![]() |
| Chiều 25 tháng Chạp (27/1/2022), Ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc hành khách. Vì lo sợ lây nhiễm Covid-19 nên nhiều người mặc thêm đồ bảo hộ khi ra sân bay. Ảnh: Quỳnh Trần (VnExpress) |
Không còn khái niệm giữ khoảng cách hay giãn cách gì nữa. Khách đi lại quá đông khiến người ta quên mất dịch vẫn còn là mối nguy cơ đáng lo ngại. Mọi năm, dịp Tết khách đi lại quá đông là bình thường nhưng trong mùa dịch mà hành khách đi lại đông đúc lại là điều đáng mừng nhưng cần đảm bảo an toàn phòng dịch cho hành khách đi máy bay thay vì mang nỗi bức xúc đến cho họ.
Đó là trách nhiệm của Cục Hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Nam phải làm. Nhưng thật đáng tiếc là năm nào những cơ quan có trách nhiệm này cũng đổ thừa cho khách đi máy bay chứ chưa thấy có giải pháp nào có thể giải quyết cái gốc của vấn đề ùn ứ đi lại dịp Tết ở Sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo số liệu báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 17 đến ngày 22/1 có 6.400 chuyến bay nội địa và gần 800.000 khách, kế hoạch từ ngày 23/1 đến ngày 16/2, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13.400 chuyến bay, tăng hơn dịp Tết Nguyên đán năm 2021, tăng slot (giờ cất hạ cánh) nhưng không tăng cách nào để hành khách đi máy bay được thoải mái, cảm giác được an toàn phòng dịch. Người đi máy bay vẫn một cảm giác bất an, bực bội và ngán ngẩm.
Cục Hàng không thì bảo rằng tình trạng hành khách chờ đợi đông tại Sân bay Tân Sơn Nhất là do chưa nắm được thông tin bỏ xét nghiệm Covid-19 và thời tiết xấu tại Hà Nội. Đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam thì đổ thừa do ảnh hưởng thời tiết cộng với việc nhiều người dân đến sân bay quá sớm trước giờ bay 3-5 tiếng đồng hồ, tập trung đông nên xảy ra ùn ứ.
Dịp Tết ai cũng bận nhiều việc, ai cũng nhiều nỗi lo cần giải quyết, không ai rảnh để tới sân bay sớm trước 3-5 tiếng cả, nếu như Sân bay Tân Sơn Nhất làm tốt các khâu trong quá trình làm thủ tục cho khách đi máy bay. Năm nào cũng xảy ra tình trạng này nhưng khổ lắm cứ nói mãi rồi cũng chỉ loanh quanh “cái rọ” Tân Sơn Nhất như kiểu "gà què ăn quẩn cối xay".
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn thị sát Sân bay Tân Sơn Nhất để đánh giá tình hình đi lại của hành khách dịp Tết đã nói rằng, "Tân Sơn Nhất cần có thêm giải pháp tình huống để giải tỏa khách trong khung giờ cao điểm".
Vậy hãy làm đi, đừng nói nhiều, cũng đừng đổ lỗi do hành khách!
Từ ngày 29/10, hành khách đi máy bay chỉ cần khai báo y tế điện tử Theo quy định mới, hành khách đi máy bay chỉ cần khai báo y tế điện tử, cơ quan chức năng sẽ trích xuất dữ ... |
Nghe tin hai con gái bị tai nạn giao thông, một cháu nằm viện, một cháu qua đời, anh Hải tức tốc bắt xe từ ... |
Trước tình hình có thêm các ca nhiễm Covid-19 mới, người dân cần đi phương tiện công cộng như máy bay, tàu hỏa.... cần phải ... |
Đọc nhiều
Tin mới
“Đi bắt học trò”
Người về từ đại dương
Để có năng lượng sạch, trước tiên phải có môi trường đầu tư sạch
Tin tức khác
Sau lưng là thành phố
Giáo dục bằng tình thương
Phải truy trách nhiệm “chợ trên quốc lộ”
Phải “sốt ruột” hơn nữa trên EWEC
Trục lợi trong thảm họa
