Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Kinh tế - Xã hội

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cao Hòa
Tác giả: Cao Hòa
"Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng...", nhận định của doanh nhân Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn đào tạo PDCA Việt Nam với Báo chí và doanh nghiệp trong hành trình mới.
Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty PDCA Việt Nam đang trao đổi với các CEO.

PV: Theo ông, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Ông Hoàng Đình Trọng: Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng.

Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng, biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp. Cũng nhờ báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.

Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí, doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần doanh nghiệp nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ông Hoàng Đình Trọng đang chia sẻ với học viên về cách làm CEO.

Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển thương hiệu cần quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.

PV: Vậy báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp của ông trong thời gian qua?

Ông Hoàng Đình Trọng: Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.

PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó, những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Thành công của PCCA ngày hôm nay có sự hỗ trợ rất lớn của báo chí.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng (người ngồi) đang ký tặng sách Tự động hóa doanh nghiệp cho các học viên.

PV: Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?

Ông Hoàng Đình Trọng: Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như đánh giá phân tích về chính sách mới; những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi - những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng về khóa học Chiến lược doanh nghiệp dẫn đầu

PV: Là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa, nếu có, ông giải quyết như thế nào?

Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.

Cá nhân tôi và PDCA luôn biết ơn các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí vì sự ủng hộ, đồng hành của họ.

PV: Xin cảm ơn ông!

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục ...

Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp

Là một nhà báo nổi tiếng và sắc sảo, nhất là về vấn đề kinh tế, có kinh nghiệm nhiều năm đồng hành với các ...

"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn "

Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp làm quảng cáo, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm