Ẩn họa khôn lường từ những chiếc xe chở vật liệu xây dựng
Đời sống

Ẩn họa khôn lường từ những chiếc xe chở vật liệu xây dựng

Nguyễn Thủy (T.H)
Tác giả: Nguyễn Thủy (T.H)
Những hàng gạch không được chằng buộc, lung lay, chao đảo trên chiếc xe tải suốt cả đoạn đường dài trong thành phố khiến nhiều người đi đường sợ hãi.

Đoạn video trên được chia sẻ trên mạng xã hội vào tối 6/6, ghi lại cảnh một chiếc xe tải chở số lượng lớn gạch nhưng không hề có biện pháp chằng buộc, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên đường vành đai 3 (Hà Nội).

Người ghi lại đoạn video trên chia sẻ, chiếc xe tải di chuyển từ đường vành đai 3 trên cao rồi đi xuống nút giao đại lộ Thăng Long. Những khối gạch xếp chồng phía sau xe cứ xiêu vẹo, lắc lư trên đường khiến những người điều khiển phương tiện xung quanh không khỏi “rùng mình”.

Điều đáng nói, các hàng gạch trên xe không được che chắn, chằng buộc, chỉ cần phanh xe đột ngột hoặc vào cua gấp là có thể lập tức đổ sập xuống đường gây nên tai hoạ cho những người xung quanh.

Trên thực tế, những trường hợp xe tải chở vật liệu nặng như gạch, đá, sắt thép,… mà không có biện pháp chằng buộc, gia cố chắc chắn, cứ “vô tư” lưu thông trên đường phố không phải là chuyện hiếm. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra do những hành vi bất cẩn, coi thường sự an toàn của mọi người xung quanh.

an hoa khon luong tu nhung chiec xe cho vat lieu xay dung
Xe chở vật liệu xây dựng gây tai nạn tại Quảng Ninh - Ảnh minh họa

Cụ thể, vào khoảng 7h55' ngày 29/8/2019, tại km75, quốc lộ 18 đoạn qua phường Phương Đông, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ tại nạn giao thông giữa xe tải chở gạch và xe máy đang đi trên đường khiến một người tử vong và 1 người bị thương nặng. Tại hiện trường, xe tải chở gạch chạy hướng Uông Bí – Đông Triều bị lật đè lên xe máy, toàn bộ số gạch trên xe bị đổ ra đường.

Theo quy định, tại khoản 1, điều 72, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nêu rõ: “Hàng hoá chở bằng xe ô tô phải được xếp đặt gọn gàng và chằng buộc chắc chắn”. Điều 24, Nghị định 100/2019/NĐ-CP cũng quy định mức phạt đối với hành vi điều khiển ô tô tải không chằng buộc hàng hoá hoặc chằng buộc không chắc chắn từ 600.000 - 800.000 đồng.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, mức phạt trên là quá nhẹ so với những hệ luỵ mà hành vi này có thể gây ra. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, các chủ phương tiện cần phải có ý thức trong việc che chắn, gia cố chắc chắn hàng hoá để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

an hoa khon luong tu nhung chiec xe cho vat lieu xay dung Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 8/6

Covid-19: Cập nhật thông tin 7h sáng ngày 8/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt quá 7 triệu người với hơn 405 nghìn ...

an hoa khon luong tu nhung chiec xe cho vat lieu xay dung Nối lại đường bay quốc tế: An toàn và chất lượng phục vụ phải là số một

Mặc dù đã định hướng được phương án sẵn sàng khai thác trở lại các đường bay quốc tế nhưng các hãng hàng không vẫn phải ...

an hoa khon luong tu nhung chiec xe cho vat lieu xay dung Vấn đề nhà ở cho công nhân: Không là việc riêng của công đoàn

Nhà ở cho công nhân, nhất là công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất là một vấn đề lớn, đòi hỏi sự chung ...

Tin mới hơn

Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Giải pháp thực hiện truyền thông hiệu quả nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường ở Bắc Ninh

Bắc Ninh đã và đang khẳng định vị thế là cực tăng trưởng năng động của miền Bắc, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị thông minh, đô thị xanh, công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn.
Người thân thẫn thờ ngóng tin, lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm thuyền viên mất tích

Người thân thẫn thờ ngóng tin, lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm thuyền viên mất tích

Tỉnh Quảng Trị đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, biên phòng triển khai tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên biển, trong cơn bão số 10. Trên bờ, người thân của các thuyền viên mất tích đang thẫn thờ ngóng tin.
Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Giữa những con số xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm của ngành điều Việt Nam, ít ai để ý rằng đằng sau thành công ấy là những đôi tay chai sạn, những giọt mồ hôi rơi giữa xưởng nóng và những câu chuyện đời thầm lặng của người lao động. Từ những người phụ nữ ngồi bó gối bên rổ điều sống để tách vỏ, đến những công nhân vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại, họ chính là những mắt xích bền bỉ góp phần đưa hạt điều Việt Nam có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Tin tức khác

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, mang đến cơ hội quý báu để người lao động (NLĐ) được nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc miệt mài. Khi những ngày nghỉ cuối cùng khép lại, NLĐ đã quay lại thành phố, chuẩn bị cho tuần làm việc hiệu quả.
Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Giữa xưởng may, phòng kỹ thuật hay dây chuyền sản xuất, không khó bắt gặp những nụ cười của công nhân đang cần mẫn với công việc. Họ tìm thấy hạnh phúc khi được sự công nhận của doanh nghiệp, được sự quan tâm và chăm lo của các cấp công đoàn. Đối với họ, được làm việc, được tin tưởng, được sẻ chia chính là hạnh phúc.
Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Khi nền kinh tế chuyển đổi từ nông nghiệp sang công nghiệp và tiến hành phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, văn hóa công nhân là chủ đề đặc biệt được quan tâm, trong đó có mục tiêu đóng góp cho tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ quan điểm của tác giả về xây dựng văn hóa công nhân, đặc biệt trong thời kỳ Việt Nam bắt đầu chuyển sang phát triển bền vững hiện nay.
Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Sửa đổi quy định về điều kiện tuổi của thân nhân hưởng trợ cấp tuất hàng tháng trong Luật BHXH 2024 là lời hồi đáp đầy nhân văn dành cho hàng triệu người lao động và gia đình họ, những người đã âm thầm cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển của đất nước.
Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Với nhiều người lao động, đặc biệt là công nhân nghỉ hưu không hẳn là “dấu chấm hết” cho một hành trình làm việc, mà có khi lại là khởi đầu cho một giai đoạn mới đầy trăn trở: “Tiếp tục cống hiến hay dừng lại”?
Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Trong hành trình mưu sinh, người công nhân không chỉ đối mặt với sự khắc nghiệt của dây chuyền sản xuất, mà còn phải “vật lộn” với những căn bệnh hiểm nghèo, mãn tính kéo dài tháng năm.
Xem thêm