Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xuống cấp sau khi ngừng thu phí
Đời sống

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xuống cấp sau khi ngừng thu phí

Minh Hằng (t/h)
Tác giả: Minh Hằng (t/h)
Từ đầu năm 2019 đến nay, đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bị xuống cấp, xe chạy lộn xộn, lấn làn và xảy ra nhiều tai nạn.    
sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao
Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bị xuống cấp, nhiều tai nạn xảy ra kể từ sau khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018. Ảnh: Mậu Trường

Theo thống kê của Cục Đường bộ IV (thuộc Bộ Giao thông vận tải), kể từ khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018, trên tuyến đường cao tốc này đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông, gấp khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là những vụ tai nạn thường xảy ra nhiều ở trên làn dừng khẩn cấp.

Bên cạnh đó, nhiều phương tiện di chuyển lộn xộn, tinh trạng xe chạy bát nháu, không giữ khoảng cách an toàn cũng thường xay ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, cục trưởng Cục đường bộ IV, cho biết sau khi tạm ngưng việc thu phí, lưu lượng xe ở trên tuyến đường này tăng đột biến với khoảng 31% so với trước đây, tương đương khoảng 51.000 lượt xe mỗi ngày đêm.

Đơn vị này hiện đã kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để sớm triển khai việc thu phú trở lại ở trên tuyến đường cao tốc này.

Cao tốc TP.HCM – Trung Lương có 6 làn đường và được thiết kế với tốc độ tối đa là 120 km/h. Nhưng do lượng xe tăng đột biến trong thời gian qua nên tốc độ tối đa hiện giảm xuống còn 100 km/h.

Đây chính là tuyến đường cao tốc duy nhất nối từ TP.HCM để về miền Tây với lộ trình đi qua những tỉnh thành như TP.HCM, Long An và Tiền Giang.

Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 62km (gồm cả đường dẫn) bắt đầu thu phí từ năm 2014 và ngừng lại vào cuối năm 2018 vì đã hết hợp đồng bán quyền thu phí.

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu ba nguyên tắc xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa nêu ra 3 nguyên tắc xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam.

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tăng vốn hơn 2.800 tỷ

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vừa được thống nhất điều chỉnh lên 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so ...

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Thủ tướng: Dứt khoát thông xe toàn tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận năm 2020

Sáng 30/7/2019, tại trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, ...

Tin mới hơn

Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Bắc Ninh đã và đang khẳng định vị thế là cực tăng trưởng năng động của miền Bắc, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị thông minh, đô thị xanh, công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn.
Người thân thẫn thờ ngóng tin, lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm thuyền viên mất tích

Người thân thẫn thờ ngóng tin, lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm thuyền viên mất tích

Tỉnh Quảng Trị đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, biên phòng triển khai tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên biển, trong cơn bão số 10. Trên bờ, người thân của các thuyền viên mất tích đang thẫn thờ ngóng tin.
Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Giữa những con số xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm của ngành điều Việt Nam, ít ai để ý rằng đằng sau thành công ấy là những đôi tay chai sạn, những giọt mồ hôi rơi giữa xưởng nóng và những câu chuyện đời thầm lặng của người lao động. Từ những người phụ nữ ngồi bó gối bên rổ điều sống để tách vỏ, đến những công nhân vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại, họ chính là những mắt xích bền bỉ góp phần đưa hạt điều Việt Nam có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Tin tức khác

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, mang đến cơ hội quý báu để người lao động (NLĐ) được nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc miệt mài. Khi những ngày nghỉ cuối cùng khép lại, NLĐ đã quay lại thành phố, chuẩn bị cho tuần làm việc hiệu quả.
Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Giữa xưởng may, phòng kỹ thuật hay dây chuyền sản xuất, không khó bắt gặp những nụ cười của công nhân đang cần mẫn với công việc. Họ tìm thấy hạnh phúc khi được sự công nhận của doanh nghiệp, được sự quan tâm và chăm lo của các cấp công đoàn. Đối với họ, được làm việc, được tin tưởng, được sẻ chia chính là hạnh phúc.
Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Khi nền kinh tế chuyển đổi từ nông nghiệp sang công nghiệp và tiến hành phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, văn hóa công nhân là chủ đề đặc biệt được quan tâm, trong đó có mục tiêu đóng góp cho tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ quan điểm của tác giả về xây dựng văn hóa công nhân, đặc biệt trong thời kỳ Việt Nam bắt đầu chuyển sang phát triển bền vững hiện nay.
Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Sửa đổi quy định về điều kiện tuổi của thân nhân hưởng trợ cấp tuất hàng tháng trong Luật BHXH 2024 là lời hồi đáp đầy nhân văn dành cho hàng triệu người lao động và gia đình họ, những người đã âm thầm cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển của đất nước.
Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Với nhiều người lao động, đặc biệt là công nhân nghỉ hưu không hẳn là “dấu chấm hết” cho một hành trình làm việc, mà có khi lại là khởi đầu cho một giai đoạn mới đầy trăn trở: “Tiếp tục cống hiến hay dừng lại”?
Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Trong hành trình mưu sinh, người công nhân không chỉ đối mặt với sự khắc nghiệt của dây chuyền sản xuất, mà còn phải “vật lộn” với những căn bệnh hiểm nghèo, mãn tính kéo dài tháng năm.
Xem thêm