Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025
Hoạt động Công đoàn

Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025

Phương Mai
Tác giả: Phương Mai
Với mục tiêu vừa chăm lo đời sống người lao động, vừa lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn, diễn ra từ ngày 22 đến 23.11.
Chương trình hỗ trợ mua sắm cho đoàn viên công đoàn dịp Tết Bính Ngọ 2026

Cam kết giảm giá ít nhất 10%

Hội chợ là hoạt động thiết thực của Công đoàn Thủ đô nhằm tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nội địa chất lượng cao đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội, chương trình không chỉ hỗ trợ người lao động mua sắm các mặt hàng thiết yếu mà còn là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, khơi gợi niềm tin vào hàng Việt do chính đoàn viên, công nhân sử dụng.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội nhấn mạnh việc mời gọi các công đoàn cơ sở tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao tham gia mạnh mẽ, để người lao động dự hội chợ mua sắm, tiếp cận sản phẩm giá tốt, chất lượng cao.

Một điểm sáng đáng chú ý của hội chợ này là cam kết giảm giá ít nhất 10%, so với giá thị trường, cho các sản phẩm tại khoảng 50 gian hàng. Đây là những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt Nam, do các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tham gia cung cấp.

Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025
Nhiều hàng hóa được bán giá ưu đãi cho công nhân tại hội chợ. Ảnh minh họa.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cũng kêu gọi công đoàn xã, phường và các công đoàn cơ sở vận động doanh nghiệp tham gia để đảm bảo hàng hóa giá ưu đãi, đồng thời truyền thông để đoàn viên, người lao động biết, sắp xếp thời gian đến tham quan, mua sắm.

Qua hoạt động này, Ban tổ chức hy vọng tạo nên cú hích tiêu dùng nội địa, đồng thời góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Gắn kết công đoàn với người lao động

Không chỉ là khu mua sắm, hội chợ còn giúp gắn kết giữa tổ chức Công đoàn và người lao động. Việc tổ chức sự kiện này thể hiện trách nhiệm xã hội và sự chăm lo thực chất cho đời sống đoàn viên, công nhân, nhất là lực lượng làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, thường chịu áp lực chi phí cao, thu nhập có nhiều thách thức.

Bên cạnh đó, sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó kích thích sản xuất trong nước, ủng hộ doanh nghiệp Việt và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội kêu gọi công đoàn cơ sở tiếp tục thông tin đến đoàn viên, người lao động: bố trí thời gian và khuyến khích họ đến tham dự hội chợ, mua sắm; người lao động xem đây là cơ hội không chỉ để mua hàng tiết kiệm, mà còn để thể hiện niềm tin, ủng hộ hàng Việt.

Có thể thấy, đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với người lao động, nhất là nhóm công nhân có thu nhập hạn chế, phải chi trả nhiều cho sinh hoạt hằng ngày.

Sự kiện còn góp phần tạo ra môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa công đoàn và đoàn viên, đồng thời là dịp để công nhân trải nghiệm, chọn lựa sản phẩm Việt chất lượng, nâng cao nhận thức về tiêu dùng nội địa. Nhìn rộng ra, hội chợ cũng là một phần trong chiến lược phát triển kinh tế bền vững, thúc đẩy sản xuất trong nước, ổn định thị trường, và xây dựng hình ảnh công đoàn gắn bó, đồng hành cùng người lao động.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Kết quả chương trình "Bữa cơm Công đoàn" năm 2025

Kết quả chương trình "Bữa cơm Công đoàn" năm 2025

“Bữa cơm Công đoàn” năm 2025 tiếp tục được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, thực chất hơn, hướng tới đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp và đạt được những kết quả ấn tượng.
Hơn 2 triệu đoàn viên cùng chung mâm “cơm Công đoàn”

Hơn 2 triệu đoàn viên cùng chung mâm “cơm Công đoàn”

“Bữa cơm Công đoàn” năm 2025 tiếp tục được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, thực chất hơn, hướng tới đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp.
Top 10 địa phương, ngành chi mạnh tay nhất cho "Bữa cơm Công đoàn" năm 2025

Top 10 địa phương, ngành chi mạnh tay nhất cho "Bữa cơm Công đoàn" năm 2025

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” năm 2025 được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, mang lại sự ấm áp, gắn kết và sẻ chia đến hàng triệu người lao động. Tổng số tiền chi cho hoạt động này lên tới hơn 148,7 tỷ đồng, thể hiện sự quan tâm thiết thực đến đời sống đoàn viên, người lao động sau những ngày làm việc vất vả.
Bí quyết đưa luật tới từng phân xưởng của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa

Bí quyết đưa luật tới từng phân xưởng của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa vừa giành giải Nhất cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024”.
[Trực tiếp]: Trao giải cuộc thi tìm hiểu Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội 2024

[Trực tiếp]: Trao giải cuộc thi tìm hiểu Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội 2024

Hội nghị Tổng kết và Trao giải cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội 2024” diễn ra tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sáng 11.11.2025.
Xem thêm