

tan tinh giup benh nhan 91 ve nuoc an toan Lại có thêm 1 người ở Hà Nội, 8 người ở Đà Nẵng nhiễm COVID-19

Bản tin lúc 6h ngày 30/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 9 ca bệnh dương ...

Tin mới hơn

Nghệ An: 2.000 người lao động được khám bệnh miễn phí

Nghệ An: 2.000 người lao động được khám bệnh miễn phí

Tại tỉnh Nghệ An, 2.000 người lao động ở các khu công nghiệp sẽ được hưởng gói khám bệnh miễn phí, với trị giá 1,9 triệu đồng/người.
Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Bắc Ninh đã và đang khẳng định vị thế là cực tăng trưởng năng động của miền Bắc, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị thông minh, đô thị xanh, công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn.
Tình trạng sức khỏe 17 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Huế hiện ra sao?

Tình trạng sức khỏe 17 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Huế hiện ra sao?

Sức khỏe của 17 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty TNHH Joint Well Việt Nam (Khu công nghiệp Tứ Hạ, phường Hương Trà, TP. Huế) đã ổn định, trong đó có 1 người xuất viện.

Tin tức khác

Công nhân Đà Nẵng mất sạch tài sản sau lũ, doanh nghiệp chi hàng chục tỷ đồng tiếp sức

Công nhân Đà Nẵng mất sạch tài sản sau lũ, doanh nghiệp chi hàng chục tỷ đồng tiếp sức

Trận mưa lũ lịch sử khiến nhiều công nhân mất xe máy, tủ lạnh và tài sản tích góp. Ngay lập tức, các doanh nghiệp và công đoàn đã triển khai hỗ trợ tiền mặt, hiện vật, trở thành điểm tựa để người lao động sớm ổn định cuộc sống và quay lại sản xuất.
Từ nỗi đau riêng, viết nên bài học nhân văn về bảo hiểm xã hội

Từ nỗi đau riêng, viết nên bài học nhân văn về bảo hiểm xã hội

Trong cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024”, bài thi tự luận của chị Đào Thị Ngoãn - cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khiến Ban Giám khảo và người đọc lặng đi bởi những dòng viết chứa chan yêu thương.
Thái Nguyên: Gần 400 cán bộ cơ sở được tập huấn về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực

Thái Nguyên: Gần 400 cán bộ cơ sở được tập huấn về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực

Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thành công 04 lớp tập huấn chuyên đề “Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025”.
Hơn 20 xã, phường ở Huế bị ngập lụt, các lực lượng dốc sức làm sạch môi trường

Hơn 20 xã, phường ở Huế bị ngập lụt, các lực lượng dốc sức làm sạch môi trường

Những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua, TP. Huế hứng chịu một đợt mưa lũ lịch sử, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nước lũ dâng cao, nhiều vùng dân cư bị cô lập, hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu trong biển nước, đời sống người dân đảo lộn. Hiện nay, các lực lượng đang dốc sức dọn bùn, làm sạch môi trường.
Sau bão lũ, doanh nghiệp hỗ trợ công nhân 15 tỷ đồng để ổn định cuộc sống

Sau bão lũ, doanh nghiệp hỗ trợ công nhân 15 tỷ đồng để ổn định cuộc sống

Sau đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Sedo Vinako (cụm công nghiệp Đông Yên, xã Duy Xuyên) quyết định hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi công nhân, với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng.
Mưa lũ lớn tại Đà Nẵng: Tinh thần "không để ai bị bỏ lại" tỏa sáng

Mưa lũ lớn tại Đà Nẵng: Tinh thần "không để ai bị bỏ lại" tỏa sáng

Những ngày qua, dải đất Miền Trung lại phải đối mặt với một đợt mưa lũ lớn, làm ngập nhiều khu dân cư và chia cắt các tuyến đường đi lại. Tại Đà Nẵng, trong sự khó khăn, vất vả ấy, hơi ấm tình người lại lan tỏa, sưởi ấm bao trái tim.
Xem thêm